ย้อนรอยประวัติศาสตร์ รถยนต์ปอร์เช่คลาสสิก ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร

19 เม.ย. 67

Porsche ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ต้อนรับคุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก ผู้เชี่ยวชาญด้านรถคลาสสิกจากปอร์เช่ เยอรมนี ร่วมย้อนรอยประวัติศาสตร์ พูดคุยถึงรถปอร์เช่คลาสสิก ตั้งแต่ Porsche Diesel หรือรถแทรกเตอร์, Porsche 356 รุ่น PRE-A ปี 1954, 911 Carrera RS 3 ลิตร ปี 1974, 911 Turbo Flat nose ปี 1987 และรุ่นลิมิเต็ดอย่าง 911 คาร์เรร่า จีทีเอส รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ผลิตครอบรอบ 30 ปี ปอร์เช่ ประเทศไทย

ปอร์เช่ ประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งเป็นศูนย์ปอร์เช่ คลาสสิก พาร์ทเนอร์ แห่งแรกในโลก ด้วยการการันตีด้านการดูแลรถยนต์รุ่นคลาสสิกด้วยช่างผู้ชำนาญการระดับเหรียญทองมาตรฐานสากล คุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ และคุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก พาชมรถคลาสสิกหลากรุ่น เริ่มต้นด้วย Porsche Diesel หรือรถแทรกเตอร์ ที่พาย้อนรอยประวัติศาสตร์การเกษตรในอดีต ซึ่งรถแทรกเตอร์คันนี้ ใช้แทนการใช้ม้าในการทำการเกษตร มีอุปกรณ์ตัดหญ้า และสามารถเสริมอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเติมได้ อาทิ เลื่อย ที่ใช้สำหรับเลื่อยฟืนเพื่อก่อไฟ รถแทรกเตอร์คันนี้ มีทั้งหมด 130,000 คันทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นของสะสม สำหรับนักสะสม

Porsche

คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) รองประธานกรรมการ ผู้กำกับดูแลส่วนงาน Individualization and Classic (Vice President of Individualization and Classic at Porsche) กล่าวว่า "Porsche 356 รุ่น PRE-A ปี 1954 นี้เปรียบเสมือนตำนานบทแรกของปอร์เช่ การบูรณะรถคันนี้ ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก เพื่อให้รถกลับมามีสภาพเหมือนใหม่ดั้งเดิม ผลงานการบูรณะโดยทีมช่างฝีมือของ Classic Partner ประเทศไทย ที่มากฝีมือ ความรู้ และความสามารถ จึงสามารถสร้างชิ้นส่วนต่างๆ ขึ้นมาใหม่ ทั้งบังโคลน ฝากระโปรงหน้า รวมถึงบานประตู" (ขวาจากภาพ)

นอกจากนี้ยังมี 911 Carrera RS 3 ลิตร ปี 1974 สำหรับผู้ที่ชอบความเร็ว รถหายากที่มี 56 คันในโลก ซึ่งรถคันนี้มีน้ำหนักเพียง 1,040 กิโลกรัม แรงม้าสูง 240 แรงม้า เป็นรถที่หายาก และรถหายากอีก 1 คัน คือ 911 Turbo Flat nose ปี 1987 แฮนด์เมดจาก Porsche Sonderwunsch ซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่ยากที่สุด เนื่องจากเป็นรถแฮนด์เมดในยุคแรกเริ่มของโรงงานที่เป็นอาคารอิฐเก่าแก่ (FACTORY 1)

porsche diesel

และสุดท้าย รุ่นฉลอง 30 ปีปอร์เช่ประเทศไทย ที่มี 30 คัน สีสันและรายละเอียดไม่เหมือนใคร ทั้ง สี Paint-to-sample 7 สี ซึ่งเป็น 7 สีที่แตกต่างกัน และเป็นตัวแทนของเเต่ละวันใน 1 สัปดาห์ตามวัฒนธรรมไทย พร้อมโลโก้ลองครบรอบ 30 ปี ที่ปักอยู่บนส่วนพนักพิงศีรษะ และที่ซีลประตู แต่ละคันมีข้อความ 911 Carrera GTS และการใช้สีธงชาติไทยที่ฝากระโปรงท้ายห้องเครื่อง ซึ่งเป็นดีเทลที่ไม่มีรถคันไหน เหมือนรถคันนี้อีก

คุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป กล่าวทิ้งท้ายว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นศูนย์ปอร์เช่ คลาสสิก พาร์ทเนอร์ แห่งแรกในโลก ทีมช่างของเรามีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูง พร้อมดูแลรถคลาสสิกทุกคันให้กลับมามีสภาพเหมือนใหม่ นอกจากนี้เรายังมุ่งมั่นที่จะสานต่อความฝันของลูกค้า และสานต่อความหลงใหลในแบรนด์ปอร์เช่ เรากำลังจะเปิด Porsche Centre เพิ่มอีก 3 แห่ง เเห่งแรกภายในปีนี้เพื่อให้ลูกค้าได้เติมเต็มความฝันอย่างแท้จริง อย่างที่เราพูดกันเสมอว่า คุณฝันถึง เราสร้างขึ้น คุณขับเคลื่อน เเละคุณครอบครอง” (ซ้ายจากภาพ)

วีดีโอบทสัมภาษณ์ https://www.youtube.com/watch?v=T8qyqawuUvs

porsche
porsche
porsche
porsche
porsche
porsche

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม