ชีพจรลงพุง

รีวิวร้านแม่ลูกจันทน์ ร้านอาหารไทย ขนมไทย สไตล์คาเฟ่

ร้านแม่ลูกจันทน์ ร้านอาหารไทยสไตล์คาเฟ่ มีทั้งเมนูอาหารไทย ขนมไทยให้ได้เลือกทานกันอย่างจุใจ นำเสนอรสชาติไทยแท้ แม้จะประยุกต์ไปตามยุคสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมอยู่ ทานกันได้ทั้งครอบครัว ตอบโจทย์ในทุกช่วงเวลา ทานได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ

 

เมนูแนะนำของร้านแม่ลูกจันทน์

- ผัดไทยกุ้งสด : ทางร้านเคี่ยวซอสสูตรเฉพาะ รสชาติเข้มข้น เค็มหวานพอดี ใช้น้ำตาลโตนดในการปรุงซอส ทำให้ได้ความหอมพิเศษ
- ห่อหมกทะเลทอด : ตีห่อหมกด้วยเครื่องแกงโขลกเอง หอมเครื่องแกง เข้มข้น ผสมกับปลาหมึกหั่นหยาบ หอยหั่นหยาบ กุ้งหั่นหยาบ เพื่อเพิ่มเนื้อสัมผัส แล้วนำห่อหมกที่ตีได้ที่แล้วมาห่อกุ้ง คลุกเกล็ดขนมปัง ทอดให้พอเหลืองทอง ทานคู่น้ำจิ้มบ๊วย ได้รสกลมกล่อมพอดี
- วุ้นเส้นผัดชะอมกุ้งสับ : ผัดด้วยซอสสูตรทางร้าน ทำให้ได้รสชาติที่โดดเด่นเฉพาะตัว ใช้วุ้นเส้นที่นำมาแช่น้ำแค่พอดี ชะอมใช้ชะอมอ่อน การผัดจะใส่พริกกระเทียมเพื่อเพิ่มความหอม เมื่อผัดรวมกันแล้วจะได้ความหอม รสชาติกลมกล่อม
- กุ้งทอดราดซอสกระชาย : นำกุ้งมาทอดทั้งเปลือกให้กรอบ ซอสกระชายเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านใช้กระชายเป็นตัวนำ รสชาติเผ็ดนำ หวานตาม
- ต้มส้มปลากะพง : เครื่องแกงทำเอง รสชาติถึงเครื่อง เวลานำมาต้ม ปลาต้องสด ขิงและหอมแดงต้องถึง จึงไม่คาว ปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียกและน้ำตาลโตนด ทำให้ได้รสกลมกล่อม
- แกงเหลืองหน่อไม้ดองปลากะพง : เครื่องแกงทำเอง รสจัดจ้าน ปลาต้องสด หน่อไม้ดองสั่งคัดพิเศษเฉพาะยอดอ่อน เมื่อต้มได้ที่ ปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียกและน้ำตาลโตนด
- ขนมโคแม่ลูกจันทน์ : เนื้อแป้งหนึบ นุ่ม ไม่เละ ไส้เป็นมะพร้าวผัดน้ำตาลโตนดที่หอมหวานนวล ไม่หวานแหลม ทานในน้ำกะทิผสมน้ำลอยดอกมะลิ พร้อมเนื้อมะพร้าวอ่อน เมื่อทานเข้าปากจะได้ความหอมของน้ำลอยดอกมะลิและหอมกลิ่นควันเทียนอ่อนๆ
- ช่อม่วงไส้ไก่โบราณ : แป้งของทางร้านจะนุ่ม ไส้ไก่โบราณ นำไก่ฉีกมาผัดกับเครื่องเทศ ใส่ถั่วลิสงเพื่อเพิ่มความกรุบกรอบและเนื้อสัมผัส ใส่งาเพิ่มความหอม ทานคำน้อยๆ พร้อมพริกขี้หนูสด จะได้รสที่อร่อยมากๆ
- ขนมเทียนไส้เค็ม : แป้งขนมเทียนทำแบบโบราณที่คุณย่าสอนมา ต้องใส่ใบชิวคัก ใช้น้ำตาลโตนดให้ความหวานของแป้ง งจะได้รสหวานอร่อยหอมเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งน้ำตาลโตนดของทางร้านจะสั่งเคี่ยวพิเศษ ส่วนไส้ถั่วเค็มต้องผัดให้รสจัด ถึงพริกไทย ใส่หอมแดงเจียว เมื่อทานคู่แป้งและไส้พร้อมกัน รสชาติจะกลมกล่อมพอดี สามารถเก็บแช่แข็งได้นานเกิน 3 เดือน

 

พิกัดของร้านแม่ลูกจันทน์

ตั้งอยู่ในซอยบ้านไทรม้า จากถนนรัตนาธิเบศร์เลี้ยวเข้ามาในซอยประมาณ 350 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ หรือเสิร์ช GPS ว่า "แม่ลูกจันทน์" สามารถนำรถมาจอดที่้ร้านได้เลย

ร้านเปิด 10.00 - 20.00 น. หยุดทุกวันพุธที่ 2 และวันพุธที่ 4 ของเดือน สามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 02-157-3549, 086-765-7335


พิเศษ! สำหรับแฟนรายการ ชีพจรลงพุง สามารถกดรับโปรโมชั่นพิเศษจากร้านแม่ลูกจันทน์ โดยสามารถสแกน QR CODE ได้บนจอโทรทัศน์ในช่วงที่รายการออกอากาศ

รูปภาพทั้งหมด

advertisement

ข้อมูล รีวิวร้านแม่ลูกจันทน์ ร้านอาหารไทย ขนมไทย สไตล์คาเฟ่

ที่อยู่

ซอยบ้านไทรม้า

เวลาเปิดร้าน

ทุกวัน10:00 - 20:00

* หยุดทุกวันพุธที่ 2 และวันพุธที่ 4 ของเดือน // วันและเวลาเปิดให้บริการอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาติดต่อสอบถามกับทางร้านโดยตรง

เบอร์ติดต่อ

02-157-3549, 086-765-7335

ช่วงราคา

70 - 200 บาท

yesบริการที่จอดรถ

yesบริการจัดส่ง

เมนูแนะนำ

  • ผัดไทยกุ้งสดไม่ระบุราคา
  • ห่อหมกทะเลทอดไม่ระบุราคา
  • วุ้นเส้นผัดชะอมกุ้งสับไม่ระบุราคา
  • กุ้งทอดราดซอสกระชายไม่ระบุราคา
  • แกงเหลืองหน่อไม้ดองปลากะพงไม่ระบุราคา
ช่องทางการติดต่อ

แท็คที่เกี่ยวข้อง

ร้านแนะนำจังหวัดนนทบุรี

บทความ