สุดช็อก ชายโปแลนด์วัย 49 ปี ดิ่งเสาส่งสัญญาณสูงกว่า 60 เมตร ดับคาที่

19 เม.ย. 67

ชายโปแลนด์วัย 49 ปี เครียดจัด นั่งท่าขัดสมาธิถอดเสื้อท้าแดดร้อนบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูง 62 เมตร ก่อนตัดสินใจกระโดลงมาดับคาที่ 

วันที่ 19 เม.ย. 67 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุ มีบุคคลปีนเสาโทรศัพท์ส่งสัญญาณ พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.เวียงเขต อ.ไชยา หลังรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยาไปตรวจสอบ พร้อมด้วยสมาชิกกู้ภัยไชยา 

ที่เกิดเหตุพบชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังคือ Mr.ROBERT CZERNIAWSKI อายุ 49 ปี ชาวโปแลนด์ อยู่บนยอดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูงประมาณ 62 เมตร เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเดินทางไปยังจุดที่รับแจ้ง พร้อมประสานขอความช่วยเหลือจากอาจารย์สอนภาษาจากโรงเรียนเพชรผดุงเวียงชัยมาช่วยเป็นล่ามแปลภาษาอีกทางหนึ่งด้วย 

อีกทั้งยังได้ประสานไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานีเพื่อนำถุงลมมาวางบริเวณเสาโทรศัพท์ เพื่อรองรับหากนักท่องเที่ยวกระโดดลงมา 

โดยชายดังกล่าวอยู่บนเสาสัญญาณโทรศัพท์แบบนั่งท่าขัดสมาธิถอดเสื้อ แต่ก็ไม่มีท่าทีที่จะลงมา พร้อมกับครูสอนภาษาจากโรงเรียนเพชรผดุงเวียงชัยที่ใช้ไมโครโฟนพูดคุยเกลี้ยกล่อมชายต่างชาติตลอดเวลา แต่ก็ไม่มีการตอบรับ แต่ยังคงนั่งในท่าขัดสมาธิท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด สร้างความหวาดเสียวให้กับประชาชนที่กำลังมุงดูเป็นอย่างมาก 

เกลี้ยกล่อมเท่าไรก็ไม่มีทีท่าว่าจะลงมานานเกือบ 2 ชั่วโมงสุดท้าย พอเจ้าหน้าที่เผลอเสี้ยววินาที ชายดังกล่าวได้ประโดดลงมาจากเสาโทรศัพท์ แต่ไม่ตรงกับจุดที่วางถุงลม เสียชีวิตคาที่ 

ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำศพส่งโรงพยาบาลไชยา เพื่อแจ้งให้ทางสถานฑูตได้รับทราบเพื่อหาญาติมานำศพไปดำเนินการต่อไป 

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ชายคนดังกล่าวลักษณะคล้ายกับมีอาการคลุ้มคลั่ง เดินถือไม้มา 1 อันและกระโดดปีนข้ามรั้วข้ามกำแพง โดยทำลายรั้วของชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านออกมาดูก็เห็นว่าชายคนดังกล่าวได้ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์แล้ว เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมลง ปีนขึ้นไปอยู่บนยอดสูงสุด จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่จะกระโดดเสียชีวิตในเวลาต่อมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส