พระจ้างเด็ก 200 ลองของขลัง กำวัตถุมงคลไว้ในมือ เอาน้ำกรดราด แต่ดันพลาด

1 พ.ค. 67

พระจ้างเด็ก 200 ลองของขลัง กำวัตถุมงคลไว้ในมือ เอาน้ำกรดราด แต่ดันพลาด กลับให้ลูกศิษย์ออกมารับแทน แม่ไม่ยอม บุกแจ้งความเอาผิดถึงที่สุด 

จากกรณีที่เป็นกระแสในโลกโซเชียล โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ กินเที่ยวสุโขทัย โพสต์เรื่องราวว่า วันนี้มีเหตุวุ่นวายที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อผู้ปกครองเด็กวัย 13 ปี ไปแจ้งความที่ สภ.ทุ่งเสลี่ยมว่า มีพระรูปหนึ่ง ลองของด้วยการให้เด็กกำวัตถุมงคลเอาไว้ในมือ แล้วเอาน้ำกรดราดมือเด็ก โดยให้ค่าจ้าง 200 บาท แลกกับการลองของขลัง 

พระจ้างเด็ก 200 ลองของขลัง กำวัตถุมงคลไว้ในมือ เอาน้ำกรดราด แต่ดันพลาด

เมื่อตำรวจเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พระรูปดังกล่าวให้ลูกศิษย์ออกมารับหน้า และรับผิดแทน ไม่ยอมออกมาพูดคุยกับผู้ปกครองเด็ก และลูกศิษย์ยังรับผิดแทน โดยบอกว่าจะรับผิดชอบทุกอย่างเอง ทั้งค่าเสียหาย และการรักษา จนกว่ามือเด็กจะหาย แต่การพูดคุยเจรจาดังกล่าวไม่ได้ข้อยุติ เพราะผู้ปกครองเด็กต้องการให้พระรูปที่ทำออกมารับผิดชอบด้วยตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการนัด ให้ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายไปพบที่สถานีตำรวจภูธรทุ่งเสลี่ยมในวันนี้ (1พ.ค.) เวลา 09.00 น. 

พระจ้างเด็ก 200 ลองของขลัง กำวัตถุมงคลไว้ในมือ เอาน้ำกรดราด แต่ดันพลาด

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ได้จากพ่อเด็กอายุ 13 ปี ทราบว่า มีเด็กจำนวน 4-5 คน ตกเป็นเหยื่อลองของพระรูปดังกล่าว โดยผู้ปกคองเด็กอายุ 13 ปี กล่าวว่า ที่ทราบมาจากลูกศิษย์พระรูปดังกล่าวเล่าว่า พระรูปดังกล่าวได้ทำของขลัง และมาลองกับตัวแล้วไม่เป็นไร เลยให้เด็กๆ 5 คนมาลองของดู ซึ่งของขลังเป็นลักษณะพระผงรูปคลายพระสมเด็จและสมเด็จโตใส่กรอบพลาสติก ลูกชายของตนได้รับบาดเจ็บที่หลังมือ เริ่มมีรอยพุพอง ซึ่งตนคิดว่าการกระทำแบบนี้ไม่เหมาะสม และจะเอาเรื่องพระที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส