สลดวันแรงงาน เถ้าแก่วัย 80 คว้าปืน 11 มม. ยิงลูกน้องดับ คาดปมหึงหวง

1 พ.ค. 67

 

สลดวันแรงงาน เถ้าแก่วัย 80 คว้าปืน 11 มม. ยิงลูกน้องดับ อ้างเห็นลูกน้องเดินออกมาจากห้องภรรยาวัย 75 ปี คาดปมหึงหวง 

วันที่ 1 พ.ค. 67 เจ้าที่ตำรวจ สภ.ท่าม่วง รับแจ้งว่ามี เหตุคนถูกอาวุธปืนยิง ภายในบ้านพัก หมู่ 6 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งเหตุ เจ้าที่ได้เดินทางตรวจสอบพร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 พร้อมด้วยเจ้าที่มูนิธิหน่วยกู้ชีพขุนรัตนาวุธ 

ที่เกิดเหตุพบว่า มีลักษณะเป็นอู่ซ่อมรถ ซึ่งภายในอู่ซ่อมรถ พบศพนายฉลอง อายุ 53 ปี ถูกอาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงเข้าที่บริเวณชายโครงซ้ายทะลุตัดเข้าขั้วหัวใจ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ในขณะเดียวกันเจ้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัวนายมงคล อายุ 80 ปี ผู้ก่อเหตุได้ในจุดเกิดเหตุพร้อมอาวุธปืน 

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้พูดคุยกับภรรยาผู้ตาย ที่ยังคงอยู่ในอาการผวา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ผู้ตายกำลังรดน้ำต้นไม้ม่วงอยู่ ระหว่างผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเถ้าแก่ได้เรียกมาพูดคุยที่อู่ซ่อมรถ แต่เมื่อตนและสามีมาถึงทางผู้ก่อเหตุที่นั่งอยู่แคร่ไม้ภายในอู่ ไม่ได้มีการพูดจาอะไรก่อนจะมีการคว้าอาวุธปืนขึ้นมายิงเข้าที่บริเวณหน้าอกของสามีตนจนเสียชีวิต 

ส่วนสาเหตุตนได้ยินมาว่า เถ้าแก่ไม่พอใจในเรื่องที่สามีของตนแอบไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของเถ้าแก่ ซึ่งตนมองว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์เข้าใจผิด และที่ผ่านมาสามีของตนก็ไม่เคยมาเล่าหรือปรึกษาปัญหาอะไรให้ฟัง และตนก็ไม่เคยเห็นสามีของตนมีปัญหาทะเลาะบอกแว้งอะไรกับคนก่อเหตุมาก่อนเลย 

นอกจากนี้ ลูกชายนายมงคล ผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายและภรรยา เคยทำไร่อยู่กับพ่อของตนเองมาก่อน หลังจากนั้นทั้ง 2 คนได้ลาออกไปอยู่ที่อื่น กระทั่งเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 2 คนได้ย้ายมาขออาศัยอยู่ที่นี่เหมือนเดิม ซึ่งก็มาทำงานตามปกติ โดยพฤติกรรมของคนตายมีสติที่ไม่สมประกอบ บางครั้งก็พูดเสียงดังคนเดียว แต่ไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร และระยะหลังมานี้คนตายมักจะดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ 

ส่วนพ่อของตัวเองด้วยสภาพที่เป็นวัยชรา จึงมักมีอาการหลงลืม และมักจะคิดไปเองว่าผู้ตายกับภรรยาวัย 70 ปี มีความสัมพันธ์ที่เกินเลยกัน ทั้งที่จริงแล้วทั้ง 2 คนมีความสัมพันธ์เป็นเพียงนายจ้างกับลูกจ้างเท่านั้น ตัวเองจึงคิดว่าสาเหตุที่พ่อตัดสินใจยิงผู้เสียชีวิตก็น่าจะมาจากความเข้าใจผิดในส่วนนี้ 

ส่วนเรื่องอาวุธปืนของพ่อนั้น จดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย และมีครอบครองไว้เพื่อป้องกันตัว ซึ่งไม่คิดเหมือนกันว่าท้ายที่สุดพ่อจะลงมือตัดสินใจก่อเหตุแบบนี้ ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกเครียดและกังวล ด้วยความที่พ่ออายุเยอะแล้วและต้องมาถูกดำเนินคดีแบบนี้ ส่วนคนตายก็เป็นลูกจ้างที่รู้จักกัน หลังจากนี้ตัวเองจะติดต่อไปทางญาติของผู้เสียชีวิตที่ จ.ขอนแก่น เรื่องของการบำเพ็ญกุศลศพต่อ หลังจากที่พ่อถูกดำเนินคดีคาดว่าจะไปประกันตัวพ่อออกมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส