เจอแล้ว! ซาก เจ้าม่อน สุนัขถูกหนุ่มใหญ่ฆ่ารัดคอ สารภาพชำแหละแบ่งเพื่อนกิน

2 พ.ค. 67

 

เจอแล้ว! ซาก เจ้าม่อน สุนัขถูกหนุ่มใหญ่ฆ่ารัดคอสุดโหด รับสารภาพเอาไปให้เพื่อนช่วยชำแหละ แบ่งเนื้อกันกิน เหลือแช่ตู้เย็นเก็บเอาไว้กินต่อ 

จากกรณี ตัวแทนจากมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับนายทรงวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ในความผิดฐานลักทรัพย์ 

โดยใช้ยานพาหนะ และทารุณกรรมสัตว์ หลังได้รับการร้องเรียน และแจ้งเบาะแส จากพลเมืองดีว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 16.20 น. ในพื้นที่หมู่บ้านป่าแงะ ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง นายทรงวุฒิได้ก่อเหตุทำร้าย “เจ้าม่อน” สุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุ 10 เดือนจนตายอย่างโหดเหี้ยม ด้วยการใช้เชือกรัดคอลากไปกับพื้น และแขวนกับต้นมะยมจนขาดใจตาย ต่อหน้าหลานชายอายุ 7 ปี จากนั้นนำซากยัดใส่กระสอบปุ๋ยขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่ออกไปทิ้ง 

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากที่ช่วงบ่ายวานนี้ (1 พ.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐาน และนำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมควบคุมตัวนายทรงวุฒิ เบื้องต้นให้การยอมรับว่าลงมือก่อเหตุจริง แต่ยังไม่ยอมบอกว่านำซากสุนัขไปทิ้งที่ใด ไปสอบปากคำอย่างละเอียด และดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ 

โดยในเวลาต่อมานายทรงวุฒิให้การยอมรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากโมโหที่สุนัขกัดปากหลานชาย อายุ 7 ปี ที่เป็นเด็กพิเศษ ซึ่งหลังก่อเหตุแล้วได้นำซากสุนัขไปให้เพื่อนที่ชื่อนายโรจน์ อยู่หมู่ 1 บ้านป่าเหียง ต.ออนใต้ ทำการชำแหละ เพื่อแบ่งเนื้อกันกิน จนกระทั่งถูกจับกุม 

จากคำรับสารภาพดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมตัวแทนจากมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านของนายโรจน์ ซึ่งพบอาวุธมีดยาวประมาณ 1เมตร ที่ใช้ชำแหละซากสุนัข และเนื้อสุนัขที่ยังเหลือแช่ไว้ในตู้เย็น เพื่อเก็บไว้กินต่อ รวมทั้งพบชิ้นส่วนต่างๆ ของสุนัขถูกฝังอยู่ในสวนหลังบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวนายโรจน์ไปดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาทิ้งซากสัตว์

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส