หนุ่มไรเดอร์สุดช้ำ วิ่งรับส่งของอยู่ดีๆ กลายเป็นมิจฉาชีพไม่รู้ตัว พบไรเดอร์เป็นเหยื่อเพียบ

2 พ.ค. 67

หนุ่มไรเดอร์สุดช้ำ ร้อง "สายไหมต้องรอด" วิ่งรับส่งของอยู่ดีๆ จู่ๆ ตกเป็นผู้ต้องหา กลายเป็นมิจฉาชีพแบบหน้าตาเฉย

ที่เพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กทม. นายวีรพงษ์ อายุ 46 ปี มาพร้อมกับภรรยาและลูกอีก 2 คน เข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากวิ่งไรเดอร์อยู่ดีๆต้องตกมาเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ต้องหาเงิน 30,000 มาคืน โดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

นายวีรพงษ์ กล่าวว่า ตนเป็นไรเดอร์รับงานส่งพัสดุให้ลูกค้ามานานแล้ว เมื่อวันที่ 29 เม.ย.67 มีลูกค้าเรียกใช้บริการโดยให้ตนไปรับสินค้าเป็นโทรศัพท์มือถือที่หน้าตลาดยิ่งเจริญ (ตลาดสะพานใหม่) เมื่อตนไปถึงหน้าตลาด ลูกค้าได้ขอเลขบัญชีในแชต โดยลูกค้าบอกว่าจะโอนเงินมาจ่ายค่าโทรศัพท์ที่จะมีคนนำมาส่ง ลูกค้าขอให้ตนกดมาจ่ายค่าโทรศัพท์ในลักษณะยื่นหมูยื่นแมว เมื่อตนได้รับโทรศัพท์แล้วค่อยยื่นเงินให้ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ ตนไม่ได้รู้สึกเอะใจอะไร จึงตอบตกลง

1714617886465

จากนั้นก็มีเงินโอนเข้ามาในบัญชี 30,000 บาท ตนจึงกดเงินออกมาเพื่อรอจ่ายค่าโทรศัพท์ โดยยืนรอที่หน้าตลาดยิ่งเจริญ รอเกือบครึ่งชั่วโมง จู่ๆ ลูกค้าโทรมาแจ้งว่าคนส่งไม่มาส่งแล้วขอยกเลิกงานให้ตนโอนเงินคืน โดยให้ตนไปหยอดเงินคืนที่ตู้ ธ.กรุงไทย ตนก็ไปหยอดเงินคืนให้ตามที่ลูกค้าแจ้ง จากนั้นวันรุ่งขึ้น บัญชีธนาคารของตนถูกอายัด จากนั้นมีคนติดต่อมาหาตนอ้างว่าเป็นผู้เสียหาย เป็นคนโอนเงิน 30,000 บาท มาในบัญชีของตน ให้ตนโอนเงินมาคืนภายใน 1 วัน โดยขู่ว่ามีสามีเป็นตำรวจ มีการแจ้งความไว้แล้วที่ จ.นครศรีธรรมราช หากไม่รีบโอนคืน จะจับตนติดคุกขังลืม

1714617949649

ตนจึงอธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้คนที่ติดต่อมาฟังว่าตนเป็นเพียงไรเดอร์ส่งของเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เลย เงิน 30,000 บาท ตนก็ได้โอนไปให้ลูกค้าหมดแล้ว แต่คนที่ติดต่อมาไม่รับฟังเรื่องราวใดๆ ยืนยันอย่างเดียวว่าถ้าไม่โอนเงิน 30,000 บาท คืนภายใน 1 วัน จะออกหมายจับและต้องมาติดคุกที่ จ.นครศรีธรรมราช

1714617839368

ตนเห็นว่าเรื่องนี้มีเงื่อนงำและรู้สึกแปลก จึงได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ต.กันตินันท์ การถาง รองสารวัตรสอบสวน สน.บางเขน เพื่อสอบสวนดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ พร้อมกันนี้ได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปปรึกษากับเพื่อนๆ ไรเดอร์ด้วยกัน จึงรู้ว่าตอนนี้ไรเดอร์ถูกมิจฉาชีพหลอกในลักษณะนี้เป็นจำนวนมาก บางคนต้องหาเงินมาคืนด้วยการกู้หนี้ยืมสินจนหมดเนื้อหมดตัว ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เป็นความทุกข์ใจของพี่น้องกลุ่มไรเดอร์ทั่วประเทศ จึงได้ปรึกษากันหลายคนจึงแนะนำให้มาร้องขอความเป็นธรรมที่ เพจสายไหมต้องรอด เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องไรเดอร์ทั่วประเทศต่อไป

1714617869627

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ภายหลังรับแจ้งเตรียมประสานไปยัง พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เพื่อขอให้ช่วยติดตามคืบหน้าของคดีและเอาตัวมิจฉาชีพมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด "ปัจจุบันมิจฉาชีพมีมาในหลายรูปแบบ หนึ่งในรูปแบบที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้คือ มิจฉาชีพ หรือโจร ABC คือจะมีโจร 2 คน ร่วมมือกัน 1 คนเล่นบทเป็นโจร ส่วนอีก 1 คนเล่นบทเป็นผู้เสียหาย แต่ความจริงคือ 2 คนนี้รู้กัน แบ่งหน้าที่กันทำเป็นขึ้นตอนชัดเจน จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนและพี่น้องไรเดอร์ทั่วประเทศให้ระมัดระวัง ทางที่นี้อย่าไปรับโอนเงินจากใครเด็ดขาดเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของ มิจฉาชีพ ABC เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า คนที่เราคุยอยู่คือสุจริตชนหรือโจร" นายเอกภพ กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส