ชาวบ้านชัยภูมิ วอนตำรวจ เร่งล่าโจรใจบาป ลักข้าวอาหารกลางวันเด็ก

3 พ.ค. 67

 

ชาวบ้านชัยภูมิ วอนตำรวจเร่งล่าโจรใจบาป แอบงัดยุ้งข้าว ขโมยข้าวเปลือก เก็บไว้ทำอาหารกลางวันเด็กนักเรียนหายไปเกือบหมด 

วันที่ 3 พ.ค. 67 เกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง แอบเข้าไปภายในบริเวณโรงเรียน งัดประตูเหล็กดัดยุ้งข้าวภายใน โรงเรียนบ้านบะเสียว ต.เนินสง่า อ.เนิ่นสง่า จ.ชัยภูมิ ก่อนจะพากันบุกเข้าไปขโมยยกเอากระสอบข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งข้าวของโรงเรียน 21 กระสอบหายไปอย่างไร้ร่องรอย 

นายภานุรักษ์ ดวงกลาง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนายสอน พลนงค์ นักการภารโรง โรงเรียนบ้านบะเสียว กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพวกตนพร้อมด้วยชาวบ้านผู้ปกครองนักเรียน 6-7 คนพากันเดินทางมา เพื่อเตรียมทำความสะอาดภายในบริเวณโรงเรียนในช่วงเปิดเทอมที่จะมาถึงนี้ 

เมื่อจะเข้าไปเปิดดูยุ่งฉางข้าวของโรงเรียน เพื่อนำข้าวไปสีไว้ทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนได้กินกัน ซึ่งพอเปิดยุ้งข้าวออกมาพบว่า มีข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ่งฉาง จำนวน 30 กระสอบได้ถูกโจรแสบใจบาปขโมยหายไป จำนวน 21 กระสอบ 

พวกชาวบ้านต่างพากันตกใจมาก จึงเดินมาดูรอบๆ ยุ้งข้าว ปรากฏว่า มีร่องรอยของคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้คีมตัดเหล็กดัดประตูยุ้งฉาง ก่อนที่คนร้ายจะพากันขโมยยกเอากระสอบข้าวเปลือกบรรทุกรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไป โดยมีร่องรอยรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอยู่บริเวณหน้ายุ่งฉาง เพราะว่าคนร้ายได้ทำข้าวเปลือกร่วงหล่นเป็นทางยาว เพราะถุงข้าวเปลือกน่าจะขาด 

ซึ่งข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งข้าว เป็นข้าวเปลือกที่เจ้าอาวาส พระ เณร และชาวบ้านนำมามอบให้โรงเรียน เพื่อนำมาประกอบอาหารเลี้ยงเด็กทั้งโรงเรียน แต่มาถูกโจรแสบใจบาปพากันมาขโมยเอาข้าวเปลือกไปหลายกระสอบ พระ ชาวบ้าน และโรงเรียนจึงอยากวอนให้ตำรวจเร่งติดตามเอาข้าวเปลือกกลับมาให้โรงเรียนแ ละจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่เห็นทางเจ้าหน้าที่มาสอบสวน หรือทำอะไร จึงเกรงว่าข้าวเปลือกที่เป็นของเด็กๆ จะหายไป ไม่ได้คืนมาเหมือนๆ กับหลายคดีที่ผ่านมา เพราะระยะนี้ใกล้จะเปิดภาคเรียนกันแล้ว จึงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนที่อื่นอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส