ญาติเหยื่อตกท่อ เรียกเยียวยา 10 ล้าน ฟาดรองผู้ว่ากฟน.ไม่จริงใจ

4 พ.ค. 67

ญาติเหยื่อตกท่อ ลั่น เตรียมฟ้องร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรียกเยียวยา 10 ล้าน ฟาดรองผู้ว่ากฟน.ไม่จริงใจ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 67 เวลา 11.00 น. ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่าญาติประกอบด้วย พี่สาวทั้ง 2 คน และนายกำพลน้องชาย นำเสื้อผ้าและดอกไม้ เข้ารับร่าง นายกำธร จารุอนันต์ อายุ 59 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการตกลงไปในท่อร้อยสายไฟบริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ตรงข้ามซอยลาดพร้าว 49 ถนนลาดพร้าว แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม.

20_2

นายกำพลน้องชาย เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า วานนี้ (3 พ.ค.) มีนางสาวทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่ากทม. ติดต่อเข้ามาพร้อมกับมอบเงินเยียวยาให้เล็กน้อย ส่วนนายฐิติวุธ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ได้ให้เลขาคิดต่อมาแต่ยังไม่ทีการพูดคุยเรื่องเงินเยียวยา มีเพียงแค่แสดงความเสียใจแต่ก็ไม่ได้ขอโทษอะไรกับครอบครัว

ส่วนตัวมองว่านายฐิติวุธ รองผู้ว่ากฟน.ไม่จริงใจ และคิดว่าจะจบเรื่องนี้ได้โดยง่ายเพราะครั้งแรกบอกจะมาร่วมงานศพ แต่เปลี่ยนใจให้เลขามาแทน

นายกำพล บอกอีกว่า เมื่อคืนนี้ลูกสาวของเพื่อนได้ติดต่อไปที่พรรคก้าวไกลซึ่งรับผิดชอบเขตลาดพร้าว และเลขาของนายชวน หลีกภัย สส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ติดต่อมาพร้อมเปิดเผยว่าจะช่วยประสานงานเรื่องเงินเยียวยา ส่วนตัวตนจะฟ้องร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่เพราะพี่ชายเป็นคนดูแลพี่สาวคนโตมาตลอด พอไม่มีพี่ชายก็ทำให้ครอบครัวลำบากขึ้น ถ้ามีพี่ชายอยู่ แม้จะไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ก็ยังคงพาออกไปเที่ยว และไปกินข้าวได้ตลอด " ถ้าหากพี่ชายยังอยู่เงินทองก็ไม่ได้สำคัญอะไร"

19_4

นายกำพล บอกอีกว่า ส่วนตัวอยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาเปลี่ยนแปลง เรื่องของฝาท่อให้เสร็จเรียบร้อย "อย่าทำแบบขอไปที" ตนคิดว่าแค่ไม้กระดาน หากเด็กเดินผ่านก็ทำให้ร่วงได้เหมือนกัน นอกจากนั้นบริเวณฝาท่อ ยังมีต้นไม้และดินที่ปิด ทำให้คนที่ข้ามถนนไม่สามารถสังเกตได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าให้อภัยกับหน่วยงานที่รับผิดชอบหรือไม่นายกำพล บอกว่า ไม่ให้อภัยพร้อมทั้งฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า " ลองให้คนในบ้านของคุณมาเดินดู" และหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอ้างว่า ฝาท่อมีไม่เพียงพอ ทำไมหลังเกิดเหตุ ถึงนำฝาปูนมาปิดได้ทันที สิ่งนี้ทำให้เห็นและแสดงว่าฝาปูนนั้นมีอยู่ก่อนแล้ว " แต่หน่วยงานแค่สะเพร่าและไม่ยอมทำ"

นายกำพล ยังบอกอีกว่า การหล่อฝาท่อใหม่ น่าจะใช้เวลาไม่นาน และถ้ากลัวว่าฝาท่อหายทำไมถึงไม่ติดกล้องเอาไว้ เพราะถ้าหากมีการติดกล้อง ก็สามารถจับผู้ต้องหาได้ทันที งบในการจัดหาฝาท่อเป็นงบของแผ่นดินทำไมหน่วยงานถึงยังช้าอยู่"นายกำพล กล่าว

นายกำพลกล่าวว่า หลังเกิดเหตุญาติได้คุยกันว่าจะเรียกร้องค่าเสียหายในการเยียวยาเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพราะเชื่อว่าคงมีการเจรจาต่อรองกัน แต่ตนอยากให้เห็นใจพี่สาวคนโตที่ปกติจะอยู่กับพี่ชายด้วยกัน 2 คนมาตลอด จากนี้พี่สาวซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน อยู่ในวัยชราจะต้องอยู่เพียงลำพังคนเดียว

23_4

น้องชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากประสานทำเรื่องขอรับร่างนายกำธร ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้น จากผลชันสูตรของแพทย์พบว่าผู้เสียชีวิตเสียชีวิตจากสาเหตุจมน้ำตายประกอบกับกระดูกต้นคอหัก คาดว่ามาจากการกระแทก ส่วนเรื่องการฟ้องร้องผู้เกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้มีการหารือกับคนในครอบครัวและเพื่อน ลงความเห็นว่าจะฟ้องร้องเยียวยาค่าเสียหายกับการไฟฟ้านครหลวงเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพราะเชื่อว่าคงมีการเจรจาต่อรองกัน อีกทั้งตัวเองยังอยากให้เห็นใจพี่สาวคนโตที่ปกติจะอยู่กับพี่ชายด้วยกัน 2 คนมาตลอด แต่หลังจากนี้พี่สาวซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และอยู่ในวัยชราจะต้องอยู่เพียงลำพัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส