หนุ่มโดนโกงค่าแรง ตัดสินใจเดินเท้ากลับบ้านเกิดพร้อมลูก 3 คน

5 พ.ค. 67

หนุ่มฉะเชิงเทราพร้อมลูก 3 คนโดนโกงค่าแรง แถมให้กินข้าวกับน้ำปลา ผัก ตัดสินใจเดินเท้าจากสกลนครกลับบ้านเกิด


วันที่ 4 พ.ค.67 เวลาประมาณ 17.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงานร้านสะดวกซื้อ อำเภอเขาวง ได้ช่วยเหลือหนุ่มใหญ่พ่อลูก 4 คน ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา โดนเพื่อนบ้านจังหวัดเดียวกันหลอกให้มาช่วยงานที่สวนป่าภูพาน ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร แล้วถูกเพื่อนเบี้ยวค่าแรง ก่อนตัดสินใจพาลูก 3 คนเดินเท้ากลับบ้านที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

ด้านผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายเมฆินทร์ สุขโคตร อายุ 40 ปี ชาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เล่าว่า เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อนของตน ชื่อนายนิด ได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาให้ตนมาช่วยขับรถพ่วงบรรทุกไม้ยูคาลิปตัส อยู่ที่สวนป่าภูพาน ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร โดยตกลงค่าแรงกับตนว่าจะให้ค่าแรง วันละ 400 บาท ตนเองจึงตัดสินใจเดินทางมาช่วยนายนิด เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 พร้อมกับลูกอีก 3 คน คนโตเป็นลูกชายอายุ 15 ปี คนกลางลูกชาย 13 ปี ลูกสาวอายุ 11 ปี

1714894044393

พอมาถึงที่ทำงานสวนป่าภูพาน เพื่อนก็ได้ให้ทำงานเก็บไม้เก็บเศษไม้ต่างๆพร้อมกับลูกชาย โดยจะให้ค่าแรงลูกชายกับตนคนละ 400 บาท แต่พอทำงานได้ประมาณ 3-4 วัน กลับจ่ายเงินมาให้ตนและลูกเพียง 200 บาท

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ตนได้เอ่ยปากขอเบิกเงินกับนายนิด เป็นเงินจำนวน 500 บาท แต่นายนิดปฏิเสธไม่ให้เบิก บอกว่าไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าแรง จึงทำให้ตนเองรู้สึกว่าโดนหลอกแล้ว และอีกอย่างสภาพความเป็นอยู่ต้องเดินเข้าป่า และข้าวปลาที่นายนิดหามาให้ตนเองกับลูกกิน ก็มีเพียงน้ำปลากับผักเท่านั้น

ตนจึงรู้สึกว่าจะพาลูกมาลำบากแบบนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว หากไม่มีเงินก็จะพาลูกทั้ง 3 เดินเท้ากลับบ้าน เพราะถ้าอยู่ไปก็คงจะไม่ได้เงินแล้ว ลูกทั้งสามคนก็ต้องมาลำบาก จึงได้ตัดสินใจพาลูกทั้งสามคนออกเดินทางจากที่ทำงาน บริเวณสวนป่าภูพาน เดินตามถนนมาเรื่อยๆ และพยายามโบกรถของชาวบ้านที่ขับผ่านมาเรื่อยๆ แต่ส่วนมากก็ไม่มีใครอยากจะจอด เพราะเขากลัวจะเป็นพวกมิจฉาชีพ จนมีพลเมืองดียอมให้ติดรถมาลงในพื้นที่อำเภอเขาวง พร้อมกับให้ขนมปังมา 1 ชิ้น และเงินอีก 200 บาท เพื่อติดตัวไว้

จากนั้นตนก็เดินตามถนนมาเรื่อยๆและก็โบกรถมาเรื่อยๆเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีใครจอด จนมาพบสาวพนักงานร้านสะดวกซื้อ ที่ได้แวะเข้ามาสอบถาม และได้ซื้อกับข้าวและน้ำพร้อมกับนมมาให้ตนและลูกได้กิน เพราะตนกับลูกยังไม่ได้กินอะไรมาตั้งแต่เช้า หลังจากนั้นพนักงานสาวร้านสะดวกซื้อ ก็ได้พาตนเดินทางเข้าไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เขาวง เพื่อเป็นหลักฐานว่าตนเองโดนเพื่อนจังหวัดเดียวกันหลอกมาทำงานแล้วเบี้ยวค่าแรง เป้าหมายของตนคือต้องการเดินทางกลับบ้าน ไม่ได้ต้องการทรัพย์สินเงินทองจากใคร แต่ก็ขอขอบคุณพนักงานสาวร้านสะดวกซื้อที่ยื่นมือมาช่วยเหลือ

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาวง ได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่พม.จังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดกาฬสินธุ์ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนายเมฆินทร์กล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามจะสัมภาษณ์พนักงานสาวร้านสะดวกซื้อ แต่ด้านพนักงานสาวร้านสะดวกซื้อบอกว่า ไม่สะดวกที่จะออกสื่อ แต่เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนที่ไปพบนายเมฆินทร์และลูกทั้งสามคนนั้น ตนเองได้ขี่รถไปส่งของให้กับลูกค้า แต่บังเอิญเหลือบไปเห็นทั้ง 4 คนพ่อลูกเดินตากแดดแล้วพยายามโบกรถมาตลอดทาง แต่ก็ไม่มีใครจอดรับสักคัน เลยตัดสินใจจอดรถเพื่อสอบถามความเป็นไปเป็นมาของทั้ง 4 คนพ่อลูก

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.เขาวง บอกว่าเรื่องดังกล่าวได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภเขาวง ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือทั้ง 4 คนพ่อลูกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นจะให้นอนพักอยู่ ที่สภ.เขาวงไปก่อน เพราะใกล้จะค่ำแล้วและก็อยู่ในระหว่างการกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือกับทั้ง 4 คน พ่อลูกในการเดินทางกลับบ้าน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส