เจ้าหนี้ แก๊งเงินกู้โหด บุกตบยายขายข้าวไข่เจียว หลังไม่มีเงินส่งดอกลอย

8 พ.ค. 67

เจ้าหนี้ แก๊งเงินกู้โหด บุกตบยายขายข้าวไข่เจียว หลังไม่มีเงินส่งดอกลอย ขณะที่แม่ค้าใจดีหอบเงิน 1 หมื่น เข้าช่วยปลดหนี้ 

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 67 ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นางสุพัตรา จรดี หรือ ยายสุข อายุ 75 ปี แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว หาเงินเลี้ยงลูกพิการขาขาด 

เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ ว่าถูกชายไม่ทราบชื่อ 2 คน ขับรถกระบะสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดที่หน้าร้าน และเดินมาทวงเงิน หลังกู้เงิน 5,000 บาท ส่งดอกลอยไป 20,000 บาท และยังใช้ไม่หมด เมื่อยายไม่มีให้ ชายคนหนึ่ง ก็ใช้โทรศัพท์มือถือตบเข้าที่หน้าอย่างแรง 1 ครั้ง 

โดย ยายสุข ยอมรับว่า กู้เงินนอกระบบจริง และกู้เป็น 10 เจ้า แต่ตนก็ไม่เคยหนีไปไหน มีความจำเป็น เพราะต้องหาเงินเลี้ยงลูกชายที่พิการขาขาด ขายข้าวไข่เจียว พยายามหาเงินมาส่งหนี้ แต่ก็ส่งไม่หมด ต้องไปหากู้เงินนอกระบบมาหมุนส่งดอกลอย จนหนี้สินรัดตัวและส่งไม่ไหว 

ขณะที่ที่สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.จันทรา อรรถศาสตร์ อายุ 53 ปี เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนสนิท โดยนำเงินมาจำนวน 10,000 บาท มาเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ เพื่อติดต่อขอช่วยเหลือปลดหนี้ให้กับ ยายสุข หลังจากทราบข่าว 

น.ส.จันทรา เปิดเผยว่า ตนไม่ได้สนิทหรือรู้จักเป็นการส่วนตัวกับยายสุข แต่ว่าเป็นลูกค้าประจำที่ไปซื้อของคุณยาย หลังจากทราบข่าวเมื่อตอนเที่ยงของวันนี้ตนได้มีการพูดคุยกับเพื่อนสนิท และโพสต์ลงเฟซบุ๊ก โดยทำการเคลือบรวมเงิน เพื่อจะมาปลดหนี้ให้กับคุณยาย โดยสามารถรวบรวมเงินได้ประมาณ 10,000 บาท 

ตนเห็นข่าวแล้วรู้สึกสงสาร เห็นสังคมแล้วรู้สึกว่ามันเสื่อมโทรมมาก และรู้สึกว่าปัญหาหนี้นอกระบบแก้ยากมาก อยากจะให้รัฐบาลมีมาตรการที่ชัดเจนกว่านี้ และสามารถช่วยคนจนได้มากกว่านี้ เพราะจ่ายดอกเยอะมาก ทั้งยังถูกโดนทำร้ายร่างกายอีก 

เบื้องต้นช่วงเย็นวันนี้ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เดินทางมาแถลงข่าวหลังจับกุมตัว 2 ผู้ต้องหาแก๊งเงินกู้โหดทราบชื่อ  โดยมีการนำของกลางคือรถกระบะ สีขาวที่ใช้ขับในวันก่อเหตุ จ่อแจ้ง 3 ข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย , ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อบุคคลภายใต้กำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาต , เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรากำหนด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส