นายกฯ ยังไม่รู้ผลเบรก กฤษฎา จีนะวิจารณะ ไม่เห็นหนังสือลาออก

9 พ.ค. 67

นายกฯ ยังไม่รู้ผลเบรก กฤษฎา จีนะวิจารณะ เหตุยังไม่เห็นหนังสือลาออก รมช.คลัง ยันให้เกียรติพรรคร่วม โควต้า รทสช. 

วันที่ 9 พ.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้า ภายหลังให้โอกาส นาย กฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง กลับไปทบทวนเรื่องการขอลาออกจากตำแหน่งอีกครั้งว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบ ต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีก่อน หากใบลาออกมาถึงแล้ว ก็ถือว่ามีผลทันที 

เมื่อถามว่า การลาออกมีผลจะกระทบต่อการทำงานของกระทรวงการคลังหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามย้ำว่ามีการถกเถียงถึงขั้นตอนการลาออกจบสิ้นไปแล้วนั้น นายกฯ ระบุว่า หากหนังสือลาออกมาแล้วก็ถือว่าจบสิ้น แต่ตนยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว 

ส่วนเป็นห่วงหรือไม่ว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะเกิดขึ้นอีกในกระทรวงอื่น จะต้องมีการพูดคุยและสอบถามอย่างชัดเจนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นห่วงทุกเรื่อง ในความไม่สบายใจของทุกคน จะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนมีความสบายใจ แต่ก็ยืดโยงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และขออย่าพูดถึงวิธีการอะไรที่ยังไม่เกิดขึ้น เพราะทุกคนทราบดีว่าเป็นโควต้าของพรรครวมไทยสร้างชาติ และส่วนตัวให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ 

เมื่อถามว่า จะสามารถเปลี่ยนโควต้ากระทรวงได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวก็ไม่ทราบ เพราะยังไม่มีการพูดคุยกัน จึงต้องรอการพูดคุยกัน และยังไม่มีการพูดคุยกับนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมสร้างชาติ แต่เชื่อว่าวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) น่าจะมีการพูดคุยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม