เรือแล่นฉิวนำฝูง, หงส์-ปืนเจ๊าสนุก, ฝูงจิ้งจอกทุ่มเทสุดพลัง! สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประจำสัปดาห์

5 พ.ย. 61
พรีเมียร์ ลีค อังกฤษ นัดที่ 11 สัปดาห์นี้ ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่อีกหนึ่งหน สำหรับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ที่ทำให้ประเทศไทยของเราได้มีชื่อเสียงไไกลถึงระดับโลก รวมไปถึงเป็นผู้วางโครงสร้าง และทำให้ชาวเลสเตอร์ได้ฉลองถ้วยแชมป์ของลีคที่สนุกที่สุดในโลก กับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ ลีก ขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี่ และขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ให้สามารถผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้อย่างเข้มแข็งด้วยครับ
AFC Bournemouth 1 - 2 Manchester United
เป็นอีกหนึ่งเกมพลิกชีวิตของพลพรรค ปีศาจแดง เหลือเกิน เพราะครึ่งแรกถูกเจ้าบ้าน AFC Bournemouth ข่มซะมิด จนหลังเกมกุนซืออาภัพ มูริญโญ่ ยังออกมายอมรับด้วยตัวเองเลยว่าโชคดีสุดๆ ที่เสียแค่ลูกเดียว ก่อนที่ลูกทีมจะฮึดไล่ตีเสมอ แต่ก็ยังไม่วายถูกกดดันอย่างหนักต่อเนื่อง ต้องรอจนกระทั่งทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายนั่นแหละ ที่ลูกยิงของ แรซฟอร์ด ดลบันดาลชัยให้กุนซือโปรตุกีส คว้า 3 แต้มมาได้อย่างยากลำบาก แต่คงหายใจทั่วท้องไม่เต็มที่นัก เพราะข้างบนหัวตารางก็ยังคงทำแต้มหนีไปเรื่อยๆ
Cardiff City 0 - 1 Leicester City
เป็นเกมแห่งความเศร้าที่ต้องใช้พลังใจมากมายเลยทีเดียว สำหรับผู้มาเยือนเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งสูญเสียประธานสโมสรที่ทุกคนรักใคร่ไปจากเหตุเครื่องบินตก ซึ่งต้องบอกว่าเกมนี้นักเตะจิ้งจอกทุ่มเทเต็มที่ เล่นเกินร้อยกันทุกคน จนท้ายที่สุดก็ประสบผลอย่างที่ตั้งใจจากลูกยิงของ ดามาราย เกรย์ อุทิศ 3 แต้มนี้ให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และหลังจบเกมนั้นเองบรรดานักเตะและสต๊าฟทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้ขึ้นเครื่องบินมาเมืองไทย เพื่อร่วมงานอาลัยเจ้าสัว ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกฝ่ายด้วยนะครับ
Everton 3 - 1 Brighton & Hove Albion
No Richarlison No Party ยังคงเป็นเดอะแบกของทีมเหมือนเช่นเคย สำหรับจรวดทางเรียบแห่งโรงงานทอฟฟี่ หลังจากที่กุนซือ มาร์โก ซิลวา ทุ่มทุนสร้างไปดึงตัวมาจาก วัตฟอร์ด ในราคา 50 ล้านปอนด์ นัดนี้ยังคงฟอร์มฮอตต่อเนื่อง เบิ้ล 2 พาทีมเก็บชัยไปได้อย่างไม่ยากเย็น ตอนนี้เงินที่ลงทุนอาจจะกำลังคุ้มค่า แต่ถ้าจบฤดูกาลแล้วทอฟฟี่สามารถไปถึงอันดับโควต้าถ้วยยุโรป นั่นก็คงเป็นกำไรที่ทีมได้จากนักเตะบราซิเลี่ยนผู้นี้นี่เอง
Newcastle United 1 - 0 Watford
ชนะเป็นกับเขาสักที หลังจากไม่สามารถคว้า 3 แต้มแรกของฤดูกาลมาได้เลยตลอด 11 นัด ที่ลงแข่ง บัดนี้สาลิกาดงก็สามารถลืมตาอ้าปากขึ้นมาได้บ้างจากประตูชัยโทนของ อโยเซ่ เปเรซ ทำให้ทีมของเอลบอส ราฟาเอล เบนิเตซ ขยับหนีโซนตกชั้นขึ้นมาได้ และเป็น คาร์ดิฟฟ์ ที่เสียท่าพลาดหล่นลงไปโซนแดงแทน ก็ต้องดูกันต่อไปว่าโมเมนตั้มของทีมดังแดนอีสาน จะติดลมพอให้รอดตกชั้นปีนี้ได้หรือไม่
West Ham United 4 - 2 Burnley
กลายเป็นทีมเครื่องร้อนช้าไปเสียยังงั้น สำหรับลูกทีมของ มานูเอล เปเญกรีนี่ ที่พาขุนค้อนเริ่มกลับเข้ารูปเข้ารอยคว้าชัยได้ต่อเนื่อง ถือเป็นโชคและวิสัยทัศน์ที่ดีสำหรับการให้โอกาสกุนซือได้ทำงานสร้างทีมอย่างเต็มที่ และในที่สุดก็ประสบผลสำเร็จ แต่ก็ต้องดูกันต่อไปว่าทีมขุนค้อนจะยังสามารถยืนระยะได้ต่อไปอีกนานแค่ไหน
Arsenal 1 - 1 Liverpool
บิ๊กแมตช์คู่ใหญ่ประจำสัปดาห์ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะสำหรับการเจอกันของทั้ง 2 ทีม ในขณะที่เจ้าบ้านปืนใหญ่เพิ่งสะดุดเสมอมาในเกมล่าสุด หงส์แดงเองกำลังคึกคะนองเพราะปีนี้ยังไม่พ่ายแพ้ให้กับทีมใดเลย ซึ่งทั้งสองทีมมีจุดให้น่าวิตกเคล้ายๆ กันจากอาการบาดเจ็บ ทำให้แมตช์นี้ไม่ฟูลทีมกันทั้งคู่ และถึงแม้จบเกมจะเเบ่งแต้มกันไป แต่ตลอดทั้งเกมนั้นเป็นการชมฟุตบอลที่เพลิดเพลินสุดๆ แลกกันหมัดต่อหมัดได้อย่างหนักหน่วง โดยปืนใหญ่สามารถครองเกมเอาชนะหงส์แดงได้เกือบจะหมดจด แต่ขณะเดียวกันความคมของหงส์แดงก็สร้างปัญหาให้เจ้าบ้านเช่นกัน เพราะฟุตบอลผู้ชนะคือทีมที่ทำประตูได้มากกว่า น่าสนใจจริงๆ หลังจากนี้ ทีมของ อูไน เอเมรี่ จะเดินหน้าไปทางไหนกัน
Wolverhampton Wanderers 2 - 3 Tottenham Hotspur
สุดยอดเกมสนุกอีก 1 เกม ประจำสัปดาห์นี้ หลังจากที่ทีมไก่เดือยทองขึ้นนำขาดลอยตั้งแต่ผ่าน 1 ชั่วโมงไปได้มี่กี่นาที 3 ประตู แต่ขุนพลหมาป่าก็ไม่ยอมแพ้ บุกแลกกันไปมาอย่างสนุก ก่อนจะได้ประตูตีตื้นขึ้นมา ถึงแม้ว่าจะเป็นลูกโทษทั้ง 2 ลูกก็ตาม แต่การเข้าทำถือว่าอันตรายน่าลุ้นเลยทีเดียว ต้องชมกุนซือ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ และลูกทีม ที่ใจแข็งดั่งหินผา ไม่มีรนจนทำให้ทีมเสียขบวน ปาดคว้าชัยไปได้ในที่สุด
Manchester City 6 - 1 Southampton
สมราคาเต็ง 1 ทุกรายการจริงๆ เกมนี้ขุนพลเรือใบสีฟ้าก็ยังคงถล่มทีมอื่นยับเช่นเคย และเป็นการแสดงออกของทีมที่แข็งแกร่งด้วยว่า ถึงแม้ขาดจอมทัพ เควิน เดอบรอย แต่เพื่อนคนอื่นๆ ยังคงสามารถทดแทนตำแหน่งและการขาดหายไปได้ ขุมกำลังของ เป๊ป กวาดิโอล่า แข็งแกร่งทั่วแผ่นจริงๆ ในขณะที่ทีมอื่นมีสะดุดมีแบ่งแต้ม แต่เรือใบยังคงแล่นฉิวขึ้นนำจ่าฝูงเดี่ยวๆ ทำคะแนนหนีทีมอื่น รวมถึงสร้างตำนานไร้พ่ายเป็นนัดที่ 11 ติดต่อกัน!!
Chelsea FC 3 - 1 Crystal Palace
เกมสุดเซอร์ไพรส์ประจำสัปดาห์นี้ หลังจากที่ เอแด็ง อาร์ซา เพลเมคเกอร์เลือดเบลเจี้ยนมีชื่อเพียงแค่ตัวสำรอง และกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ให้โอกาสเรียกความมั่นใจกับ อัลบาโร่ โมราต้า และนั่นแหละครับคือการตอบแทนที่น่าประทับใจ หลังจากเจ้าตัวเบิ้ลให้ทีมขึ้นนำทั้ง 2 ครั้ง 2 ครา รวมถึงโอกาสทำแฮททริคอีกไม่ต่ำกว่า 3 หน กล้าพูดเลยว่าถ้าเชลซีได้กองหน้าที่จมสกอร์ได้คมๆ จากโอกาสทั้งหมดที่โมราต้าทำได้ ป่านนี้น่าจะขึ้นนำจ่าฝูงพร้อมควบตำแหน่งดาวซัลโวไปแล้วล่ะ!!
ส่วนคู่สุดท้าย คืนนี้เป็นศึกหมูน้อยกัดกัน ทีมไร้ชัย Huddersfield Town ที่ยังไม่ชนะใครเลยฤดูกาลนี้ จมบ๊วยนิ่งสนิท จะเปิดบ้านพบทีมรองบ๊วย Fulham วัดกึ๋นกันไปเลย ใครจะจมบ๊วย! คืนวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 02.00 น. แฟนฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

advertisement

ข่าวยอดนิยม