"ฟ้าใหม่" คู่ชก "น้องเล็ก" บวชหน้าไฟอุทิศกุศล ประมูลกางเกงมวยช่วยงานศพ ยันไม่หยุดฝันบนสังเวียน

15 พ.ย. 61
จากกรณี การแข่งขันชกมวยการกุศล คู่ระหว่าง เพชรมงคล ส. วิไลทอง หรือเด็กชายอนุชา ทาสะโก หรือ น้องเล็ก อายุ 13 ปี ขึ้นชกกับ ฟ้าใหม่ ว.สุดประเสริฐ หรือ พุฒ โดยน้องเล็ก ได้ชกมาถึงยกที่ 3 ก่อนจะถูกฝ่ายตรงข้ามน็อกล้มทั้งยืน ศีรษะกระแทกพื้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา (อ่าน : “ฟ้าใหม่” นักมวยเด็กคู่ชก “น้องเล็ก” ซึมเศร้า จ่อบวชหน้าไฟอุทิศบุญ – ตา อภัย รู้คือเกมกีฬา)
ฟ้าใหม่ ว.สุดประเสริฐ นักมวยเยาวชน เดินมาที่วัดเพื่อบวช
ฟ้าใหม่ ว.สุดประเสริฐ นักมวยเยาวชน พูดคุยกับทีมข่าว
วันที่ 15 พ.ย. 61 ช่วงเช้า ที่วัดใหญ่บางปลากด ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ด.ช.พุฒ หรือ น้องฟ้าใหม่ เข้าพิธีบรรพชาสามเณร เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่น้องเล็ก โดยเดินทางมาพร้อมกับนักมวยร่วมค่าย ซึ่งก่อนเข้าพิธีบรรพชาสามเณรนั้น ฟ้าใหม่ เปิดเผยว่า ยังเสียใจอยู่ แต่กำลังใจดีขึ้น เนื่องจากได้รับกำลังใจที่ดีจากครอบครัว โดยเฉพาะคุณปู่คุณย่า กำลังใจจากเพื่อนนักมวย รุ่นพี่นักมวย ค่าย ส.สุดประเสริรฐ และผู้จัดการส่วนตัว วันนี้จึงตั้งใจเข้ามาทำบรรพชาสามเณร หรือบวชหน้าไฟให้กับน้องเล็ก เพื่อนนักมวยคู่ชกที่เสียชีวิต และขอให้ไปสู่สุคติภพภูมิที่ดี
ฟ้าใหม่ ว.สุดประเสริฐ นักมวยเยาวชน
นอกจากนี้ หลังจากที่มีการเปิดประมูลกางเกงนักมวยนั้น ได้ยอดประมูลทั้งหมด 2,000 บาท ซึ่งผู้ที่ประมูลกางเกงไป ไม่ขอเปิดเผยตัวตน ทั้งยังมีการระดมทุนจากฝ่ายอื่น ๆ เพื่อมามอบให้ครอบครัวของเล็ก ในวันฌาปณกิจศพอีกด้วย และยืนยันว่าจะยังคงชกมวยต่อไปตามความฝัน ไม่ยุติการแข่งขัน แต่ทุกครั้งที่ขึ้นชกจะระลึกถึง เพชรมงคล ส.วิไลทอง หรือ น้องเล็กเสมอ
ฟ้าใหม่ ว.สุดประเสริฐ และเพื่อน บวชหน้าไฟให้น้องเล็ก
โดยวันนี้ มีเพื่อนนักมวยและญาติสนิทของน้องเล็ก เข้าพิธีบรรพชาเณรทั้งหมด 10 รูป ซึ่งรอบแรกเมื่อเวลา 06.00 น. จำนวน 6 รูป และรอบสองอีก 4 รูป
นายโอภาส เฉียบสันเทียะ ผู้จัดการค่าย ว. สุดประเสิรฐ
ด้านนายโอภาส เฉียบสันเทียะ ผู้จัดการค่าย ว. สุดประเสิรฐ เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ปกครอง วันนี้ตั้งใจพาน้องฟ้าใหม่ มาบรรพชาตามความต้องการของน้อง ที่อยากอุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อนนักมวยที่เสียชีวิต อีกทั้งตั้งใจนำเงินทุนที่มีการรวบรวมจากเพื่อนวงการมวย และชมรมมวยไทยต่าง ๆ มามอบให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต สำหรับสภาพจิตใจของน้องฟ้าใหม่ ตอนนี้ดีขึ้น ตนและคนในค่ายมวยต่างให้กำลังใจตลอด จึงไม่กังวลใจ ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีการประมูลกางเกงนักมวยเพราะฟ้าใหม่อยากเลิกชกมวยนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากฟ้าใหม่ต้องการหาเงินทุนมามอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งยืนยันว่ากีฬานักมวยคือความฝันของฟ้าใหม่ จึงไม่มีความคิดอยากเลิกชกมวยอย่างแน่อนน อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นกีฬา ต้องทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุการณ์นี้จึงมีการถอนรายการแข่งขันไว้ก่อน เพื่อให้ฟ้าใหม่พัก และเป็นการไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของน้องเล็กด้วย ซึ่งคาดว่าจะกลับมาลงชกอีกครั้งในเดือนธันวาคมนี้
พิธีบำเพ็ญกุศลศพน้องเล็ก
พิธีบำเพ็ญกุศลศพน้องเล็ก
โดยครอบครัวมีการสวดอภิธรรมศพและร่วมทำบุญตัดบาตรในช่วงเช้า ซึ่งมีครอบครัว และญาติสนิทมาร่วมพิธีจำนวนมาก และมีกำหนดการฌาปณกิจศพในเวลา 17.00 น. ต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ