โจรจ๋อย! บุกปล้นร้านทอง ติดประตูนิรภัยหนีออกไม่ได้ นั่งรอตำรวจรับชะตากรรม

26 พ.ย. 61
วันที่ 26 พ.ย. 61 ร.ต.อ.สินสมุทร บุญทัศนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายถืออาวุธมีดหวังชิงทรัพย์ร้านทอง แต่ติดประตูอัตโนมัติ ถูกขังอยู่ในห้างทองแห่งหนึ่งที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.ธนา วิเศษชัย สารวัตรสืบสวน สภ.สัตหีบ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สัตหีบ
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะร้ายบุกชิงทรัพย์ร้านทอง
ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ พบผู้ต้องหา ทราบชื่อคือ นายธนา อินทร์สำราญ อายุ 23 ปี สวมไอ้โม่ง นั่งขัดสมาธิอยู่ในร้าน เนื่องจากติดอยู่ภายในร้าน ไม่สามารถออกไปไหนได้ ใกล้กันพบมีดปลายแหลม ซึ่งใช้ในการก่อเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการปิดล้อมห้างทอง ก่อนจะมีการพูดคุยกับผู้ต้องหา
นายธนา อินทร์สำราญ ผู้ต้องหา นั่งอยู่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในร้านทอง
เจ้าหน้าที่พูดคุยกับผู้ต้องหาผ่านประตูนิรภัย
ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสภาพ และยอมอยู่นิ่งเพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมตัว ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อรอนาย รังสันต์ ธีรเวศย์สุวรรณ อายุ 59 ปี เจ้าของห้างทองมาเปิดประตูนิรภัย ซึ่งในขณะนั้นมี นางสาวรุ่งนภา พานอ่อน อายุ 25 ปี พนักงานร้านทอง วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่หลังร้าน โดยขณะเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดของร้านสามารถบันทึกภาพการก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน
นางสาวรุ่งนภา พานอ่อน อายุ  25 ปี พนักงานร้านทอง
ด้าน นางสาวรุ่งนภา พานอ่อน อายุ  25 ปี พนักงานร้านทอง ทราบว่า คนร้ายสวมไอ้โม่งและถือมีดพุ่งตรงเข้ามาในร้าน ก่อนจะใช้มีดชี้มาที่หน้าตนและบอกให้ส่งทองคำหนัก 5 บาทมาให้ ด้วยความกลัวจึงวิ่งหนีไปหลบที่หลังร้านและล็อกประตูทางเข้าหลังร้าน เพราะคิดว่าคนร้านคงต้องถูกขังอยู่ในภายร้านอย่างแน่นอน เนื่องจากร้านมีระบบประตูนิรภัย หากไม่กดเปิดประตู คนร้ายก็จะไม่สามารถออกไปได้ ก่อนที่ตนจะรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายธนา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
ส่วน พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่า จากการสอบสวน นายธนา อินทร์สำราญ อายุ 23 ปี คนร้าย ทราบว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดบริเวณหลังร้านทอง เพื่อเตรียมก่อเหตุ ก่อนจะถือมีดสวมไอ้โม่ง เสื้อแขนยาวกางเกงขายาว เพื่อปกปิดรูปลักษณ์ แต่ไม่คิดว่าร้านทองดังกล่าวจะมีระบบประตูนิรภัย ก่อนจะถูกขังไว้ข้างใน ส่วนแรงจูงใจที่ให้ลงมือก่อเหตุ เพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้สิน เนื่องจากติดเกมส์พนันออนไลน์ ทำให้หมดตัว
อาวุธมีดของคนร้าย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหา พยายามชิงทรัพย์โดยมีอาวุธมีด, พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควรหรือพาไปในชุมนุมชน  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ