เปิดใจน้องปี 1 ถูกรุ่นพี่ป่าเถื่อน สั่งแก้ผ้ากลิ้งพื้นท้าหนาว บาดเจ็บแถมถูกด่า (คลิป)

3 ธ.ค. 61
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราว เกี่ยวกับกรณีน้องชายถูกรุ่นพี่ในสถาบันเดียวกัน พาไปรับน้องนอกสถานที่กลางทุ่งนาช่วงกลางคืน นานหลายชั่วโมง แล้วกลับมาในสภาพแผลเต็มตัว และโรคประจำตัวกำเริบ โดยหลังเกิดเรื่อง ได้ร้องเรียนกับสถาบัน และแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่ารุ่นพี่ยังมีการส่งข้อความมาตำหนิน้องชายอีก โดยโพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ต่อ และมีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ครอบครัวรับไม่ได้ จึงเดินหน้าแจ้งความ และยื่นคำร้องถึงสถาบัน แต่กลับเจอรุ่นพี่ส่งข้อความฉะกลับมาอีก
ภาพจากโพสต์ของพี่สาวผู้เสียหาย
ข้อความที่รุ่นพี่พูดถึงผู้เสียหาย
วันที่ 2 ธ.ค. 61 นางสาวแจน (นามสมมติ) อายุ 31 ปี เจ้าของโพสต์ และพี่สาวของนักศึกษาที่ถูกรุ่นพี่พาไปรับน้องนอกสถานที่จนได้รับบาดเจ็บ และโรคประจำตัวกำเริบ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 61 โดยรุ่นพี่ที่สถาบันได้พาน้องชายตัวเองพร้อมกับเพื่อน 13 คน ไปรับน้องนอกสถานที่ ที่กลางทุ่งนา ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งที่เข้าสู่ภาคเรียนที่ 2 แล้ว อ้างว่าเป็นการรับน้องซ่อม โดยตัวเองติดตามและทราบจากพิกัดในโทรศัพท์มือถือของน้องชาย ตั้งแต่ช่วงค่ำ และกลับมาประมาณ 02.00 น. ซึ่งสถาบันไม่รู้เรื่องด้วย และเมื่อน้องชายกลับมา พบว่ามีบาดแผลตามร่างกายหลายจุด รวมทั้งโรคประจำตัวกำเริบ เพราะน้องมีอาการความดันโลหิตสูงเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว
นางสาวแจน (นามสมมติ) อายุ 31 ปี เจ้าของโพสต์ พี่สาวผู้เสียหาย
ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก ที่น้องชายถูกรุ่นพี่กระทำดังกล่าว และต้องการให้มีการดำเนินการเพื่อป้องกันไม่เกิดกรณีเช่นนี้อีก เพราะหากเกิดการสูญเสียหรือความเสียหายใด ๆ ขึ้น เชื่อว่ารุ่นพี่คงไม่สามารถรับผิดชอบได้ และคงอ้างได้แค่เพียงว่า "เสียใจ หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์" เท่านั้น นอกจากนี้ ตนต้องการให้เรื่องของน้องชายเป็นกรณีตัวอย่าง เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนสติรุ่นพี่ ว่าควรจะเลิกการกระทำเช่นนี้กับรุ่นน้อง ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่เกิดเรื่อง สภาพจิตใจของน้องชายย่ำแย่มาก เพราะนอกจากจะไม่มีการขอโทษ หรือแสดงความเสียใจใด ๆ มาให้ตัวเองและน้องชายแล้ว ยังพบว่ามีความพยามส่งข้อความแชตมากดดันน้องชายตัวเองอีก หลังจากนี้ น้องชายกำลังพิจารณาว่าอาจย้ายไปเรียนที่สถาบันอื่นแทน และทุกวันนี้ตั้งแต่เกิดเรื่อง ก็ต้องย้ายไปพักที่บ้านเพื่อนแทน เพราะไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย
นายจูน (นามสมสมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาปวส. ชั้นปีที่ 1
ขณะที่ นายจูน (นามสมสมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาปวส. ชั้นปีที่ 1 เปิดเผยว่า การรับน้องลักษณะดังกล่าว นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ตัวเองและเพื่อนร่วมรุ่น ถูกรุ่นพี่กระทำ ซึ่งครั้งล่าสุด ถูกพาไปรับน้องกลาทุ่งนา แล้วให้แก้ผ้าเหลือเพียงกางเกงในตัวเดียว พร้อมทั้งทำโทษต่าง ๆ นานา เช่น ให้กลิ้งไปตามทุ่งนา จนเป็นแผล แล้วเอาน้ำผสมเกลือราดตามตัว ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตัวเองมีสภาพจิตใจย่ำแย่อย่างมาก และเห็นว่าการรับน้องแบบนี้ เป็นเรื่องป่าเถื่อน เกินกว่าจะยอมรับได้ รวมทั้งต้องการให้มีการยกเลิก เพราะดูแล้วไม่มีประโยชน์ใด ๆ ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น และพี่สาวนำเรื่องราวไปเปิดเผย ยอมรับว่าได้รับความกดดันอย่างมาก ทั้งจากรุ่นพี่ และเพื่อนร่วมรุ่น โดยตัวเองกำลังคิดพิจารณาเกี่ยวกับการย้ายไปเรียนที่อื่นแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ