“บอย ปกรณ์” อาลัย “เปี๊ยก พิศาล” ผู้กำกับคนแรกในชีวิต - “รอง เค้ามูลคดี” เผยลาง บอกรักก่อนตาย (คลิป)

5 ธ.ค. 61
ข่าวสุดเศร้าของวงการบันเทิงไทย เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 61 เวลาประมาณ 02.00 น. "อาเปี๊ยก" พิศาล อัครเศรณี อดีตนักแสดงชื่อดัง พ่อของคุณอ้อม พิยดา ซึ่งเป็นทั้งผู้กำกับ และนักแสดงชั้นครู เจ้าของฉายา "พระเอกซาดิสต์" หรือ "ผู้กำกับซาดิสต์" ต้นตำรับพระเอกตบจูบ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ในวัย 73 ปี
"อาเปี๊ยก" พิศาล อัครเศรณี
สำหรับพิธีรดน้ำศพ จัดขึ้นในเวลา 16.00 น. ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส และกำหนดสวดอภิธรรม ในวันที่ 4-11 ธ.ค. 61 โดยวันนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า
บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพ
ทั้งนี้ บุคคลในและนอกวงการบันเทิง เดินทางมาร่วมไว้อาลัยแน่นศาลา อาทิ คริส หอวัง, แอน อลิชา, หมิง ชลิสา, บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, แวร์ โซ, นัท มีเรีย, มอส ปฏิภาณ, ก็อต จิรายุ, เก้า จิรายุ, หน่อง ธนา, หน่อย - เคน, สถาพร นาควิไล, ตุ๊ก เดือนเต็ม และอีกมากมาย
บุคคลในวงการบันเทิงเข้าร่วมพิธี
บุคคลในวงการบันเทิงเข้าร่วมพิธี
บุคคลในวงการบันเทิงเข้าร่วมพิธี
ส่วนพวงหรีดในวันแรกถูกตั้งล้นศาลา รวมถึงส่งจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, ม.ร.ว.สุพรรณกัลยา ตันหยงมาศ, ม.ล. ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี, ม.ล. ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี, ร.ต.อ.ดรเฉลิม อยู่บำรุง, หมาก ปริญ, ซี - เอมี่, ชมพู่ - น็อต, ปู ไปรยา และอีกมากมาย
รอง เค้ามูลคดี นักแสดง เพื่อนสนิทของคุณพิศาล
รอง เค้ามูลคดี นักแสดง เพื่อนสนิท เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเจอกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (2 ธ.ค.) รู้สึกช็อกมาก เพราะตอนที่เจอกันยังดูแข็งแรง แต่ก็มีลางสังหรณ์บางอย่าง ทั้งที่ตลอดเวลาที่คบกันมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ไม่เคยทำมาก่อน โดยทุกครั้งที่เจอกันจะยกมือ แล้วบอกว่าแล้วเจอกันเพื่อนรัก คราวนี้ก็เหมือนกัน บอกว่ากลับก่อนนะ แต่เขาก็บอกว่า "ขอกอดที" แล้วบอกว่า "กูรักมึงนะ เพื่อนรัก" ตนก็นึกในใจว่า "ไอ้เปี๊ยก มึงเปลี่ยนไป" จนกระทั่งเมื่อเช้า รู้ข่าวว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว น้ำตาก็ไหลออกมาเอง เพราะตนกับคุณพิศาลรักกันมาก เรียนหนังสือมาโรงเรียนเดียวกัน คบกันมาตั้งแต่อายุ 14-15 ปี แล้วก็มาอยู่วงการเดียวกันด้วย เวลามีอะไรเกิดขึ้น คุณพิศาลก็จะช่วยเคลียร์ให้ได้เกือบจะทุกเรื่อง ทั้งนี้ เรื่องสุขภาพ คุณพิศาลก็หาหมอประจำ แต่วันที่คุยกันอยู่ เขาก็นั่งหลับ แล้วก็บ่นปวดหลัง ตนก็คิดว่าอายุมากแล้ว เพราะตนก็เป็น ซึ่งคุณพิศาลแข็งแรงกว่าตน ช่วงเย็นเขาก็ไปออกกำลังกาย ไปฟิตเนสเป็นประจำ นอกจากนี้ ไม่ได้รู้สึกใจหาย แต่บอกไม่ถูก มีเพื่อนหลายคนเสียชีวิต ตนฟังแล้วก็แค่ตกใจ คุณพิศาลเป็นคนจริงใจ ตั้งแต่เป็นนักเรียนมาแล้ว ถ้าเพื่อนคนไหนถูกรังแก พิศาลจะออกหน้าเสมอ เพื่อไปเคลียร์ปัญหาให้เพื่อน จนกระทั่งต่อมามีการมีงานทำเป็นผู้กำกับ ผู้จัดละคร เพื่อนคนไหนมีความทุกข์ หรือเดือดร้อน เขาก็ช่วยได้ ส่วนตัวคิดว่า วันนี้วงการบันเทิงสูญเสียคนดี ๆ อีก 1 คน และเป็นการสูญเสียอย่างมหันต์ เปี๊ยกเป็นถึงระดับอาจารย์ ความสามารถของเปี๊ยกจริง ๆ แล้วมากกว่าตนด้วยซ้ำ เขามีเวลาที่จะอบรมสั่งสอนคน มีเวลาที่จะให้วิชาความรู้กับคนในวงการบันเทิงได้อีกเยอะ ตนเสียดาย
บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดง
ด้าน บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดง ที่แจ้งเกิดจากการเล่นละครของอาเปี๊ยก เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และร่ำไห้ตลอดเวลาว่า อาเปี๊ยกถือเป็นคนแรกที่กำกับตน อาเป็นส่วนหนึ่งในของชีวิตของตน ตนโตขึ้นมาด้วยความเกื้อหนุน และแรงสนับสนุนของอาเปี๊ยก ทุกวันนี้ชีวิตของตน นอกจากชีวิตส่วนตัวก็คือเรื่องทำงาน การที่ตนมาอยู่จุดตรงนี้ได้ ก็เพราะว่าอาเปี๊ยกให้โอกาส ตั้งแต่ตนได้เข้ามาที่สถานี อาเขากำลังหาตัวแสดง ถ้าตนผ่านการคัดเลือกของอาก็จะได้เล่นละคร ได้เซ็นสัญญา เหมือนว่ามีหลายครั้งที่ช่องถอดใจจากตน แต่ว่าอาเขายังเชื่อมั่น ยังสู้กับตน รอประมาณ 2 เดือน มีหลายเหตุการณ์ที่อาทำให้ตนรู้ และอาพูดกับตนด้วยว่ายังไงก็จะรอ จะเอาผมเล่นละคร เรื่องที่ประทับใจก็มีเยอะ คือสิ่งที่อาสอนไม่ใช่แค่เรื่องการแสดง แต่อาจะผลักดันให้ตนทำงานได้เร็วขึ้น เพื่อให้ทีมงานจะได้ไม่ต้องรอ แต่อาบอกว่า "สุดท้ายยังไงก็จะรอ" นี่คือคำที่อาพูดกับตนบ่อย ๆ ช่วงนั้น ซึ่งก็เป็นจุดเริ่มต้นในวงการบันเทิง ถึงตนจะผ่านงานอื่นมาบ้าง แต่ได้รู้จักการแสดงจริง ๆ มาทำงานจริง ๆ รู้จักการใช้ชีวิตตรงนี้จริง ๆ เพราะอาเป็นคนสอนทั้งหมด สอนว่าการเล่นละครให้เป็นนักแสดง ไม่ใช่พระเอก ไม่ต้องห่วงหล่อ ความรู้สึกครั้งแรกที่ทราบข่าว ก็ช็อกและเสียใจ เพราะเพิ่งคุยกับพี่โอ ลูกชาย และเพิ่งคุยกับโบว่าอยากจะหาเวลาเข้ามาเยี่ยมอาเปี๊ยก นอกจากนี้ เวลาที่ตนเจอเรื่องราวอะไรที่ไม่ดี อาก็จะโทรมาพูดคุย เป็นเหมือนพ่ออีกคน ตนขอบคุณอามาก ๆ สำหรับทุกอย่าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ