ขังผัด 4 ! ผัวชาวจีนโหด จับเมียกดน้ำดับ หวังฮุบเงินประกัน 143 ล้าน

13 ธ.ค. 61
จากกรณีสื่อประเทศจีนมีการนำเสนอข่าว นายจาง เว่ยฝาน หนุ่มชาวจีน ก่อเหตุฆ่านาง จาง เจีย (MRS.ZHANG  JIE)  ภรรยาตัวเอง กดการกดน้ำในสระของโรงแรม  ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ ต.กมลา อ.กะทู้จังหวัดภูเก็ต เพื่อหวังเคลมเงินประกันชีวิต ที่ซื้อในชื่อของภรรยาหลายฉบับ มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านหยวน หรือ 143 ล้านบาท
บริเวณสระน้ำ จุดเกิดเหตุ
วันที่ 13 ธ.ค. 61 พ.ต.อ.สมคิด บุญรัตน์ ผกก.สภ.กมลา กล่าวว่า คดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กงสุลจีน จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 61 ว่ามีนักท่องเที่ยว ชื่อ นางจาง เจีย อายุ 29 ปี สัญชาติจีน ประสบอุบัติเหตุจมน้ำที่สระน้ำของโรงแรม และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กมลา จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต จากการสอบสวน ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของ วันที่ 29 ต.ค. 61 นางจาง เจีย อายุ 29 ปี สัญชาติ จีน พร้อมด้วยครอบครัว จำนวน 3 คน เดินทางเข้ามาพักที่โรงแรม ต่อมาเวลาประมาณ 20.50 น. นายจาง ได้โทรมาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมว่า ขอหมอและให้พาไปโรงพยาบาล เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่า นางจาง สวมชุดว่ายน้ำ นอนอยู่ข้างสระ สภาพร่างกายเหมือนคนตกน้ำ จากนั้นจึงได้ช่วยเหลือเบื้องต้น และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อทำการช่วยเหลือ ต่อมาพบว่า นางจางเสียชีวิตที่โรงพยาบาลป่าตองในเวลาต่อมา
พ.ต.อ.สมคิด บุญรัตน์ ผกก.สภ.กมลา
หลังเกิดเหตุ ผู้เป็นสามีได้แจ้งให้โรงแรมจองตั๋วเดินทางกลับประเทศจีน โดยอ้างว่าจะไปส่งลูกสาว ก่อนที่จะเดินทางมารับศพภรรยาอีกครั้ง โดยเดินทางออกไปตั้งแต่เช้าวันที่ 30 ต.ค. หลังเกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากทางกงสุลจีน จึงได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง พร้อมนำตัวสามีของผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางกลับมาพร้อมกับพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ เนื่องจากสงสัยสาเหตุการตาย
เจ้าหน้าที่สอบปากคำนายจาง
โดยเจ้าหน้าที่สอบปากคำ กระทั่งนายจางยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่าภรรยาตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานและนำตัวฝากขัง โดยวันนี้ ( 13 ธ.ค.) เป็นวันครบรอบการฝากขังครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังรอบที่ 4 ซึ่งมีกำหนดการฝากขังครั้งละ 12 วัน ด้านความคืบหน้าการดำเนินคดี ขณะนี้ พนักงานสอบสวนรอผลการตรวจดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ ซึ่งส่งไปตรวจที่ ม.หาดใหญ่ คาดว่าจะทราบผลภายในสิ้นเดือนนี้ ส่วนการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 21 ธ.ค. 61 ซึ่งในวันนี้ พนักงานสอบเข้าพบผู้ต้องหาเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หลังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากกงสุลถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการทำประกันชีวิตของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีสามีเป็นผู้รับผลประโยชน์ และหากการสอบปากคำและพยานหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นการฆ่าเพื่อเอาเงินประกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาหนักขึ้น เป็นการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ