ญาตินศ.โวย ถูกก๊วนชายอ้างเป็น ตร. บุกค้นห้อง บังคับให้สารภาพขายยา ปฏิเสธโดนซ้อมน่วม อึ้งบอกทำผิดคน

20 ธ.ค. 61
วันที่ 20 ธ.ค. 61 ญาติของนายธีระพล หรือ แชมป์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน จ.มหาสารคาม ร้องขอความเป็นธรรม โดยอ้างว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มหาสารคาม จำนวน 6 คน ได้บุกเข้าไปในห้องพักของนายธีระพล พร้อมทั้งใส่กุญแจมือ และรุมซ่อมทำร้ายร่างกายนายพีระพล จนได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลหลายแห่งตามร่างกาย เพื่อบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนขายยาบ้า แต่ต่อมาไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งมองว่าตำรวจบอกว่าทำผิดคน พร้อมกับบังคับให้เซ็นชื่อยินยอมให้ตรวจค้น และเดินทางกลับ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำให้สังคมโลกออนไลน์ มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก
โพสต์เล่าเหตุการณ์
ที่วัดโพธิ์ชัยหลุบใน บ้านหลุบ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระครูวินัยธรชัยวัฒน์ ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยหลุบใน ญาตินายธีระพล ระบุว่า เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 61 ช่วงเวลาประมาณเวลา 17.50 น. นายธีระพล หลานชาย ได้ไปเรียนหนังสืออยู่ที่ จ.มหาสารคาม ตามปกติ
พระครูวินัยธรชัยวัฒน์ ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยหลุบใน
จากนั้นได้มีชายฉกรรจ์ ซึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจในมหาสารคาม จำนวน 6 คน บุกเข้าไปในห้องพัก แล้วจับใส่กุญแจมือ จากนั้นได้รุมซ้อม และทำร้ายร่างกาย ทั้งเอาเท้าเหยียบหน้า เพื่อบังคับให้นายธีระพล รับสารภาพว่าเป็นคนขายยาบ้า แต่เนื่องจากนายธีระพล ไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด จึงปฏิเสธ พร้อมกับร้องขอชีวิต ประกอบกับกลุ่มบุคคลที่อ้างเป็นตำรวจ ได้ทำการค้นห้องแล้ว ไม่พบหลักฐานทำผิด จึงปล่อยตัว พร้อมกับให้นายธีระพลเซ็นชื่อในใบบันทึกเหตุ แห่งการตรวจค้น ว่ายินยอมให้ตรวจค้น แล้วตำรวจก็อ้างว่า "ทำผิดคน ต้องขอโทษด้วย" แล้วพากันเดินกลับโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น
แผลของนายธีระพล หรือ แชมป์
พระครูวินัยธรชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า พอทราบเรื่องดังกล่าว ทางญาติต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมานายธีระพล ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีนิสัยดี เป็นเด็กขยันเรียนหนังสือ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ญาติเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม และเข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว ซึ่งทางญาติยืนยันที่จะเอาเรื่องตำรวจชุดนี้ให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะบุกเข้าไปโดยไม่มีหมายค้น และยังรุมทำร้ายเด็กที่ไม่มีทางสู้ จนได้รับบาดเจ็บแทบเอาชีวิตไม่รอด
แผลของนายธีระพล หรือ แชมป์
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ