ลิงวัดถ้ำเสือกัดแขนแหม่มเหวอะ! จนท.เผยต่างชาติชอบยั่ว เห็นแยกเขี้ยวใส่นึกว่ายิ้ม (คลิป)

5 ม.ค. 62
จากกรณีที่ลิงแสม วัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ กัดนักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลีย ที่บริเวณต้นแขนด้านซ้าย เป็นรอยเขี้ยว ขนาดใหญ่ 3 แผล เจ้าหน้าที่วัดจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำส่ง รพ.กระบี่ เพื่อทำการรักษา
ภาพจำลองเหตุการณ์
ล่าสุด วันที่ 4 ม.ค. 62 นายจำรัศ ศรีสุวรรณ เจ้าหน้าที่วัดถ้ำเสือวิปัสสนา เปิดเผยว่า ลิงที่วัดเป็นลิงแสม ซึ่งเป็นลิงป่าอยู่ในพื้นที่มานาน ก่อนที่วัดจะมาสร้าง โดยนิสัยของลิงไม่ดุร้าย แต่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ มีทั้งชาวจีน อินเดีย และยุโรป เดินทางมาท่องเที่ยวทุกวัน เป็นจำนวนมาก บางคนชอบแหย่ลิง ชอบให้อาหารลิง ทำให้ลิงติดเป็นนิสัย พอลิงเข้ามาใกล้ บางคนก็เอามือลูบหัว บางคนก็เอาน้ำมาราดหัวลิง ทำให้ลิงตกใจ และกัดนักท่องเที่ยว จึงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดนลิงกัดเป็นประจำ
นายจำรัศ ศรีสุวรรณ เจ้าหน้าที่วัดถ้ำเสือวิปัสสนา
โดยวัดจะเตรียมชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นเอาไว้ หากนักท่องเที่ยวโดนลิงกัด และจะเรียกทีมกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป
บาดแผลของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ถูกลิงกัด
อย่างไรก็ตาม วัดถ้ำเสือวิปัสสนาได้มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ว่า "ห้ามแหย่ลิง" ทั่วพื้นที่ในวัด มี 3 ภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาจับลิงไปปล่อย แต่ลิงแสมก็ไม่หมดไป เพราะลิงผสมพันธุ์ และขยายพันธุ์ออกลูกกันเร็วมาก ยอมรับว่าการป้องกันไม่ให้ลิงกัดคนนั้นทำได้ยาก ขณะที่ นักท่องเที่ยวชาวไทยจะไม่โดนกัด เพราะแค่เห็นลิงแยกเขี้ยวก็จะเดินหนีไม่เข้าไปยุ่ง แต่ชาวต่างชาติกลับนึกว่าลิงยิ้มให้ จึงเข้าไปเล่นกับลิง ส่วนเรื่องแย่งข้าวของ เป็นพฤติกรรมธรรมชาติของลิง จึงอยากสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ