เปิดใจเจ้าบ่าว เผยวาระสุดท้าย จากลาเจ้าสาวป่วยมะเร็ง หลังเพิ่งแต่งงานในโรงพยาบาล (คลิป)

9 ม.ค. 62
จากกรณีช่วงปลายปี 2561 สังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพผู้ป่วยรายหนึ่ง สวมชุดเจ้าสาวขณะป่วยอยู่ในโรงพยาบาลศิริราช หลังแฟนหนุ่มตัดสินใจขอแต่งงาน และจัดพิธีเล็ก ๆ ขณะรักษาตัว ทำให้กลายเป็นภาพที่ถูกพูดถึงจำนวนมาก ถึงความรักของทั้งคู่ จนล่าสุดแฟนหนุ่มโพสต์ข้อความกำหนดการจัดงานสวดอภิธรรมศพ น.ส.ชนัญธรัฐ ปันทะรส หรือ เดียร์ และภาพคลิปความทรงจำของทั้งคู่
ภาพจากคลิปเหตุการณ์ขณะขอแต่งงาน
วันที่ 9 ม.ค. 62 ที่วัดหลักสี่ กรุงเทพฯ สถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.ชนัญธรัฐ มีครอบครัว เพื่อนสนิทแต่งกายชุดดำมาร่วมอาลัยด้วยความโศกเศร้า
น.ส.ชนัญธรัฐ ปันทะรส ผู้เสียชีวิต
โดย น.ส.กัลย์ยมล ภักดีเจริญ เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับผู้ตายมาประมาณ 5 ปี ผู้ตายเป็นคนน่ารัก ชอบช่วยเหลือคนอื่น คิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ ประกอบกับ น.ส.เดียร์ เป็นพยาบาลด้วย และอีกฝ่ายเป็นคนไม่มีพิษมีภัยกับใคร เป็นคนดีมาก
น.ส.กัลย์ยมล ภักดีเจริญ เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต
เมื่อ น.ส.เดียร์ ทราบว่าป่วยเป็นมะเร็งตับ จึงได้มาบอกตนเป็นคนแรก ถือเป็นเพื่อนคนแรกที่ผู้ตายมาคุยด้วย ตนก็ได้ให้กำลังใจ ให้มีสติ เมื่อผู้ตายรักษาตัว กลุ่มเพื่อนก็แวะเวียนไปเยี่ยมเสมอ เนื่องจากผู้ตายชอบให้เพื่อนไปหา ซึ่งเวลาไปหาผู้ตายก็จะรู้สึกมีพลังบวก มีกำลังใจ เนื่องจากทุกครั้งที่เจอเพื่อนผู้ตายร่าเริงสดใจ ถึงแม้จะเจ็บปวดจากอาการของโรค ผู้ตายเป็นคนเข็มแข็งมาก กระทั่งวันสุดท้ายที่ตนเดินทางไปหา ช่วงบ่ายของวันที่ 7 ม.ค. พบว่าผู้ตายร่าเริงมาก พูดได้เยอะกว่าทุกครั้ง วันนั้นยังรู้สึกว่าผู้ตายไปเอาพลังมาจากไหน จนกระทั่งตนกลับบ้านแล้วทราบข่าวว่าคืนนั้นว่า เพื่อนจากไปอย่างสงบ น.ส.กัลย์ยมล พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ผู้ตายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ  เพราะเป็นคนสู้ อีกฝ่ายจะบอกเสมอว่า ให้ยิงไปก่อนแล้วค่อยเล็งที่หลัง ส่วนช่วงจัดงานแต่ง เพื่อนๆ ก็ตั้งใจช่วยกันจัดเตรียมงานทุกอย่างให้ ในวันนี้เดียร์จากไป ไม่มีอะไรที่รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำ
นายจักรพันธ์ กิจเจริญไชย แฟนของผู้ตาย
ด้าน นายจักรพันธ์ กิจเจริญไชย แฟนของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนคบกับผู้ตายมาราว 4 ปี เพิ่งผ่านวันครบรอบไปเมื่อ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา เดียร์เป็นคนน่ารักมาก จิตใจดี ไม่คิดร้ายกับใคร เป็นคนเฮฮา ช่วงที่ทราบว่าแฟนตนป่วยเป็นมะเร็ง และมีอาการคล้ายกรดไหลย้อน แน่นที่ท้อง รวมทั้งเป็นลมพิษ กระทั่งเมื่อไปตรวจวันที่ 16 ต.ค. 61 จึงทราบเป็นมะเร็งตับ ระยะที่ 4 แต่ทั้งนี้ หลังทราบข่าวเดียร์ก็ยังมีสภาพจิตใจสดใสมาก ยังคงร่าเริง ถึงแม้จะมีสิ่งที่เสียใจอยู่บ้าง แต่เจ้าตัวก็บอกว่ามีหลายอย่างที่เราคิดว่าจะทำ
ขณะที่นายจักรพันธ์ ขอน.ส.ชนัญธรัฐ แต่งงาน
กำลังใจของแฟนตนมาจากทุกทาง ทั้งเพื่อน ครอบครัว คนใกล้ชิด ส่วนที่ตนขอแฟนแต่งงานที่โรงพยาบาล เนื่องจากตามจริงแล้ว ตนวางแผนแต่งงานช่วงกลางปี 2562 แต่มาทราบก่อนว่าแฟนป่วยหนัก ด้วยโรคที่รุนแรง ตนจึงคิดว่าเวลาของเรามีไม่มาก และตัดสินใจของแฟนสาวแต่งงาน และแฟนตนเป็นคนเลือกวันแต่งงานเอง คือ 29 ธ.ค. 61 ซึ่งเป็นวันที่แฟนตนมีสติ รู้เรื่องมาที่สุด หลังจากนั้นแฟนตนเริ่มมมีอาการเบลอ คุยไม่รู้เรื่อง สิ่งสุดท้ายที่แฟนตนทำคือทำท่าโอเค และยกนิ้วโป้ง หลังจากที่ตนถามว่าไหวไหม ซึ่งแฟนตนสื่ออกว่ายังไหว ถึงแม้ร่างกายของเขาจะไม่ไหวแล้วก็ตาม
น.ส.ชนัญธรัฐ และนายจักรพันธ์ คู่สามีภรรยา
วันนี้หากแฟนตนรับรู้ อยากบอกว่าไม่ต้องห่วง ตนเข้มแข็ง และจะสู้ต่อไป ถึงวันนี้ตนพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทำให้ได้มากที่สุด และอยากบอกทุกคนให้รีบทำสิ่งที่อยากทำกับคนที่เรารัก อีกทั้งหากรู้ว่าคนที่เรารักเริ่มมีอาการป่วยให้ไปหาหมอ จะได้รักษาแก้ไขได้ทัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ