อบต.ทะเลาะเพื่อนวงเหล้ากลางงานศพ ฉุนหลานเข้าห้ามศึก เอาปืนจ่อก่อน - หลานเรียกพวกถล่มยิงรัวดับคาที่

20 ม.ค. 62
วันที่ 20 ม.ค. 62 เวลา 02.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพทย์เวรโรงพยาบาลควนขนุน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุฆ่ากันตายกลางงานศพ ภายในวัดโคกศักดิ์ หมู่ 6 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
วัดโคกศักดิ์ หมู่ 6 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นศาลาตั้งศพ เจ้าหน้าที่พบร่าง นายจรัล ชูหนู อายุ 62 ปี สมาชิก อบต.เกาะเต่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. มีแผลบริเวณศีรษะ แผ่นหลัง และลำตัวประมาณ 15 จุด ในมือขวาของผู้ตายถืออาวุธปืนขนาด 9 มม. สภาพเหนี่ยวไกปืนค้าง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยการยิงไปแล้วประมาณ 2 นัด ในขณะที่มือด้านซ้ายของผู้ตายยังถือซองใส่อาวุธปืน
วัดโคกศักดิ์ หมู่ 6 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จุดเกิดเหตุ
และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายสมปอง แป้นเอียด อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนที่บริเวณเท้าด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำส่ง รพ.ควนขนุน นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุพบ เก้าอี้ ขวด และแก้วเหล้า กระจัดกระจาย และพบปลอกกระสุนอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ จำนวน 15 ปลอก และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตายจำนวน 1 เครื่อง จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายจรัล ผู้เสียชีวิต และนายสมปอง ผู้บาดเจ็บ นั่งล้อมวงดื่มเหล้าเฝ้าศพ นางสุทิน ชูหนู อายุ 71 ปี ป้าสะใภ้ของนายจรัล บริเวณศาลาตั้งศพ ร่วมกับเพื่อนประมาณ 4 – 5 คน แต่ระหว่างกำลังนั่งดื่มเหล้ากันอยู่นั้น ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นชายจำนวน 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ขับเข้ามาจอดที่บริเวณข้างศาลาตรง บริเวณจุดที่นายจรัลนั่งอยู่ ต่อมา 1 ใน 4 คน ร้ายเดินเข้าได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะนายจรัล ในขณะเดียวกัน นายจรัลชักปืนออกมายิงตอบโต้แต่ไม่ทัน และถูกกลุ่มคนร้ายที่กระหน่ำยิงเข้าใส่จนทำให้นายจรัลเสียชีวิต นอกจากนี้พบว่า กระสุนพลาดไปถูกเท้านายสมปองได้รับบาดเจ็บอีกด้วย
พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผกก.สส.ภจว.พัทลุง
ต่อมา พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผกก.สส.ภจว.พัทลุง เปิดเผยว่า ทราบว่าผู้ต้องสงสัย คือ นายอมรเทพ อายุ 22 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักของนายอมรเทพแล้ว แต่ไม่เจอตัว ทราบว่าหลบหนีไปหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังตรวจค้น พร้อมตั้งจุดสกัดในทุกเส้นทางออกที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้ในการหลบหนีออกนอกพื้นที่จังหวัดพัทลุง
นางลักษณา มาเอียด อายุ 45 ปี มารดานายอมรเทพ
ด้าน นางลักษณา อายุ 45 ปี มารดานายอมรเทพ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในงานศพด้วย โดยขณะที่นายจรัลซึ่งเป็นเครือญาติตั้งวงดื่มเหล้าอยู่ภายในศาลาตั้งศพ ก็ได้มีปากเสียงทะเลาะกันกับคนในวงเหล้า นายอมรเทพ บุตรชายของตน จึงเข้าไปห้ามปราม ทำให้นายจรัลไม่พอใจ ชักปืนขู่จะยิงนายอมรเทพ ตนจึงเข้าห้ามพร้อมไปกอดนายจรัลไว้ว่าอย่ายิงบุตรชายของตนเพราะเป็นเครือญาติกัน และนายอมรเทพก็มีศักดิ์เป็นหลานของนายจรัลจึงยอมลดปืนลงและวางปืนไว้ข้างตัว แต่ต่อมาพบว่านายจรัญยังมีพูดเชิงไม่พอใจที่เด็กรุ่นหลานมาเตือน เพราะเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติ
รอยเลือด บริเวณจุดเกิดเหตุ
ต่อมา นายอมรเทพจึงเดินทางกลับไปที่บ้าน และกลับเข้าไปในวงเหล้าอีกรอบพร้อมกับกลุ่มวัยรุ่น และมีปากเสียงกันกับผู้ตายอีกครั้ง กระทั่งนายจรัลหยิบปืนยิงออกไป 1 นัดก่อน ทำให้นายอมรเทพชักปืนออกมายิงตอบโต้ จนเกิดชุลมุนขึ้น สุดท้ายนายจรัลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 คน ส่วนนายอมรเทพหลังเกิดเหตุจึงหายตัวไป ล่าสุด พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผกก.สส.ภจว. กล่าวว่า ขณะนี้ญาติกำลังเร่งประสานตัวนายอมรเทพ ผู้ก่อเหตุ เพื่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งหากยังไม่มีการมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ