เจ้าของบ้าน เผย "เหม" ดาราช่องมากสี รับปากเคลียร์ค่าเช่า พิสูจน์ประตูพัง คาดคงซ้อมคิวบู๊ (คลิป)

29 ม.ค. 62
กรณีเจ้าของบ้านเช่า โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า มีดาราชื่อดังไม่ยอมจ่ายค่าเช่าบ้านนาน 3 เดือน และปล่อยให้น้ำ ไฟฟ้า อินเทอร์เน็ต โดนตัดอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำข้าวของภายในบ้านเสียหาย ประตูบ้านพัง โทรทัศน์ก็หายไป โดยดาราคนดังกล่าว ขอออกก่อนสัญญา โดยอ้างเหตุผลว่า หมุนเงินไม่ทัน และไม่ได้คืนกุญแจบ้าน
บ้านเช่าของคุณเนลดา
วันที่ 28 ม.ค. 62 คุณเนลดา กิจเตชาวณิช หรือ เตย เจ้าของบ้านเช่า พาทีมข่าวสำรวจบ้านเช่า ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ชั้น 1 มีขยะกองทิ้งไว้จำนวนหนึ่ง ชั้นที่ 2 ประตูห้องน้ำมีลักษณะเหมือนโดนทำลาย ซึ่งผู้เช่าบอกว่าเสียหายจากการเดินชน แต่เมื่อทีมข่าวลองเดินชนดู กลับพบว่าประตูแข็งแรงมาก และในชั้นที่ 3 ไม่มีส่วนใดได้รับความเสียหาย
เนลดา กิจเตชาวณิช หรือ เตย เจ้าของบ้านเช่า
คุณเนลดา เล่าว่า ดาราคนดังกล่าวตกลงเริ่มเช่าบ้านในช่วงต้นปี 61 เดือนละ 20,000 บาท ภายในครึ่งปีแรกก็มีจ่ายค่าเช่าช้าบ้าง แต่ครึ่งปีหลัง ก็เริ่มติดต่อไม่ได้ ตนจึงตัดสินใจต้องเข้ามาดูบ้าน โดยให้สามีเข้ามา ปรากฏว่าบ้านปิดเงียบเหมือนไม่มีคนอยู่ คาดว่าผู้เช่าหนีไปแล้ว จึงได้เข้าไปในบ้านเพื่อสำรวจความเสียหาย แต่กลับพบผู้เช่านอนอยู่ในห้องชั้น 2 จึงได้คุยกัน ได้ความว่าขอเลื่อนจ่ายค่าเช่าบ้านอีก และจากนั้นก็ขอเลื่อนตลอด ตนคิดว่าไม่น่าจะได้ค่าเช่าแล้ว จึงส่งข้อความเชิญให้ดาราคนดังกล่าวออกจากบ้าน
ประตูห้องที่พังเสียหาย
จากนั้น 1 สัปดาห์ถัดมา ดาราคนดังกล่าวก็โทรศัพท์แจ้งมาว่าย้ายออกจากบ้านแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดี มีเพียงประตูห้องน้ำชั้น 2 พัง เพราะเดินชน โดยให้ตนคิดค่าเสียหายทั้งหมด แต่จนถึงวันนี้ตนก็ไม่สามารถติดต่ออีกฝ่ายได้อีกเลย ซึ่งความเสียหายของประตูห้องน้ำนั้น คาดว่าไม่น่าจะเป็นการเดินชน แต่อาจเป็นการชกหรือทุบ หรืออาจจะซ้อมบทบู๊ หากคิดในมุมบวกเขาอาจจะมีความเครียด มีปัญหาเรื่องเงิน เพราะอีกฝ่ายยังเคยส่งแชตไลน์มาให้ดูว่า ตามเช็คไม่ได้ ไปถ่ายงานแล้ว แต่ยังไม่ได้เงิน ทั้งนี้ สำหรับโทรทัศน์ที่หายไป ตนยังรู้สึกสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะโทรทัศน์ดังกล่าวราคาไม่แพง และเป็นเพียงโทรทัศน์ตู้เก่า ๆ ประมาณ 15 นิ้ว โดยก่อนหน้านี้ ดาราคนดังกล่าวติดต่อกลับมาแล้ว โดยโทรศัพท์มาสอบถามว่าค่าเสียหาย ซึ่งจากที่ตนคำนวณคร่าว ๆ พบว่ามีค่าเสียหายประมาณ 60,000 บาท ตนจึงอยากจะขอฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ทำอสังหาริมทรัพย์ และอยากวอนให้ผู้เช่าเห็นใจเจ้าของบ้าง
นายภูมิภาฑิต นิตยารส หรือ เหม ผู้เช่า (แฟ้มภาพ)
ด้าน นายภูมิภาฑิต นิตยารส หรือ เหม ผู้เช่า เปิดเผยว่า ตนย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 3 เดือนแล้ว หลังจากเช่ามาเกือบปี ซึ่งตนแจ้งเจ้าของบ้านแล้วว่ามีประตูพัง แต่จะชดใช้ให้ ตนก็รู้สึกงงว่าการโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ ทั้งนี้ ตนบริสุทธิ์ใจ แต่คิดว่าอาจเป็นเรื่องการเข้าใจผิดมากกว่า เนื่องจากตนไม่ได้ติดต่อไป เพราะตนก็รอเขาติดต่อมา ส่วนที่โทรทัศน์หายไปนั้น เนื่องจากโทรทัศน์เก่ามาก ตนน่าจะเก็บไว้ที่ห้องใต้บันได เพราะเอาโทรทัศน์มาเปลี่ยน ทั้งนี้ ก่อนย้ายออก ตนพูดคุยกับเจ้าของบ้านดีมาก จึงสงสัยว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และจากที่เห็นกระแสข่าวแล้วตนมองว่าไม่ยุติธรรม แต่ไม่กังวล เพราะคงจะเคลียร์กันได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ