หนุ่มเปิดใจวางน้ำแดง พวงมาลัย รอบหัวประปาดับเพลิง หวังกำราบคนมักง่ายทิ้งขยะ (คลิป)

29 ม.ค. 62
จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์วิธีแก้ไขปัญหา ผู้มักง่ายทิ้งขยะไม่เป็นที่ บริเวณฟุตปาธ ซอยลาดพร้าว 62 ด้วยวิธีการนำน้ำแดง และพวงมาลัย มาตั้งไว้บริเวณหัวจ่ายน้ำดับเพลิงเพื่อสร้างให้หัวเพลิงกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากปัญหาดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก
นายเมธัส แก้วทรายขาว หรือ ตอง คนตั้งน้ำแดง
วันที่ 28 ม.ค. 62 นายเมธัส แก้วทรายขาว หรือ ตอง อายุ 28 ปี คนตั้งน้ำแดง เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 62 มาประมาณ 2 ปี ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนเห็นคนมักจะนำขยะไปทิ้งไว้ที่หัวจ่ายน้ำดับเพลิงบริเวณหน้าปากซอยจำนวนมาก สร้างกลิ่นเหม็น และขวางคนที่เดินสัญจรไปมา ซึ่งเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ตนได้ลองนำน้ำอัดลมสีแดง 1 ขวด ไปวางไว้ที่โคนหัวจ่ายน้ำดับเพลิง ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน เพื่อสร้างความเชื่อว่าเป็นของบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และไม่ให้คนนำขยะมาทิ้ง แต่กลับไม่ได้ผล
ขยะที่กองข้างหัวจ่ายน้ำดับเพลิง หน้าซอยลาดพร้าว 62
ขยะหายไป หลังจากวางขวดน้ำแดงและดอกไม้
กระทั่งวันที่ 26 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.00 น. ตนได้ทดลองนำสิ่งของไปวางอีกครั้ง ด้วยการนำตุ๊กตาวัวที่เก็บได้จากศาลภายในซอย และนำดอกไม้สีเหลืองมาวางไว้ 1 ช่อ หลังจากนั้นก็ไม่มีใครกล้าไปทิ้งขยะที่หัวจ่ายน้ำดับเพลิงอีก การกระทำดังกล่าวนี้ ตนเพียงต้องการแก้ปัญหาผู้นำขยะมาทิ้ง จึงทดลองนำน้ำแดง ดอกไม้ และตุ๊กตามาวางไว้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่า สามารถกำจัดความมักง่ายด้วยความเชื่อได้ เพราะประเทศไทยยังคงศรัทธาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ และความเชื่อสามารถแก้ปัญหาบางอย่างได้
สภาพกองขยะ ข้างหัวจ่ายน้ำดับเพลิง หน้าซอยลาดพร้าว 62 (28 ม.ค.)
ทีมข่าวลงพื้นที่ซอยลาดพร้าว 62 พบว่า บริเวณหัวจ่ายน้ำดับเพลิงมีขวดน้ำแดงและพวงมาลัยดอกไม้ และไม่พบขยะบริเวณหัวจ่ายน้ำดับเพลิง แต่ห่างจากนั้นประมาณ 3 เมตร บริเวณหัวโค้งเข้าซอย พบว่ากองขยะดังกล่าว ยังคงอยู่เหมือนเดิม โดยมีขยะถุงใหญ่ 4 - 5 ถุง วางกองอยู่ จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า บริเวณนี้มักจะมีคนนำขยะมาทิ้งเป็นประจำ และจะมีจำนวนเยอะมากในช่วงค่ำ ซึ่งมีทั้งขยะเปียก เศษอาหาร ส่งกลิ่นเหม็นอย่างมาก ซึ่งตนต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อมาฉีดน้ำล้างฟุตปาธเป็นประจำ เพราะถ้าหากไม่ฉีดน้ำล้างก็จะส่งกลิ่นเหม็นอย่างมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ