แก๊งเพื่อนปอนเหยื่อปืนลุงวิศวะขอความเป็นธรรม ชี้คนรอดตกงาน ย้ายบ้านหนีถูกรุมด่า (คลิป)

20 มิ.ย. 60
หลังจากที่วันนี้ 19 มิถุนายน 2560 นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ ลุงวิศวกรที่ยิงน้องปอน หรือนายนวพล ผึ่งผาย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากมีข่าวออกมาว่าอัยการเตรียมสั่งฟ้องในข้อหาเจตนาฆ่า ทำให้นายสุเทพก็รู้สึกเครียด เพราะยืนยันว่าที่ทำไปเป็นการป้องกันตัวและคนในครอบครัวเท่านั้น
นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ เข้าพบรองปลัดกระทรวงยุติธรรม
ล่าสุด เพื่อนของน้องปอน ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันดังกล่าว เปิดเผยว่า เรื่องของคดีความก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการรวบรวมพยานหลักฐานและแจ้งข้อกล่าวตามหลักฐานที่ปรากฎ ส่วนที่นายสุเทพ ให้ทนายความเข้ามาช่วยเหลือก็เป็นสิทธิ์ที่จะต่อสู้ทางคดี
เพื่อนของน้องปอน
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กลุ่มของตนเริ่มรู้สึกว่าเหมือนจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีเท่าที่ควร ส่วนผลสรุปไม่ว่าจะออกมาเป็นแบบใดก็ต้องยอมรับ เพราะคนที่อยู่ยังไม่สามารถเรียกร้องขอความเป็นธรรมได้ คนที่เสียชีวิตไปแล้วก็ยิ่งไม่สามารถฟื้นขึ้นมาร้องขอความเป็นธรรมได้เช่นกัน หลังจากเกิดเรื่อง ตนและกลุ่มเพื่อนก็โดนสังคมโจมตีอย่างหนัก ทำให้ส่งผลกระทบถึงหน้าที่การงาน บางคนต้องย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดเพื่อเริ่มงานใหม่ ตนก็ถูกให้ออกจากงานที่เก่าเช่นกัน และเพิ่งได้งานใหม่ทำ การที่จะออกมาพูดอะไรมาก ก็เป็นกังวลถึงเรื่องดังกล่าวพอสมควร
ชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี
ด้าน นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี ยืนยันว่ายังไม่มีการสั่งฟ้องแต่อย่างใด  ทางพนักงานสอบสวนสภ.แสนสุข ได้มีการส่งสำนวนในข้อหาฆ่าโดยเจตนา มาเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จึงได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการ 3 ขั้นตอนขึ้นมาทำงาน และมีการนัดให้ทางนายสุเทพมาฟังในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่ พร้อมกันนี้ ยืนยันด้วยว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และหากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก็สามารถส่งมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรีได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ