“ไอ้ทอง” ฆาตกรฆ่าเมียและแม่ยาย สารภาพถูกด่าเลยยิง - ญาติชี้ปมมรณะ น้อยใจเมียไม่แคร์ลูกเลี้ยง (คลิป)

24 เม.ย. 62
วันที่ 23 เม.ย. 62 จากกรณีตำรวจจับกุมตัวนายทอง เขียวฉอ้อน อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนางสาวปิยะนันท์ เจริญบูรณพันธ์ุ อายุ 43 ปี อดีตภรรยา และนางวรีรัตน์ เจริญบูรณพันธ์ุ อายุ 61 ปี อดีตแม่ยาย เสียชีวิตที่ร้านนวดแผนไทย ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ก่อนจะหลบหนีไปพร้อมกับนำตัวเด็กชายวัย 6 ปี ลูกของนางสาวปิยะนันท์ ไปทิ้งไว้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง บริเวณหน้าวัดประชุมธรรม (วัดทับนา) ม.5 ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท โดยตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบรับสารภาพแล้ว
ตำรวจคุมตัวนายทอง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
โดยนายทองเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตั้งใจที่จะไปคุยกับนางสาวปิยะนันท์ เรื่องหมาของนางสาวปิยะนันท์ไปกัดไก่ชนของตน แต่นางวรีรัตน์ตะโกนด่าท้าทายทางโทรศัพท์ว่าแน่จริงให้เอาปืนมายิงเลย ด้วยความโมโหจึงยิงหมาตาย แล้วเดินทางไปหานางสาวปิยะนันท์ที่ร้านนวด เมื่อไปถึง นางวรีรัตน์ก็มาด่าตนโดยที่ไม่ฟังอะไร ตนจึงบอกให้เงียบ พร้อมควักกระสุนปืนออกมาขู่ แต่นางวรีรัตน์ก็ไม่หยุด จึงยิงไป 1 นัด เมื่อนางสาวปิยะนันท์เห็น จึงวิ่งมาแย่งปืน และยื้อกันไปมา จนถูกกระสุนเฉียดแขนไป 1 นัด จากนั้นก็ยังมีการแย่งปืนกันต่อจนปืนลั่นถูกนางสาวปิยะนันท์เสียชีวิต นายทองบอกว่าไม่ได้ตั้งใจจะยิงให้ตาย แต่ด้วยความที่แม่ยายด่าไปถึงบุพการี จึงโมโห หลังจากนางสาวปิยะนันท์ตายแล้ว ตนเอาปืนมาจ่อหัวตัวเอง แต่เด็ก 6 ขวบ ลูกของนางสาวปิยะนันท์ที่ตนลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก และเรียกตนว่าพ่อ ได้วิ่งมากอดและพูดว่า พ่อทำแบบนี้หนูจะอยู่กับใคร ตนจึงตัดสินใจ ขับรถหนีไปที่ จ.ชัยนาท ซึ่งเด็กวัย 6 ขวบ ก็ตามไปด้วย จากนั้นเมื่อไปถึง จ.ชัยนาท จึงจอดรถทิ้งไว้ และให้เด็กนอนอยู่ในรถ ก่อนที่จะหลบหนีและถูกจับกุม
นางวรีรัตน์ เจริญบูรณพันธ์ุ ผู้เสียชีวิต
ล่าสุด ที่วัดรังสิต ม.7 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรม บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยนายไตรภพ วงศ์วิโรจน์ หรือ บอส อายุ 22 ปี ลูกชายนางวรีรัตน์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนได้โทรไปหาแม่ แต่พี่สาวเป็นคนรับ พร้อมบอกว่าจะโทร.กลับ จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก จนกระทั่งเที่ยงคืน ด้วยความเป็นห่วง เนื่องจากแม่ไม่ค่อยสบาย ตนจึงโทร. ให้พ่อขับรถไปดูที่บ้าน สักพักพ่อโทร. กลับมาหาตน พร้อมบอกว่าแม่เสียแล้ว
นางสาวปิยะนันท์ เจริญบูรณพันธ์ุ ผู้เสียชีวิต
ส่วนนางสาวปิยะนันท์ ถึงแม้จะเป็นพี่สาวคนละพ่อ แต่ตนก็มีความสนิทสนมอยู่บ้าง โดยพี่สาวมีลักษณะนิสัยหัวโบราณ รักลูกทุกคน และเป็นคนชอบเสียงดัง ส่วนแม่และนายทองไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน แต่คิดว่าสาเหตุที่นายทองยิงแม่ด้วยนั้น เนื่องจากว่าพี่สาวได้ย้ายมาอยู่กับแม่ ทำให้นายทองอาจจะคิดว่าแม่ไม่ให้กลับไปอยู่กับเขาก็เป็นได้
นายไตรภพ วงศ์วิโรจน์ ลูกชายนางวรีรัตน์
นายไตรภพ ยอมรับว่า เสียใจ แต่ไม่อยากให้คนอื่น ๆ เศร้าด้วย เพราะตนเชื่อว่าแม่ไม่อยากให้คนอื่นเศร้าเสียใจ ทั้งนี้ ตนเคยมีโอกาสเจอนายทองเพียงครั้งเดียว คือเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ยอมรับว่าโกรธผู้ก่อเหตุมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ ให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนถ้าผู้ก่อเหตุจะเข้ามาขอขมาศพ ตนยินดี เพราะอยากให้แม่จากไปโดยไม่มีห่วง
นางสาวปิยะลักษณ์ เจริญบูรพันธ์ุ น้องสาวนางวรีรัตน์
ด้านนางสาวปิยะลักษณ์ เจริญบูรพันธ์ุ น้องสาวนางวรีรัตน์ เปิดเผยว่า ตนและพี่สาวตนสนิทกัน มีปัญหาอะไรจะมีการพูดคุยกันตลอด แต่ไม่ทุกเรื่อง ในส่วนเรื่องนี้ ในวันเช้งเม้งที่ผ่านมา พี่สาวได้เล่าให้ฟังว่า นายทองได้มาข่มขู่ ตนจึงให้ไปแจ้งความ ยอมรับว่าวันที่พี่สาวมาเล่าให้ฟัง ตนคิดว่านายทองแค่ขู่ให้หลานกลัว ไม่คิดว่าจะทำจริง ส่วนนางสาวปิยะนันท์ หลานสาว เคยมาปรึกษาในเรื่องที่เคยเลาะกับนายทอง ซึ่งตนคาดว่าสาเหตุที่ทะเลาะกันอาจจะเรื่องที่ต่างคนต่างมีลูกติด แต่นายทองอาจจะคิดว่าหลานสาวตนเอาใจแต่ลูกตัวเองไม่ ไม่ดูแลลูกเขาเท่าทีควร หลังจากเกิดเหตุ ตนและครอบครัวคงใช้ชีวิตต่อไป โดยหลานวัย 6 ขวบ ที่อยู่ในวันเกิดเหตุ นายตู่ที่เป็นพ่อแท้ ๆ ของเด็ก จะรับไปดูแล ทั้งนี้ สภาพจิตใจดีขึ้น เนื่องจากว่าสามารถจับกุมตัวคนก่อเหตุได้แล้ว แต่ถ้าจะมาขอขมานั้นก็แล้วแต่เขา ส่วนเราต้องมีเมตตา เพราะเรื่องมันเกิดไปแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ