หมอปลาโผล่เชิญวิญญาณ 3 ศพแม่ลูกผีเฮี้ยน สิงคนกราบเท้าญาติ แฉไม่เต็มใจตาย (คลิป)

29 เม.ย. 62
จากกรณีเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 62 ตำรวจ สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิต 3 ศพ ทราบชื่อคือ น.ส.กิ่งแก้ว พงษ์ไพโรจน์ อายุ 25 ปี และลูกสาวอีก 2 คน วัย 5 ขวบ และ 1 ขวบ 8 เดือน ส่วนคนก่อเหตุเป็นสามี น.ส.กิ่งแก้ว ทราบชื่อคือ นายณัฐศักดิ์ คำเขิน หรือ นัท อายุ 46 ปี หลังก่อเหตุฆ่าภรรยาและลูกแล้ว ได้ใช้มีดปาดคอตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วนั้น (อ่าน : แม่ร่ำไห้เสียลูกหลาน 3 ศพ ผัวเครียดหนี้ฆ่าปาดคอ ฉะเจ้าหนี้ดอกโหดถ้าหยวนๆ คงไม่มีใครตาย)
หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เดินทางประกอบพิธีเชิญวิญญาณ
จากนั้นวันที่ 28 เม.ย. 62 หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ น.ส.กิ่งแก้ว และลูก รวม 3 ศพ ภายหลังจากที่ญาติและครอบครัวติดต่อไป โดยเชื่อว่ามีวิญญาณวนเวียนอยู่ที่เกิดเหตุ มีเสียงกรีดร้องกลางดึก จนกระทั่งเพื่อนบ้านบางรายต้องย้ายหนี เพราะไม่สามารถอยู่ได้
หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ประกอบพิธี
โดยการประกอบพิธีเรียกวิญญาณ ได้จุดธูป 16 ดอก และ 1 ดอก หน้ารูปภาพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย จากนั้นให้ญาติตะโกนเรียกชื่อผู้เสียชีวิต เพื่อให้วิญญาณหลุดพ้นจากความทรมาน และให้วิญญาณที่ตายโหง รู้ตัวว่าเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ หมอปลายืนยันว่า ไม่ใช่พิธีขับไล่วิญญาณแต่อย่างใด แต่เป็นการเชิญวิญญาณให้หลุดพ้นออกมาเท่านั้น
บรรยากาศขณะทำพิธีและผีเข้า
ระหว่างทำพิธี หมอปลาเกิดอาการคล้ายจะอาเจียน ซึ่งตามความเชื่อ การอาเจียนของหมอปลาคือมีวิญญาณอยู่บริเวณนั้น ขณะเดียวกันพบว่าภายในห้องที่เกิดเหตุ มีคราบเลือดส่งกลิ่นเหม็นคาว ระหว่างที่มีการประกอบพิธี หญิงรายหนึ่งมีอาการคล้ายถูกผีเข้า ร้องไห้ครวญครางพร้อมกอดและกราบเท้านายสุพจน์ ท่ามกลางญาติที่มาพูดคุย เมื่อถามชื่อว่าเป็น น.ส.กิ่งแก้วใช่หรือไม่ หญิงรายดังกล่าวพยักหน้าบอกว่าใช่ หลังเสร็จพิธี ญาติเชื่อว่ามีการเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ออกมาจากจุดเกิดเหตุแล้ว
บรรยากาศงานศพ
ล่าสุด วันที่ 29 เม.ย. 62 ที่ศาลา 1 วัดบำเพ็ญเหนือ ที่ตั้งสวดอภิธรรมศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย มีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเย็น บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติ ๆ จากต่างจังหวัด และเพื่อน ๆ จากมูลนิธิร่มไทร มาร่วมงานด้วย
นายสุพจน์ คะบิน ลุงของ น.ส.กิ่งแก้ว ผู้เสียชีวิต
นายสุพจน์ คะบิน ลุงของ น.ส.กิ่งแก้ว ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อคืนตนไปปลดปล่อยวิญญาณของ น.ส.กิ่งแก้ว และลูก ๆ หลังจากที่หมอปลามาทำพิธี ขณะนั้นเพื่อนบ้านรายหนึ่งมีอาการสั่นเกร็ง นิ่ง ตาขวาง จากนั้นตนพยายามเรียก แต่ไม่ตอบรับ จนเปลี่ยนมาเรียกว่า "จีน" ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ น.ส.กิ่งแก้ว เจ้าตัวก็ลืมตาขึ้นมา และถามหาถึงนายณัฐศักดิ์ แล้วบอกว่า ปล่อยให้เขาทำกับหนูแบบนี้ได้อย่างไร ตนบอกว่านายณัฐศักดิ์จะตามไปเอง จากนั้นก็เงียบไป และบอกว่าขออโหสิกรรมให้ด้วย นอกจากนี้ หญิงรายดังกล่าวบอกว่าห่วงเพื่อนกู้ภัย และรักเพื่อนกู้ภัยทุกคน ก่อนจะบอกลา และกราบเท้าตน แล้ววิญญาณก็ออกจากร่างไป ส่วนตัวเชื่อว่าหลังจากที่หมอปลาทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ น.ส.กิ่งแก้วและลูกก็น่าจะไม่อยู่ตรงนั้นแล้ว ซึ่งเมื่อคืนตอนเข้าไปในห้องที่เกิดเหตุ มีกลิ่นเน่าเหม็นมาก แต่เมื่อช่วงเช้าที่นิมนต์พระไปเรียกวิญญาณ กลับไม่มีกลิ่นแล้ว จึงเชื่อว่าทั้งหมดน่าจะไปสู่สุคติแล้ว อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ที่นายณัฐศักดิ์ได้กู้ยืมแล้ว 4 คน และจะสืบสวนขยายผลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ