จับ “รองสารวัตร” ค้ายา อ้างเสียรู้กิ๊กสาว แต่หลักฐานมัดปืนกลยุคสงครามโซเวียตเต็มบ้าน (คลิป)

8 พ.ค. 62
วันที่ 7 พ.ค. 62 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมตัว ร.ต.อ.ชัยณรงค์ อ่อนภูธร หรือ ผู้กองอ้วน อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจสืบสวนจังหวัดนครพนม พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 3 มัด จำนวน 5,600 เม็ด กัญชาแห้งอัดแท่ง 9.5 กก. เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งด่วนให้ ร.ต.อ.ชัยณรงค์ออกจากราชการไว้ก่อน
ร.ต.อ.ชัยณรงค์ อ่อนภูธร หรือ ผู้กองอ้วน ขณะถูกจับกุม
ร.ต.อ.ชัยณรงค์เปิดปากบอกกับเพื่อน ๆ ที่มาเยี่ยมว่า ประมาณ 2 เดือนก่อนหน้านี้ ได้เจอสาววัยรุ่นจากประเทศเพื่อนบ้านคนหนึ่ง เข้ามาตีสนิทและมีสัมพันธ์กัน ภายหลังสาวคนดังกล่าวมักจะนัดให้ไปหาที่พื้นที่ อ.ธาตุพนมเสมอ ก่อนถูกจับ สาวรายดังกล่าวชวนไปหลับนอน และได้ยื่นถุงพลาสติกทึบให้ โดยอ้างว่าฝากไปส่งให้เพื่อนหน่อย ตนก็ไม่ได้เปิดดูว่าในนั้นเป็นอะไร กระทั่งมีสายลับโทรศัพท์มาขอรับถุงพลาสติกดังกล่าว ตนจึงบอกให้มาเอาที่บ้าน จึงโดนจับกุม
ยาเสพติดของกลางที่ตรวจยึดได้
ในขณะที่ชุดจับกุมเผยว่า เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การ ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรพิสูจน์กันในศาล แต่ทั้งนี้ ยาบ้าจะมีกลิ่นฉุนรุนแรง ผู้ต้องหาอยู่ฝ่ายสืบสวนไม่น่าเชื่อว่าจะไม่รู้จักกลิ่นยาบ้า เพราะต้องคลุกคลีกับยาเสพติดเหล่านี้ประจำ นอกจากนี้ จากการตรวจค้นบ้านยังพบอาวุธปืนเซกาเซ่ เครื่องกระสุนปืนขนาด 7.62 มม. จำนวน 41 นัด ซุกซ่อนอยู่บริเวณเล้าไก่ข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ
อาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่พบ
โดยเมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไพโรจน์ ลอดคูบอน รองผกก.สส.กก.จว.นครพนม นำเจ้าหน้าที่แผนกสรรพาวุธมณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) จ.ส.อ.พงษ์ศักดิ์ นิระเคน ตำแหน่งนายสิบการกระสุน จ.ส.อ.ชิณกรณ์ ก้านมะลิ ตำแหน่งนายสิบสรรพาวุธ ขอตรวจสอบอาวุธปืนเซกาเซ่ และกระสุนปืนกลที่ตรวจยึดจากบ้านผู้กองอ้วน เนื่องจากปืนเซกาเซ่มีแหล่งผลิตอยู่ในโซเวียต ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าขุดเจอในพื้นที่ อ.นาแก จ.นครพนมในสมัยมีการสู้รบ และนำมาเก็บสะสมไว้
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอาวุธ
ส่วนกระสุนปืนกลเป็นแบบชนิดสายพาน ผลิตในประเทศอเมริกาในสงครามเวียดนาม นิยมใช้กับอาวุธปืนกลเบา M60 หรืออาวุธปืนอาก้าอานุภาพรุนแรง ยิงทะลุต้นไม้ได้ การมาตรวจสอบเพราะต้องการทราบว่าหลุดมาจากหน่วยงานใด เนื่องจากผู้กองอ้วนก่อนจะมาเป็นตำรวจเมื่อปีพ.ศ.2524 เคยเป็นทหารเกณฑ์ จึงต้องตรวจสอบว่ามีการนำออกจากคลังอาวุธได้อย่างไร ด้านเพื่อนตำรวจของผู้กองอ้วนนายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกติผู้กองอ้วนจะเป็นคนอารมณ์ดี ชอบพูดตลกโปกฮา เมื่อทราบข่าวว่าพัวพันกับยาเสพติดหลายคนรู้สึกช็อก แทบไม่เชื่อว่าคนที่เหลืออายุราชการอีกแค่ 5 เดือน จะคิดสั้นค้ายาเสพติดเพราะผู้หญิง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ