แม่ช้ำ ลูกสาวท้องถูกหมากัด ติดเชื้อตัดขา 2 ข้าง ช็อกอีก! หมอตรวจครรภ์ไม่เจอลูก แต่เป็นก้อนมะเร็ง

14 พ.ค. 62
วันที่  14 พ.ค. 62 นางสุภาวดี แก้วกำยาน อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดกระบี่ แม่ของน.ส.ภัทรธวดี อายุ 24 ปี ที่ถูกสุนัขกัด เปิดเผยว่า ลูกของตนถูกหมากัดเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 62 และตอนนี้กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยหมอต้องตัดขาลูกสาวทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
โดยวันเกิดเหตุ ตนและลูกสาวกำลังช่วยกันต่อเติมศาลาหน้าบ้าน เพื่อใช้เป็นร้านขายไก่ทอด ระหว่างนั้น ลูกสาวเดินไปเอากระบะผสมปูน ห่างหน้าบ้านประมาณ 50 เมตร ก็ถูกสุนัขเพศเมีย ชื่อข้าวใหม่ ซึ่งเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อน ที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้ กัดเข้าที่น่องด้านขวา 1 ครั้ง จากนั้นผ่านไป 5นาที ลูกสาวก็เกิดอาการทรุดตัว แข้งขาไร้เรี่ยวแรง ตนและเพื่อนบ้านช่วยกันนำตัวไปส่งโรงพยาบาล พบเพียงพยาบาลตรวจอาการ แต่ไม่มีหมออยู่ ซึ่งพยาบาลแจ้งว่าต้องเอ็กซเรย์ แต่ลูกสาวฝากครรภ์ไว้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน เกรงว่าหากเอ็กซเรย์อาจจะส่งผลต่อลูกในท้อง จึงต้องตัดสินใจว่าไม่ให้เอ็กซเรย์
นางสุภาวดี แก้วกำยาน แม่ผู้เสียหาย
จากนั้น พยาบาลก็ฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้าให้ 1 เข็ม แล้วให้กลับบ้าน แต่ลูกสาวก็ยังเดินไม่ได้ กระทั่งเช้าวันที่ 8 พ.ค. ขาของลูกสาวมีสภาพเขียวคล้ำทั้ง 2 ข้าง ปัสสาวะเป็นเลือด จึงรีบพาไปโรงพยาบาลเดิมอีกครั้ง หมอที่ตรวจอาการแจ้งว่าต้องส่งไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาล ใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแห่งที่ 2 หลังเอกซเรย์ หมอแจ้งว่า เส้นเลือดที่ขาตีบ ต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลที่ 3 ซึ่งหมอก็แจ้งว่าอาการไม่ดี อาจจะต้องถูกตัดขาทิ้ง จากนั้นก็ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลที่ 4 หมอแจ้งว่าต้องตัดขาลูกทันที เพราะหากช้าอาจจะเสียชีวิตได้ ตนตกใจมาก จึงยอมให้ตัดขาใต้หัวเข่าทั้ง 2 ข้าง
น.ส.ภัทรธวดี ผู้เสียหาย
จากที่สอบถามหมอ ทราบว่าหากลูกสาวได้รับการรักษาหลังเกิดเหตุไม่เกิน 4 ชั่วโมงน่าจะรักษาได้ทัน จากนั้นทางโรงพยาบาลก็ตรวจหาเชื้อ พบว่าลูกสาวเป็นมะเร็ง ระยะที่ 3 ที่ก่อนหน้านี้ที่เข้าใจว่าตั้งครรภ์นั้น ปรากฏว่าไม่ใช่เป็นการตั้งครรภ์ แต่เป็นก้อนเนื้อร้าย ส่วนสาเหตุของการตัดขา หมอยังไม่ได้แจ้งอย่างชัดเจนว่าเป็นเพราะเชื้อใด มีผลมาจากการถูกสุนัขกัดหรือไม่
สุนัขที่กัดผู้เสียหาย
กระทั่งเมื่อเช้าวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลแจ้งให้ทราบว่าแผลที่ขายังมีอาการติดเชื้อ ต้องตัดขาบริเวณเหนือเข่าขึ้นไปอีก จึงเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยตรวจสอบเรื่องการรักษาให้ด้วยว่าเป็นการรักษาที่ถูกต้องตั้งแต่ต้นหรือไม่
นางประทุม คำแหง เจ้าของสุนัข
ด้าน นางประทุม คำแหง อายุ 38 ปี เจ้าของสุนัข ยอมรับว่า วันเกิดเหตุ สุนัขของตนไปกัด น.ส.ภัทรธวดีจริง โดยสุนัขตัวดังกล่าวเคยกัดเพื่อนบ้านมาแล้ว 2 ครั้ง ยอมรับว่าสุนัขไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าไว้ เพราะที่บ้านตนเองก็มีฐานะยากจน อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมกับสามี ยืนยันว่าจะช่วยเหลือน้องอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพราะที่ผ่านมาตัวของน.ส.ภัทรธวดี ก็รู้จักกันดีกับตน ทั้งนี้ ทราบว่าน้องถูกตัดขา ก็รู้สึกตกใจมาก ส่วนจะเป็นผลมาจากสุนัขกัดหรือไม่นั้น ตนก็ไม่มั่นใจ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำสุนัขไปตรวจด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ