"หมอสอง" ถึงไทยแล้ว ร่ำไห้วินาทีพบครอบครัว หลังถูกจับตัวเรียกค่าไถ่

25 ต.ค. 65

"หมอสอง" ถึงไทยแล้ว วินาทีพบหน้าครอบครัว โผเข้ากอดกันร่ำไห้ หลังถูกถูกลักพาตัวกว่า 25 วัน เผยถูกล่ามโซ่ เจ้าตัวคิดว่าจะไม่รอด

จากกรณีที่ นายแพทย์นพรัตน์ รัตนวราห หรือ หมอสอง หมอศัลยกรรมชื่อดังหลังถูกจับตัวเรียกค่าไถ่กว่า 100 ล้านฟรังก์เซฟา (หรือประมาณ 5.7 ล้านบาท) ในพื้นที่สาธารณรัฐมาลี กว่า 25 วัน

หมอสอง

เช้าวันนี้ วันที่ 25 ตุลาคม 2565 หมอสองได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน EY402 จากอาบูดาบีและถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 07.36 น.ระหว่างที่เดินออกมาหมอสองมีสีหน้ายิ้มแย้มเล็กน้อย วินาทีที่พบหน้าครอบครัวโผเข้ากอดกันร่ำไห้ทันที เตรียมให้ปากคำตำรวจ โดยมีครอบครัว และเจ้าหน้าที่ตำรวจรอรับ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาอำนวยความสะดวกจากภายในสนามบิน  โดยหมอสองให้ข้อมูลเบื้องต้นกับทางตำรวจถึงเรื่องราวถูกลักพาตัวกว่า 25 วัน ว่า สภาพถูกล่ามโซ่ จนเจ้าตัวคิดว่าจะไม่รอดชีวิตกลับมาแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ หมอสองได้โพสต์ภาพตัวเองอยู่บนเครื่องบินเมื่อวันที่ 12 กันยายน ระบุว่า "หมอสองท่องโลก!! ทริปใหม่กำลังจะเริ่มขึ้นครับ 3 สัปดาห์ 9 ประเทศ 12 ก.ย. - 3 ต.ค. 65 โปรดติดตามเที่ยวไปด้วยกันคร้าบ อัฟกานิสถาน, ปากีสถาน, ชาด, ไนเจอร์, เบอร์กินาฟาโซ, มาลี, แคเมอรูน, อิเควทอเรียลกินี และเซาท์โทเม"

โดยปกติตลอดทริป หมอสอง จะคอยอัปเดตกับแฟนคลับอยู่ตลอดเวลาว่า ตอนนี้ตัวเองอยู่ที่ไหน ทำอะไร โดยอินสตาแกรมส่วนตัว ได้เผยภาพเจ้าตัวเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศอัฟกานิสถาน โดยโพสต์คลิปวันที่ 22 ก.ย. เป็นคลิปที่เจ้าตัวขึ้นเครื่องบินออกจากประเทศอัฟกานิสถาน จากนั้นวันที่ 28 ก.ย. ระบุว่ากำลังจะเดินทางไปยังชายแดนประเทศมาลี มุ่งหน้าสู่เมืองหลวงของมาลีต่อไป จากนั้นเจ้าตัวก็เงียบหายไม่มีการอัปเดตใดๆ อีก ทำให้คนรอบตัวรู้สึกเป็นห่วง 

ลักพาตัวหมอสอง

วันที่ 24 ต.ค.2565 ที่ผ่านมาแฟนเพจเฟซบุ๊ก หมอสองท่องโลก โพสต์ข้อความโดยแอดมินระบุว่า "ตอนนี้คุณหมอปลอดภัยแล้ว ได้มีการติดต่อครอบครัวเข้ามาและกำลังเตรียมตัวจะกลับประเทศไทยแล้วครับ ขอบคุณทุกคนมากๆที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจเข้ามากันนะครับ" และเดินทางถึงไทยอย่างปลอดภัยในช่วงเช้าของวันนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส