กฟน. ประกาศตัวเป็น “The MetGE” หรือ ระบบโครงข่ายไฟฟ้ามหานคร”

4 ก.ค. 60
กฟน. ประกาศเป็น the MetGE พร้อมเป็นองค์กรชั้นนำควบคุมระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต การไฟฟ้านครหลวง ประกาศความพร้อมการเป็นองค์กรชั้นนำด้านการควบคุม และจัดการระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต ภายใต้นวัตกรรมที่ล้ำสมัย พร้อมประกาศตัวเป็น The MetGE  (เดอะเม็ด) ระบบโครงข่ายไฟฟ้ามหานคร
  พลังงานไฟฟ้า
นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า กฟน. มีความตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อรองรับการให้บริการด้านพลังงานที่สอดรับกับไลฟสไตล์ ของคนเมืองมากขึ้นโดย กฟน. มุ่งมั่นพัฒนาและพร้อมประกาศตัวเป็น “The MetGE” หรือ ระบบโครงข่ายไฟฟ้ามหานคร ทำหน้าที่ ดูแล ให้คำปรึกษาและการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องอัดประจุสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ระบบแผงโซล่าร์เซลล์ และระบบจำหน่ายไฟฟ้าอื่นๆ ของ กฟน. โดยเฉพาะในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
สำหรับ The MetGE จะประกอบไปด้วยโครงการย่อยอีกหลายโครงการ โดยจุดมุ่งหมายสำคัญคือการบริหารจัดการไฟฟ้าไปสู่ Smart Metro เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นมหานครแห่งอาเซียน พร้อมตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 ของทางรัฐบาล
  ติดตามรายการ ล้อมวงข่าว ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 16.00-17.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี ช่อง 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ