ป้าวัย 59 ขี่ จยย. ถูกพิตบูลโดดขย้ำอก มือหวิดขาด เจ้าของวิ่งช่วย ขอโทษพาส่งหมอ

19 มิ.ย. 62
จากกรณีผู้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (14 มิ.ย.) น้าสาวขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบ้านหลังหนึ่ง แล้วถูกเจ้าพิทตบูลวิ่งออกมากระโดดกัดที่เต้านม จนรถจักรยานยนต์ล้ม จากนั้นพิตบูลก็พุ่งเข้าขย้ำซ้ำ โดยมีเจ้าของสุนัขออกมาช่วยเหลือ ซึ่งได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ต้องนอนโรงพยาบาล 2 วัน
นางจินดา สุริยะ ผู้บาดเจ็บ
วันที่ 19 มิ.ย. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่บ้านของนางจินดา สุริยะ อายุ 59 ปี ผู้บาดเจ็บ ใน ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง เจ้าตัวเล่าว่า วันเกิดเหตุ ตัวเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปหาญาติ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านเจ้าของสุนัข ตอนกำลังจะกลับรถ พิตบูลก็วิ่งออกมาขย้ำตน ถูกกัดหลายแห่ง ที่หนักสุดคือที่เต้านมซ้าย อุ้งมือขวาเกือบขาด และลำตัวด้านขวา ตอนนี้ยังรู้สึกผวา
บาดแผลของนางจินดา
บาดแผลของนางจินดา
บาดแผลของนางจินดาที่หน้าอก
ซึ่งเจ้าของสุนัขออกมาขอโทษ และเป็นคนพาตนไปส่งโรงพยาบาล จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ใครคิดจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ ต้องดูแลให้ดี ๆ ทั้งนี้ ตนทราบมาว่า เจ้าพิตบูลตัวนี้เคยกัดสุนัขของคนอื่นตายไปแล้ว 3 – 4 ตัวด้วย
นายไพบูลย์ เมืองมูล อายุ 40 ปี เจ้าของสุนัขพิตบูล
นายไพบูลย์ เมืองมูล เจ้าของสุนัขพิตบูล
ด้านนายไพบูลย์ เมืองมูล อายุ 40 ปี เจ้าของสุนัขพิตบูล เปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าว เป็นพันธุ์พิตบูลลูกผสม เพศผู้ อายุ 2 ปี 2 เดือน ชื่อว่า “เจ้าโดโด้” ที่ผ่านมายอมรับว่า เจ้าโดโด้ไปกัดสุนัขคนอื่นตาย และกัดคนได้รับบาดเจ็บจริง หลังเกิดแหตุ ตนได้ไปขอโทษ และจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และต่อไปคงจะล่ามโซ่เจ้าโดโด้ไว้ และจะหาตะกร้อมาครอบปากป้องกันอีก ตนรับปากกับผู้นำชุมชนว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
สุนัขพิตบูล
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ