ทำไมประเทศไทยจึงควรชักชวนให้กองถ่ายหนังดังๆ มาลงทุนในประเทศ??

21 มิ.ย. 62
หลังจากที่มีภาพหลุดออกมาว่าทีมงานหนังรถซิ่ง Fast & Furious 9 กำลังเตรียมงานสร้างในประเทศไทยอยู่ที่จังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี จนเป็นที่ฮือฮาเพราะ Fast 9 หนังดังระดับโลกกำลังจะเป็นอีก 1 เรื่องที่ใช้ประเทศไทยเป็นฉากหลัง
ซึ่งก่อนหน้านี้หนังดังๆ หลายต่อหลายเรื่องก็ได้เคยเข้ามาใช้พื้นที่ภาคใต้ของไทยแลนด์ในการถ่ายทำ รวมถึงประสบความสำเร็จกวาดรายได้เป็นกอบเป็นกำ อาทิ The Impossible, The Beach, James Bond: The Man with the Golden Gun เป็นต้น ซึ่งเมื่อบรรดาหนังดังต่างๆ เหล่านั้นได้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก ก็เป็นการช่วยเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ตามรอยหนังกันที่ประเทศไทยอย่างคับคั่ง
โดยที่ประเทศไทยของเราเองก็ให้ความยินยอมและร่วมมือกับการถ่ายทำอย่างเต็มที่ เพราะมีแต่ประโยชน์ที่เราพึงได้อย่างมหาศาล อย่างแรกก็คือเม็ดเงินการลงทุน ในการถ่ายทำนั้นมีค่าใช้จ่ายนั่นทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ในท้องถิ่น ต่อมาอย่างที่กล่าวไปการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวอันงดงามของประเทศ
และสุดท้ายแน่นอนผลพลอยได้แฟน Fast ชาวไทยจะได้มีโอกาสกระทบไหล่นักแสดงระดับโลก แต่จงระวังไว้ให้ดี อย่าทำเหมือนสนิทกัน นั่นผองเพื่อนวิน ดีเซล รับรองว่าไม่ใจดีเหมือน The Toy และ Slot Machine แน่นอน!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส