ยายระทม เลี้ยงหลานลำพัง ถูกแจ้งค่าน้ำเดือนละ 7 พัน จากเดิม 300 ไม่มีจ่ายถูกตัดมิเตอร์ ปิดบ้านย้ายที่นอน

5 ก.ค. 62
วันที่ 5 ก.ค. 62 ทีมข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากยายเลี้ยงหลานอยู่ที่บ้าน ไม่มีน้ำใช้ หลังจากถูกการประปาตัดมิเตอร์น้ำ เนื่องจากค้างค่าน้ำถึง 7,000 กว่าบาท ที่บ้านซอยชุมชนหงสกุล ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
บ้านของนางคมคาย
นางคมคาย หริ่มแก้ว อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน เปิดใจเล่าว่า ตนเองอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว และเลี้ยงหลานวัย 4 เดือน ลูกได้ย้ายไปอยู่ใกล้กับที่ทำงานย่านประตูน้ำพระอินทร์ ส่วนสาเหตุที่ถูกการประปาตัดมิเตอร์งดการจ่ายน้ำ เนื่องจากตนเองค้างค่าน้ำประมาณ 7,000 กว่าบาท ซึ่งตามปกติแล้ว ตนเองก็จะใช้น้ำอยู่ที่ประมาณ 200-300 กว่าบาท/เดือน ทั้งนี้ ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา น้ำไม่ค่อยไหล จึงแจ้งการประปาให้มาตรวจสอบ และมีการเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ ซึ่งช่วงการเปลี่ยนมิเตอร์น้ำนั้น ตนเองไม่ได้อยู่บ้าน กลับไปต่างจังหวัดเพื่อเยี่ยมญาติพี่น้อง
นางคมคาย หริ่มแก้ว เจ้าของบ้าน
ต่อมามีบิลเรียกเก็บเงินในเดือนพฤษภาคม รวม 7,460.47 บาท ตนเองตกใจว่าทำไมค่าน้ำมาออกมาแบบนี้ จึงไปแจ้งให้ประปามาตรวจสอบ พร้อมขอลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คลองหลวง ซึ่งทางประปาแจ้งว่าน้ำรั่วภายในบ้าน ตนเองก็ตรวจสอบดู ไม่พบมีน้ำรั่ว ทั้งนี้ ตนเองไม่มีรายได้ นอกจากเบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาท/เดือน จึงไม่มีเงินไปเสียค่าน้ำ แล้วถูกตัดมิเตอร์น้ำออกไป
ใบเรียกชำระเงินค่าน้ำ
ซึ่งตนคิดว่าอาจจะมีการบกพร่องของระบบจากการประปา จึงอยากจะขอความเป็นธรรมให้กับตนเอง และหลาน ขณะนี้จึงปิดบ้านไว้ และหอบหลานไปอาศัยอยู่กับลูกสาวที่เช่าอยู่ใกล้ที่ทำงาน และฝากเพื่อนบ้านช่วยดูแลเปิดไฟแสงสว่างไว้ 1 ดวง ซึ่งถือว่าเป็นโชคชะตาที่แย่ที่สุด สำหรับชีวิตคนแก่ เหมือนถูกรังแกจากสังคมที่ไร้เหตุและผล อีกทั้งก็ห่วงบ้าน เพราะกลัวโจรผู้ร้ายเข้ามางัดแงะขโมยข้าวของ เวลามาที่บ้าน ก็ขออาศัยใช้น้ำจากเพื่อนบ้าน  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ