แม่ค้าเผยดราม่าชาไข่มุกบูชา "พระพิฆเนศ" ไม่ผิด! แต่น้ำแดงยืนหนึ่ง เชื่อถ้าท่านโปรดจะให้พร

20 ส.ค. 62
จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์ภาพของคนยุคใหม่ ถวายชานมไข่มุก บริเวณศาลพระพิฆเนศ หน้าห้างสรรพสิน สี่แยกราชประสงค์ แทนการถวายน้ำแดงให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของการแก้บนในยุค 4.0 จนทำให้เกิดเป็นกระแสเรื่องความเหมาะสม และมีมุมมองที่หลากหลายของผู้ที่นับถือ (อ่าน : ของแก้บนยุค 4.0 ! เมื่อน้ำแดงตกเทรนด์ และคนแห่ถวาย “ชานมไข่มุก” บูชาพระพิฆเนศ)
ชาไข่มุกบูชาพระพิฆเนศ
น้ำแดงบูชาพระพิฆเนศ
ล่าสุด วันที่ 20 ส.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่บริเวณศาลพระพิฆเนศ ซึ่งพบว่าไม่มีแก้วชาไข่มุกวางไว้แล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เก็บออกไป
ศาลพระพิฆเนศ (20 ส.ค. 62)
น.ส.สรวงรัฐ มะนาวนอก แม่ค้าใกล้เคียง ที่มากราบไหว้ขอพรพระพิฆเนศ กล่าวว่า ตนทราบเรื่องราวที่มีคนนำชาไข่มุกมาถวายแล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล อีกทั้งการมาขอพรและบนบานต่อพระพิฆเนศ ก็ไม่มีข้อจำกัดเรื่องการขอพรและถวายของ เพราะแต่ละคนมีความชอบและความสะดวกต่างกัน ถึงแม้ชาไข่มุกจะเป็นเรื่องแปลกใหม่ แต่หากคนที่มาบนบานและขอพร ได้พรที่สมปรารถนา ก็ต้องนำสิ่งที่สัญญาไว้มาถวายให้ ตนเชื่อว่าหากพระพิฆเนศท่านชื่นชอบ ท่านก็จะช่วยให้คนนั้นสมพรปรารถนา
น.ส.สรวงรัฐ มะนาวนอก แม่ค้าใกล้เคียง
ขณะที่แม่ค้าขายดอกไม้ กล่าวว่า นาน ๆ ครั้งจะมีคนนำชาไข่มุกมาถวายสิ่งศักสิทธิ์ แต่ก็ไม่ได้มากทุกวันเหมือนในภาพที่ปรากฏในโลกออนไลน์ ซึ่งตนมองว่าคนถ่ายภาพอาจต้องการสร้างกระแส หรือสร้างยอดไลก์ และส่วนตัวเห็นว่าท่านไม่น่าจะโปรดชาไข่มุก นอกจากว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายชาไข่มุกแล้วอยากให้ร้านขายดี จึงนำชาไข่มุกมาถวาย
ร้านขายดอกไม้
อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่ที่มาสักการะสิ่งศักสิทธิ์ จะนำดอกไม้ ผลไม้ น้ำแดง และนม มาถวาย ซึ่งล้วนเป็นของที่พระพิฆเนศท่านทรงโปรดมาแต่โบราณ และเชื่อว่าสิ่งที่ท่านโปรดที่สุดคือ กล้วย อ้อย และน้ำมะพร้าว    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ