'สงขลา-ยะลา' เผชิญวิกฤตฝุ่นควัน จากไฟป่าอินโดนีเซีย

19 ก.ย. 62
วันนี้(19 ก.ย.) พื้นที่ จ.สงขลา ยังคงต้องเผชิญกับวิกฤต ฝุ่นควัน จากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียระลอกใหม่ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2  และค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอนหรือ PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐานในระดับที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ โดยเฉพาะพื้นที่อ.หาดใหญ่ ซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุด ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM2.5 เกิน 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรหรือสองเท่า และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งอยู่ในจุดที่ต้องงดทำกิจกรรมกลางแจ้ง
ฝุ่นควัน
จ.สงขลา
ในส่วนของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่ทั้ง6 แห่งเช่นโรงเรียนอนุบาลในฝันเทศบาล 6 ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์และเพจเฟซบุ๊กให้ผู้ปกครองสวมใส่หน้ากากอนามัยให้กับนักเรียนระหว่างเดินทางมาโรงเรียนและขากลับจนกว่าสถานการณ์หมอกควันจะคลี่คลายเพื่อป้องกันอันตราย
โรงเรียนใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ขณะที่จ.ยะลา ซึ่งประสบปัญหาฝุ่นควันมาตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลาโดย กลุ่มงาน อนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวะอนามัย ได้สั่งการให้ ทุกสำนักงานสาธารณสุขอำเภอและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จัดเตรียมหน้ากากอนามัย ให้กับกลุ่มเสี่ยง คนชรา ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ โรคหัวใจและเลือด ซึ่งมีอยู่ จำนวน 159,372 ราย และประชาสัมพันธ์ลดการออกกำลังกายในกลางแจ้ง นอกจากนี้ทางกองโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดส่งหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง มาเพิ่มให้อีกกับจังหวัดยะลาและจังหวัดสงขลา จังหวัดละ จำนวน 20,000 ชิ้น
จ.ยะลา
ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ