พ่อร้อง! เพื่อนบ้านยิงกระรอก กระสุนทะลุรถเฉี่ยวหัวลูก 7 ขวบ

14 ต.ค. 62
นายภุชงค์ โพธิ์ทอง อายุ 23 ปี ร้องถูกชายเพื่อนบ้านใช้อาวุธปืนยิงใส่รถ ระบุ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นกำลังขับรถพาลูกชายวัย 7 ขวบ และภรรยาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน เดินทางกลับบ้านพัก แต่ถูกยิงปืนใส่จนรถกระบะอีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน ผค 1198 นครสวรรค์ ได้รับความเสียหาย กระจกด้านหลังรถแตก และมีรูจากการถูกคมกระสุนปืน โดยกระสุนที่ทะลุเข้ามาเฉี่ยวหัวลูกชายไปไม่ถึงคืบ
นายภุชงค์ โพธิ์ทอง ผู้เสียหาย
นายภุชงค์ เล่าอีกว่า หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้เข้าตรวจสอบเพื่อหาผู้ก่อเหตุแล้ว ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และมีบ้านอยู่ห่างกับบ้านของตน ไปประมาณ 400 เมตรเท่านั้น โดยชายคนดังกล่าวได้ให้การอ้างว่า ใช้อาวุธปืนแก๊ปยาวยิงไล่กระรอก และไม่คาดคิดว่ากระสุนจะพุ่งมาโดนที่รถของตน ซึ่งก็ได้สอบถามกลับไปว่า มันเป็นสถานที่ที่ควรมาใช้อาวุธปืนยิงได้ตามอำเภอใจหรือ แต่ชายคนนั้นกลับไม่พูด แถมไม่มีท่าทีสะทกสะท้านแต่อย่างใด จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยตอนนี้ตำรวจได้ทำการยึดอาวุธปืนแก๊ปยาวจากผู้ที่ก่อเหตุมาตรวจสอบ รวมถึงออกหมายเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายเวลานัดหมาย คู่กรณีกลับไม่เดินทางมาพบตำรวจ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการออกหมายเรียกคู่กรณีอีกครั้ง หากยังไม่มาก็จะมีการออกหมายจับทันที ซึ่งข้อหาที่ทางตำรวจเตรียมแจ้ง ต้องดูว่าจะเข้าข่าย "พยายามฆ่า" หรือไม่ ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปสอบถามนายทินกร (นามสมมติ) ชายเจ้าของปืน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เล่าให้ทีมข่าวของเราฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งเล่นอยู่โซฟาหน้าบ้าน เห็นกระรอกกำลังจะมากินกล้วยที่แขวนอยู่ จึงจะเอาปืนออกมายิง ซึ่งเป็นปืนยาวหนังสติ๊ก ส่วนลูกปืนก็เป็นเพียงแค่ลูกเหล็ก โดยตนยิงไปแค่ลูกเดียวเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวคุยกับนายทินกร
และตอนรู้ว่าไปโดนรถนั้นก็ตกใจ จึงให้พ่อไปเคลียร์ให้ แต่ผู้เสียหายเรียกเงินชดใช้ 60,000 บาท ซึ่งตนก็ไม่มีจ่ายและมองว่ามากเกินไป โดยสภาพจิตใจตอนนี้รู้สึกแย่ เพราะรายได้ก็ไม่ค่อยมี และยังต้องมาชดใช้กับสิ่งที่ตนไม่ได้ตั้งใจทำอีก แต่ก็ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก กระสุน ด้านนางสาวกุลธิดา ชัชวงษ์ ภรรยาของนายภุชงค์ เล่าว่า ขณะนั้นได้ขับรถผ่านหน้าบ้านจุดเกิดเหตุ อยู่ ๆ ได้ยินเสียงดังของปืนดังขึ้น สามีจึงจอดรถพอลงมาพบว่ามีรอยของกระสุนปืนและพบลูกเหล็กตกอยู่ที่เบาะหลังใกล้ ๆ ลูกชาย โดยตอนที่ได้ยินเสียงของปืนนั้นได้กลิ่นเขม่าดินปืนในรถด้วย และกระจกก็มีรอยร้าวเป็นรูเล็ก ส่วนที่คนยิงบอกว่าไม่ใช่ปืนแต่เป็นแค่หนังสติ๊ก แต่เมื่อตำรวจไปถึงมันเป็นปืนยาว ซึ่งทางพ่อของคนยิงได้มีการมาพูดคุยแต่ไม่ได้พาลูกชายมาด้วย ซึ่งตอนที่เข้ามาก็ไม่ได้มีการขอโทษ จึงอยากฝากถึงคนยิงให้ออกมารับผิดชอบและเข้ามาคุยกัน ส่วนเรื่องที่มีการเรียกค่าเสียหายไป 60,000 บาทนั้น ตนไม่ทราบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ