รู้จัก "หลวงพี่โคโดะ" ช่างแต่งหน้า "ฟ้าใส" ซึ่งเป็นพระญี่ปุ่น

4 ธ.ค. 62
หลายคนคงทราบกันดีว่า ถึงแม้ประเทศญี่ปุ่นจะนับถือศาสนาพุทธเหมือนบ้านเรา แต่ก็มีการแตกแขนงออกไปหลายนิกาย ในญี่ปุ่น "พระ" ถือว่าเป็นอาชีพอย่างหนึ่ง กฎเกณฑ์หรือข้อบังคับของนักบวชจึงแตกต่างจากพระในประเทศอื่นๆ พระที่ญี่ปุ่นจึงสามารถแต่งงาน ไม่ต้องจำวัด และสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ อย่างเช่น "โคโดะ นิชิมูระ" พระชาวญี่ปุ่นวัย 26 ปี ที่มีอาชีพเสริมเป็น "เมคอัพอาร์ตติสต์" หรือ "ช่างแต่งหน้า" ที่ฝีมือถือว่าอยู่ในระดับต้นๆ ของวงการแฟชั่น
โคโดะ นิชิมูระ
  หลวงพี่โคโดะ สนใจเรื่องของการแต่งหน้ามาตั้งแต่ศึกษาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา แต่ด้วยความที่ต้องการจะสืบทอดเจตนารมณ์ของพ่อ หลังเรียนจบจึงเดินทางกลับญี่ปุ่นแล้วเข้ามาบวชเป็นพระภิกษุประจำวัดในกรุงโตเกียวตั้งแต่ปี 2015 อย่างไรก็ตาม หลวงพี่โคโดะก็ยังไม่ทิ้งความฝันในการเป็นช่างแต่งหน้า ซึ่งการเป็นพระในญี่ปุ่นนั้นเอื้ออำนวยให้หลวงพี่ทำตามฝันของตัวเองและพ่อควบคู่กันไปได้อย่างสะดวก ฝีมือของหลวงพี่โคโดะเป็นที่เลื่องลือ มีงานเข้ามามากมาย แต่ท่ามกลางความสำเร็จก็ย่อมมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่หลวงพี่ปล่อยวางต่อเสียงรอบข้าง ในยามเป็นพระ ท่านอยู่ในท่าทีที่สำรวม แต่งกายถูกต้อง บนใบหน้าก็ปราศจากการแต่งเติมใดๆ ตั้งใจเผยแผ่พระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่
โคโดะ นิชิมูระ
แต่เมื่อต้องสวมบทบาทการเป็นเมคอัพอาร์ตติสต์ หลวงพี่โคโดะก็จะจัดเต็ม ให้ความรู้เรื่องการแต่งหน้ากับผู้อื่น ทำให้คนเหล่านั้นได้ประโยชน์และมีความสุข ซึ่งพระอาจารย์ของท่านสนับสนุนและมองว่า ไม่เป็นสิ่งที่ผิดหากนำคำสอนและความรู้ไปสู่ผู้คนได้ หลวงพี่โคโดะเคยให้สัมภาษณ์ว่า "เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ศาสนาจะมีข้อจำกัดและทำให้คนเป็นทุกข์ แทนที่จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้กำลังใจพวกเขาเป็นคนดีและมีความสุขมากขึ้น หวังว่าการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในแบบของตนจะช่วยสร้างความหวังต่อผู้อื่นได้"
โคโดะ นิชิมูระ-ฟ้าใส ปวีณสุดา
ด้วยความสามารถที่ไม่เป็นสองรองใคร ทำให้หลวงพี่โคโดะมีโอกาสได้แต่งหน้าให้กับนักแสดงและนางแบบดังๆ หลายคน รวมไปถึงการแต่งหน้าให้กับเหล่าผู้เข้าประกวด Miss Universe 2019 ซึ่ง "ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น" ตัวแทนสาวไทยประจำปีนี้ก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับหลวงพี่ด้วย ซึ่งก็ออกมาสวยงาม จนเรียกเสียงเชียร์ และการกดไลค์ได้อย่างรัวๆ ใครสนใจติดตามผลงานการแต่งหน้าของ หลวงพี่โคโดะ นิชิมุระ ก็เข้าไปกดติดตามได้ที่อินสตาแกรม

รับรองว่าจะต้องทึ่งกับฝีมือการสะบัดแปรงอย่างแน่นอน
โคโดะ นิชิมูระ-ฟ้าใส ปวีณสุดา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ