หนุ่ย หน้าลาย สุดปลื้มได้บัตรประชาชน พร้อมทำดีตอบแทนสังคม-บวชให้เหยื่อสมคิด

3 ม.ค. 63
วันที่ 3 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี นายจตุรงค์ พุ่มพวง หรือหนุ่ยหน้าลาย พร้อมกับ นายเพชรสยาม เจนหัตถ์นามเสนา หรือครูหน่อง พ่อบุญธรรม ได้เดินทางมาเพื่อขอทำเรื่องการโอนย้ายที่อยู่และทำบัตรประชาชน โดยมีนายวัชรินทร์ สุตลาวดี นายอำเภอเมืองอุดรธานี กับนายทะเบียนอำเภอเมืองอุดรธานี ให้คำปรึกษาและตรวจสอบเอกสาร ซึ่งการขอทำเอกสารพบว่า นายจตุรงค์ พุ่มพวง ถูกจำหน่ายออกจากระบบทะเบียนราษฎร์ เนื่องจากว่าไม่มีการเคลื่อนไหวทางการระบบงานทะเบียน โดยให้ยื่นคำร้องเอาไว้ ทางอำเภอก็จะจัดการให้คาดว่าจะใช้เวลาสักพัก
นายจตุรงค์ พุ่มพวง หรือหนุ่ยหน้าลาย
นายวัชรินทร์ สุตลาวดี นายอำเภอเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ข้อมูลของ“หนุ่ยหน้าลาย” จากการตรวจสอบฐานข้อมูลพบว่า ชื่อนายจตุรงค์ พุ่มพวง ถูกจำหน่ายออกจากระบบทะเบียนราษฎ ร์เนื่องจากว่าไม่มีการเคลื่อนไหวทางการระบบงานทะเบียน เมื่อปี 2543 โดยมีการโอนชื่อย้ายไปยังทะเบียนบ้านกลาง หลังจากนั้นก็ไม่มีการเคลื่อนไหวทะเบียนอีก และถูกจำหน่ายออกไป แต่เรื่องนี้ก็ไม่เป็นที่หนักใจ เพราะว่าจากการพูดคุยทราบความเป็นไปเป็นมาตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ มาจนถึงปัจจุบัน
นายอำเภอเมืองอุดรธานี ให้คำปรึกษา
  ส่วนแนวทางในการช่วยเหลือให้มีชื่อในสารระบบทะเบียนราษฎร์และมีบัตรประจำตัวประชาชน มี 2 ขั้นตอน คือ 1.จะทำการคืนสภาพบุคคลให้กับนายจตุรงค์ แต่จะคืนได้ต้องมีการตรวจสอบในเรื่องของเอกสารหลักฐานที่เขามีอยู่ตามหน่วยงานบ้านสงเคราะห์ต่าง ๆ ที่อ้างว่าไปอยู่มา เบื้องต้นได้รับคำร้องไว้แล้ว ซึ่งขั้นตอนนี้จะใช้เวลา เพราะหน่วยงานต่าง ๆ ที่เขาไปอยู่มาต้องทำหนังสือเอกสารรับรองและส่งเรื่องมาที่อำเภอ
นายอำเภอเมืองอุดรธานี ให้คำปรึกษา
2.เราจะมีการสอบสวนบุคคลสำคัญต่าง ๆ ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับนายจตุรงค์ เช่น กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่เขาเคยอยู่ เพื่อนที่เคยเรียน ครูที่เคยสอน เพื่อประกอบการพิจารณาในเชิงเอกสารส่วนหนึ่ง หลังจากได้ดำเนินการ 2 ส่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะนำเรื่องนี้เสนอให้พิจารณาอนุมัติคืนสภาพบุคคล แต่ต้องขออนุมัติไปยังส่วนกลางของกรมการปกครองจากนั้นก็จะเป็นกระบวนการในเรื่องย้ายชื่อออกจากทะเบียนบ้านกลาง โดยที่อยู่ที่นายจตุรงค์จะย้ายเข้ามีที่อยู่ที่เตรียมรับย้ายไว้แล้ว ที่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 11 ตำบลบ้านตาด อำเภอเมืองอุดรธานี หลังจากนั้นเราก็จะทำบัตรประชาชนให้
นายจตุรงค์ พุ่มพวง หรือหนุ่ยหน้าลาย
นายจตุรงค์ หรือ “หนุ่ย หน้าลาย” เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ทุกคนได้ช่วยเหลือ ระหว่างรอทำเอกสารเรื่องที่อยู่และบัตรประชาชนนั้น ก็จะไปลบรอยสัก และหลังได้บัตรก็จะบวชให้แก่เจ้ากรรมนายเวรและบวชให้กับเหยื่อของพ่อด้วย ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ช่วยเหลือ ยืนยันว่าจะเป็นคนดีของสังคมและทำงานสุจริต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ