หนุ่มเล่านาทีสลด แม่อุ้มลูก 2 ขวบถูกยิง กรีดร้องขอคนช่วย - ร้านเผยวิธีดูทองถูกขโมย

10 ม.ค. 63
เมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค. 63 เวลาประมาณ 20.45 น. กล้องวงวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย แต่งกายมิดชิด ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง มาจอดรถบริเวณทางเข้าห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี จากนั้นได้เดินเข้ามาภายในห้างฯ ก่อนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 นาย จะเดินเข้าไปหา คนร้ายจึงชักปืนเก็บเสียงขนาด 9 มม. ยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 ราย
ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ
ก่อนมุ่งหน้าตรงไปยังร้านทอง บริเวณชั้นล่าง และยิงเด็กอายุ 2 ขวบเสียชีวิต รวมถึงพนักงานร้านในห้าง รวมเสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 4 ราย โดยคนร้ายได้ทองไปทั้งหมดมูลค่ากว่า 5 แสนบาท
รายชื่อผู้เสียชีวิต
รายชื่อผู้บาดเจ็บ
ล่าสุด วันที่ 10 ม.ค. 63 ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ เวลา 20.00 น. ตนและครอบครัวไปที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เพื่อซื้อของขวัญวันเด็กให้ลูก จากนั้นเวลา 20.47 น. ตนอยู่ในร้านสุกี้ เห็นผู้หญิงรายหนึ่ง อุ้มลูกชายวัย 2 ขวบ เข้ามาภายในร้านเพื่อขอความช่วยเหลือ
ผู้อยู่ในเหตุการณ์ (หันหลัง)
สภาพของเด็กมีเลือดอาบทั่วหน้าผาก และบริเวณศีรษะ ก่อนที่จะมีคนตะโกนเข้ามาจากด้านนอกว่า “ให้ทุกคนหมอบลง มีคนยิงกัน มีคนร้ายปล้นร้านทอง” ตนตกใจมาก ทุกคนในร้านรีบหมอบลงไปใต้โต๊ะ ส่วนผู้หญิงที่อุ้มเด็กชายวัย 2 ขวบได้แต่กรีดร้อง และรีบอุ้มลูกออกไปข้างนอกอีกครั้ง ตนคิดว่าเขาน่าจะอยากหาคนช่วยลูกชาย หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ตนได้ยินเสียงรถกู้ภัยและรถตำรวจมาถึง จึงคิดว่าสถานการณ์น่าจะปลอดภัย ทุกคนก็เริ่มลุกออกมาจากใต้โต๊ะ
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ
ตนจึงได้พูดคุยกับพนักงานร้านสุกี้ ทราบว่าผู้หญิงที่อุ้มเด็ก เป็นพนักงานของร้าน ได้เลิกงานไปแล้ว และทางร้านนัดว่าจะจับสลากของขวัญวันปีใหม่หลังร้านปิด เจ้าตัวจึงน่าจะเดินเล่นกับลูกชายเพื่อรอเวลา พนักงานในร้านทุกคนต่างเศร้าสลดและร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
นายอนิรุทธิ์ ศรีรุ่งธรรม กรรมการบริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด
ด้านนายอนิรุทธิ์ ศรีรุ่งธรรม กรรมการบริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้รับแจ้งจากการกดสัญญาณร้านไปยังสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ แล้วรีบเดินทางมาที่ร้านที่เกิดเหตุ โดยตอนแรกตนไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรงขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยพูดคุยกับพนักงานว่าหากเกิดเหตุการณ์ ให้หลบเอาชีวิตรอด และหาจังหวะกดปุ่มเพื่อส่งสัญญาณแจ้งให้ทางบริษัทใหญ่รับทราบ ซึ่งปุ่มสัญญาณดังกล่าวจะมีอยู่ประมาณ 2-3 จุดภายในร้าน ทั้งที่ตู้ใส่ทองและด้านหลังร้าน ซึ่งพนักงานทุกคนทราบดี โดยคนร้ายที่เข้ามาปล้นครั้งนี้ รุนแรงที่สุดที่เคยเจอ ซึ่งดูจากพฤติกรรมคิดว่าไม่น่าจะหวังเพียงทรัพย์สินอย่างเดียว
ทองคำของร้าน
ทองคำของร้าน
ส่วนทองของออโรร่า จะมีสัญลักษณ์ตัวอักษรภาษาอังกฤษ คำว่า aurora อยู่บริเวณตะขอ ซึ่งหากใครพบเห็นทองลักษณะดังกล่าว ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นเบาะแสในการหาตัวคนร้ายต่อไป ทั้งนี้ ทางบริษัทยืนยันจะเยียวยาผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท รวมถึงพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ และลูกค้าที่มาซื้อทองอีกด้วย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ