กราบคุณแม่จากเมียมโน! '5 คู่แม่กับลูกชายสุดที่เลิฟ' เห็นแล้วอบอุ่นจนอยากย้ายสำมะโนครัว!!

5 ส.ค. 60
บรรยากาศความรักในครอบครัวจะอบอวลไปตลอดเดือนสิงหาคมนี้ มาต้อนรับ "วันแม่แห่งชาติ" ที่กำลังมาถึง ด้วยความน่ารักของ "คุณแม่กับลูกชายสุดที่เลิฟ" ที่เราคัดมาให้ดูกัน งานนี้คู่แม่ลูกคู่ใดจะอบอุ่นเกินบรรยายจนทำให้คุณอยากย้ายสำมะโนครัวบ้าง ไปดูกันคร่าาา "เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร" กับคำบอกรักคุณแม่ที่ดังไกลถึงดาว 702 อิริยาบถอ้อนแม่เช่น กอด หอม นั่งตัก ยังคงมีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ แม้หนุ่ม "เป๊ก" จะอายุแตะเลข 3 แล้วก็ตาม นอกจากนี้ความน่ารักของคุณแม่และคุณลูกดาวเซเว่นโอทู ที่เห็นแล้วหวีดร้องอยากเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว คือ ธีมแฟชั่นสไตล์ที่ ทั้งคู่จะชอบแต่งตัวเหมือนกัน โดยเฉพาในวันแม่ทุกปี แล้วที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ โมเม้นท์ตะมุตะมิของ "เป๊ก" ที่มีต่อ "คุณแม่" ที่กลายเป็นตำนานความน่ารัก คือ คำพูดบอกรักสมัยวัยเด็กที่ "เป๊กกี้" ถามคุณแม่ว่ารักแค่ไหน แล้วคุณแม่ตอบว่า "รักมากมายที่สุดในโลกชีวิต จักรวาล บอโร่ตอเซ่ สวิชดาวน์ เซเว่นโอทูเลยแหละ" ซึ่งล่าสุดคุณแม่เผยในรายการชีวิตดี๊ดีว่า บทกลอนแสนประหลาดนี้แท้จริงแล้ว หนุ่ม "เป๊ก" เป็นคนสอนแม่พูด โดยปัจจุบันทั้ง "คุณแม่" และ "เป๊ก" ก็ยังท่องประโยคบอกรักนี้แก่กันอยู่เสมอๆ รวมถึงเหล่าเมียแสนของเขาด้วย!

คู่แม่กับลูกชายสุดที่เลิฟ


"นาย ณภัทร เสียงสมบุญ" ดวงใจของคุณแม่ "หมู พิมพ์ผกา" ลูกชายที่อยู่เคียงข้างแม่เสมอทุกๆ โมเมนท์ "นาย ณภัทร" คงไม่ใช่แค่ความหล่อความฮอตที่ทำให้ชะนีทั่วสยามตกหลุมเลิฟเขา แต่เพราะความรักความอบอุ่นของครอบครัวเล็กๆ ที่มีกันเพียง2 คน อย่าง ซิงเกิ้ลมัมหัวใจสตรอง "แม่หมู พิมพ์ผกา" และ "นาย ณภัทร" มันฟุ้งกระจายออกมาจนคนรอบข้างสัมผัสได้ ความรักของแม่และลูกชายบ้านเสียงสมบุญนี้คงไม่มีคำบรรยายไหนครอบคลุมและอธิบายได้ดีไปกว่า คำพูดของ "คุณแม่หมู" และ "นาย ณภัทร" ที่เคยกล่าวหลังรับรางวัล ครอบครัวแห่งปี จากเวทีไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2017 ว่า "มีหลายคนถามว่าต้องเลี้ยงลูกคนเดียวเหนื่อยไหม หมูมักจะตอบเสมอว่า ไม่ว่าจะเลี้ยงเดี่ยว หรือ เลี้ยงคู่ ขึ้นชื่อว่า "แม่" แล้วเหนื่อยเหมือนกันหมดค่ะ เพราะ "อาชีพแม่" คงจะเป็นอาชีพเดียวที่ไม่มีวันหยุดพัก แม้หมดเรี่ยวแรง แต่มันเป็นความเหนื่อยที่มีความสุขมีเป้าหมายของชีวิต แต่ถึงแม้บางทีเราจะมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ แต่ถ้าหมดแรงเดิน ก็ไปไม่ถึงเป้าหมาย ขอบคุณเด็กชายตัวน้อยๆ ที่คอยเป็นแรงผลักดัน ให้แม่คนนี้ มีเรี่ยวแรง ที่จะก้าวเดิน...ต่อไป ......... กำลังใจสำคัญที่สุด" ซึ่งทั้งหมดของดวงใจแม่หมู ก็คือ ลูกชายเพียงคนเดียวนั่นเอง


คุณแม่สวยแซ่บสุดคูล "ปิ่น เก็จมณี" และหนุ่มๆ "3 เจ้า" สุดฮอต แห่งบ้านวรรธนะสิน ถ้าให้นับจำนวน "สะใภ้มโน" ที่มีอยู่ทั่วประเทศคงนับไม่หวาดไม่ไหว เพราะมีลูกชายฮอตเวอร์ถึง 3 คน อย่าง เจ้านาย, เจ้าขุน และเจ้าสมุทร สำหรับโมเมนท์ความน่ารักของลูกชายบ้านนี้ที่มีต่อคุณแม่ก็มีให้เห็นกันตลอดเวลา แต่ที่เราขอหยิบมาเล่าซ้ำอีกครั้ง คือเรื่องราวที่ย้อนไปช่วง "คุณแม่ปิ่น" ป่วยหนักจนเดินไม่ได้ ณ เวลานั้น "คุณแม่ปิ่น" เล่าว่า "เจ้านาย" พี่คนโตแม้จะยังเป็นเด็กแต่ก็มีความเป็นผู้ใหญ่ พึ่งพาได้ เพราะคอยดูแลพาคุณแม่ไปโรงพยาบาลและจัดการเรื่องต่างๆ แทนทุกอย่าง ขณะที่เจ้าขุน และเจ้าสมุทร ที่ยังเป็นเด็กอยู่มาก แต่ก็ช่วยดูแลคุณแม่ที่ป่วยไม่ห่างกาย เรียกว่า เพราะพลังรักของลูกชายทั้ง 3 คน ทำให้คุณแม่ฮึดสู้จนกลับมาเดินได้อีกครั้ง


รักสะท้อนผ่านเลนส์ "เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข" ลิงน้อยของคุณแม่ต่าย โชติกา ยกให้เป็นคนอวดแม่ 2017 เลยก็ว่าได้ เพราะเรื่องความน่ารักบวกความขี้อ้อนแม่ของหนุ่ม "เจมส์จิ" ก็ถือว่าไม่แพ้ใครในโลก แม้จะงานยุ่งคิวฮอตแค่ไหนแต่ก็หาเวลาพาคุณแม่ไปท่องเที่ยวอยู่ตลอดๆ นอกจากนี้หนุ่ม "เจมส์จิ" มักจะอวด รูปถ่ายคุณแม่ต่ายจากฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของตัวเอง ลงบนอินสตาแกรมอยู่บ่อยๆ พร้อมแคปชั่นแซวแบบน่ารักๆ เรียกว่า อัพเดทภาพคุณแม่ในไอจีเมื่อใดลูกสะใภ้มโนก็มากดไลค์รัวๆ จนนิ้วแทบล็อก!


คู่แม่ลูกสายบุญ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และ "แม่แก้ว" เห็นแล้วอยากทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขันกันไปเลยจ้า สำหรับคู่แม่ลูกสายบุญ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และ "แม่แก้ว" ที่มักจะเดินสายทำบุญทั่วประเทศกันอยู่ตลอดๆ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนยังคงอยากย้ายสำมะโนครัวไปเป็นลูกบ้านของ "แม่แก้ว" อีกเพียบ! หลังจากได้เห็นมุมของพระเอกติดดินที่รักครอบครัวเป็นที่หนึ่ง กับอิริยาบถแบบบ้านๆ ไม่แคร์ความเป็นซุปตาร์ของ "ณเดชณ์" ที่ "แม่แก้ว" เป็นผู้ถ่ายทอดภาพเหล่านั้นให้เห็นอยู่เสมอบนไอจีส่วนตัว

ภาพ : IG@naphat_nine | IG@pimpaka | IG@@peckpalit | IG@9naphataddict | IG@feafafeafa | IG@ornuma_laoketkit | IG@annephoto.for9 | IG@kejmanee | IG@jjaosmutt | IG@keaw_jung | IG@jirayu_jj

ประกาศรายชื่อผู้โชคดี จากกิจกรรมวันแม่ ลุ้นรับบัตรรับประทานอาหาร

  1. Snook Sheewakoseth (คุณชญานี ชีวะโกเศรษฐ)

2. Aor Somjai (คุณสมใจ ทองขาว)

3. Tepawan Noi Suksusin (คุณเทพวรรณ สุขสุสินธุ์)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส