วุ่นอีก! ทนายดัง ใช้ไขควงแทงแขน หน้าธนาคาร หลังถูกมิจฉาชีพดูดเงินล้าน

18 มิ.ย. 67

มาตามนัด! ทนายดัง ใช้ไขควงแทงแขน หน้าธนาคาร ทวงคำตอบ หลังถูกมิจฉาชีพหลอกดูดเงินออกจากบัญชีจนหมดตัวกว่า 1.1 ล้านบาท 

จากกรณีที่ทนายชื่อดังในพื้นที่ จ.ราชบุรี บุกไปประท้วงใช้อุจจาระราดตัว ที่หน้าธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้กลอุบายหลอกเอาเงินออกจากบัญชีจนหมดตัวกว่า 1.1 ล้านบาท โดยทนายชื่อดังยื่นคำขาดให้เวลา 2 สัปดาห์หากธนาคารไม่รับผิดชอบจะฆ่าตัวตาย

ล่าสุดวันนี้ (18 มิ.ย.) ทนายดังได้เดินทางด้วยเท้ามาตามสัญญาที่บริเวณหน้าธนาคาร พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบรวมเกือบ 10 นาย มาเฝ้าสังเกตการณ์และระงับเหตุ  

โดยทนายนพ ได้อ่านแถลงการณ์ เล่าเหตุการณ์ที่ถูกหลอกให้โอนเงิน โดยมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย 1,000 บาท หลังทำเอกสารชำรุด และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพื่อจะคืนเงิน แต่หลังจากดาวน์โหลดแอปฯแล้ว โทรศัพท์ก็มืด ไม่สามารถใช้งานได้ มีเพียงช่องให้สแกนใบหน้าเท่านั้น ก่อนหน้าจอจะดับลงไปนานราว 10 นาที และพบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีทั้งหมดกว่า 1.1 ล้านบาท

ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจไซเบอร์ อ้างว่า ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบแล้ว แจ้งว่าเป็นความผิดของธนาคาร ที่ไม่ติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็ก จึงแนะนำให้ฟ้องแพ่งธนาคาร แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้เงินคืนครบ แต่อาจได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เพราะเงินไหลออกไปต่างประเทศแล้ว จะคาดหวังให้ตำรวจนำเงินทั้งหมดกลับคืนมาให้คงไม่ได้ พร้อมได้ยึดโทรศัพท์ไว้ เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานกู้หลักฐานใช้ฟ้องแพ่งกับทางธนาคาร

เบื้องต้นทนายนพ ยังกล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีเงินจะใช้ฟ้องแพ่ง แค่เงินกินข้าวในแต่ละวันก็ยังไม่มีเลย เพราะเงินที่คนใจบุญเคยบริจาคช่วยเหลือมารวม 8,000 บาทหมดแล้ว ส่วนเงินที่ธนาคารเยียวยามาเบื้องต้น 30,000 บาท มองว่า หากรับไว้คงใช้ดำรงชีพได้เพียงไม่กี่วัน จึงตั้งใจจะโอนคืนให้กับธนาคาร

นอกจากนี้ทนายนพ ยังเรียกร้องให้ผู้จัดการธนาคาร ออกมารับหนังสือแถลงการณ์ พร้อมต้องให้คำตอบทันที ว่า จะคืนเงินทั้งหมดให้หรือไม่ หากไม่คืน ยืนยันจะจัดการตัวเองที่หน้าธนาคาร เพื่อให้ธนาคารได้รับผลกระทบ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องพยายามเข้ามาเกลี่ยกล่อม ระงับเหตุ และพูดคุยให้ทนายนพอย่างใจเย็น และกลับไปรอคำตอบจากทางธนาคารที่บ้าน แต่ทนายนพไม่ยินยอม ตำรวจจึงขอค้นอาวุธ พบเพียงยารักษาโรคเท่านั้น

ทั้งนี้ ทนายนพ ได้ยืนรอและพูดคุยกับตำรวจที่มาช่วยไกล่เกลี่ยเกือบ 1 ชม. แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารออกมารับหนังสือหรือพูดคุยเจรจากับทนายนพ แต่อย่างใด ทนายนพ จึงทำทีท่ายอมกลับบ้าน แต่ไม่ยอมให้ตำรวจตามประกบตัว ก่อนจะใช้จังหวะตำรวจเผลอ หยิบไขควงเย็บกระสอบที่แอบซ่อนไว้ในข้างถุงเท้า แทงเข้าที่แขนของตัวเองทะลุจนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงเร่งให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะมีเจ้าหนาที่พยาบาลเข้ามาช่วยทำแผลและนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส