บีบใจทาส! ยาฆ่าแมลงคลุกปลาทูฆ่าแมว ลั่นทนไม่ได้อึ-เยี่ยวไม่เลือกที่ (คลิป)

18 มิ.ย. 67

เจ้าของเเมวทำใจไม่ได้ หลังเเมวรักโดนเพื่อนบ้านวางยาเบื่อตาย 8 ตัว เผยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา มีหมาเเมวที่เลี้ยงไว้ตายเพราะยาเบื่อไม่ต่ำกว่า 200 ตัว วอนตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 18 มิ.ย.67 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ร้องเรียน อยู่ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา น.ส.วิไลวรรณ ไทยเหนือ อายุ 47 ปี บอกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ได้เดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ สภ.หมูสี หลังจากที่เข้าไปเเจ้งความไว้เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองเป็นคนที่รักเเมวมาก ปัจจุบันเลี้ยงเเมวจำนวน 17 ตัว ส่วนมากเป็นเเมวจร เเละบางส่วนก็เป็นเเมวที่ถูกทอดทิ้ง ตนเองเกิดความสงสารจึงเก็บมาเลี้ยง ที่ผ่านมาตนเองเลี้ยงดูเเมวอย่างดี รักเหมือนลูก เเมวทุกตัวกินอิ่มนอนหลับ เเละจับทำหมันทั้งหมดเเล้ว

970747

น.ส.วิไลวรรณ เล่าว่า ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 21.00 น. เเมวของตน 3 ตัว ถูกวางยาเบื่อ วิ่งน้ำลายฟูมปากเข้าบ้าน ขี้เเตก ตัวสั่น ตนเองจึงเอานมเปรี้ยว ผสมไข่ไก่ดิบ เเล้วกรอกปากเเมว ปรากฎว่ารอด 2 ตัว ตาย 1 ตัว เเต่ตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเเมวของตนไปกินยาเบื่อมาจากไหน

จนกระทั่งวันที่ 12 มิ.ย. เวลา 06.00 น. ได้ยินเสียงคนเดินเหยียบใบไม้อยู่หลังบ้าน เสียงดังก๊อบเเก๊บๆ จากนั้นก็ได้ยินเสียงคนเรียกเเมวดังเหมี๊ยวๆ จังหวะนั้นมีเเมวของตน 3 ตัว ได้วิ่งตามเสียงนั้นไป ตนเองจึงเดินตามไปดู ก็เห็นเพื่อนบ้านคือนางสมควร กำลังเอาหัวปลาทู จำนวน 3 หัว วางกับพื้นให้เเมวกิน ซึ่งเเมวของตนเข้าไปคาบมากิน 2 หัว เหลืออีก 1 หัว ตนเองรีบเข้าไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน

409561

ตนเองก็เอ่ยปากถามนางสมควร ว่าป้าวางยาเบื่อเเมวใช่ไหม นางสมควรก็ตอบกลับมาว่า ไม่ได้เบือเเมวฉันเบือหมา เเต่ถ้าเเมวมากินก็ช่วยไม่ได้ หลังจากนั้นตนเองรีบวิ่งกลับไปดูเเมว 3 ตัว ที่คาบหัวปลาทูวิ่งเข้าบ้าน ก็พบว่ามีเเมวอีก 4 ตัว เข้าไปเเย่งกินด้วย หลังจากผ่านไปเพียง 3 นาที ปรากฎว่าเเมวทั้ง 7 ตัว ที่เเย่งกันกินหัวปลาทู ก็มีอาการชัก น้ำลายฟูมปาก ขี้เเตก เเล้วก็นอนตายทันที ตนเองเสียใจมาก จึงเดินไปต่อว่านางสมควรที่หน้าบ้าน พร้อมกับเอาโทรศัพท์ถ่ายคลิปไว้ด้วย เหตุการณ์เป็นไปตามคลิปนางสมควรยังอ้างเหมือนเดิมว่า เจ้าตัววางยาเบื่อหมา เเต่เเมวมากินก็ช่วยไม่ได้ หลังจากนั้นตนเองจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หมูสี พร้อมกับได้นำหัวปลาทู ไปมอบให้กับตำรวจเป็นหลักฐานด้วย

โดยนางสมควร อ้างว่าเเมวของตนไปสร้างความเดือดร้อน ขี้เยี่ยวใส่บ้าน เเละยังทำข้าวของในครัว จำพวกหอม-กระเทียม เสียหาย ตนเองอยากจะย้อนถามกลับไปถึงนางสมควร ถ้าหากเเมวของตนไปสร้างความเดือดร้อนจริง เหตุใดจึงไม่มาบอก ตนจะได้รับผิดชอบ ถ้าเเมวไปขี้ใส่บ้าน ฉันจะไปเก็บขี้ให้ ถ้าเเมวทำข้าวของเสียหาย ฉันจะไปชดใช้ให้ เเต่นี่ไม่เคยมาบอกอะไร เเต่กลับมาวางยาเบื่อจนมันตาย

นางสาววิไลวรรณ บอกอีกว่า ตนเองย้ายมาอยู่ในชุมชนเเห่งนี้ประมาณ 10 ปี ที่ผ่านมาก็จะเลี้ยงหมาเเมวมาโดยตลอด เพราะเป็นคนรักสัตว์ เเละตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เเมวเเละหมาของตน ตายเพราะกินยาเบื่อไปเเล้วไม่ต่ำ 200 ตัว ตนเองรับไม่ได้กับพฤติกรรมโหดร้ายเเบบนี้ จึงอยากให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย เพราะสัตว์มี พ.ร.บ.คุ้มครอง

 

654491

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับผู้ก่อเหตุคือ นางสมควร เอ็ดสูงเนิน อายุ 56 ปี ยอมรับว่าเป็นคนวางยาเบื่อเเมวจริง เนื่องจากตนเองได้รับความเดือดร้อนมาหลายปี เเมวเหล่านี้มักจะบุกเข้ามาในครัว ขโมยกินปลาย่าง เเละทำให้ข้าวของในบ้านเสียหาย ยิ่งตอนกลางคืนเเมวจะวิ่งไล่กันบนหลังคาบ้าน ซึ่งเป็นสังกะสี ทำให้เกิดเสียงดังจนนอนไม่ได้ หลังคาบ้านก็ได้รับความเสียหาย เเละสิ่งที่หนักที่สุดคือ เเมวเหล่านี้จะเข้ามาขี้เยี่ยวใส่บ้านตน กลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ตนเองต้องคอยเก็บขี้เเมวทุกวัน ทั้งที่ไม่ได้เลี้ยง เเต่กลับต้องมาได้รับผลกระทบจากคนเลี้ยงที่ไม่มีความรับผิดชอบ

385653

ดังนั้นจากปัญหาดังกล่าว ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร จึงตัดสินใจเอายาฆ่าเเมลงผสมคลุกกับหัวปลาทู 3 หัว เอาไปวางเบื่อเเมว ยืนยันว่าวางไว้ในบ้านของตัวเอง ซึ่งตนยอมรับเเค่ครั้งนี้ว่าทำจริง ส่วนกรณีที่ชาวบ้านกล่าวอ้าง ว่าเคยมีหมาแมวตายเป็นร้อยๆตัว ก่อนหน้านั้นตนเองไม่ได้ทำ ครั้งนี้เพิ่งทำเป็นครั้งแรก "ฉันเพิ่งทำครั้งเเรก ส่วนหมาเเมวที่ตายไปก่อนหน้านั้น ใครทำฉันก็ไม่รู้ ฉันยอมรับเเค่ครั้งนี้"

หากถามว่า รู้สึกกังวลหรือไม่ เนื่องจากตอนนี้เจ้าของแมวได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ นางสมควรบอกว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกกังวลใดๆ เพราะก่อนจะลงมือทำทราบอยู่แล้วว่า สัตว์มี พ.ร.บ.คุ้มครอง แต่สิ่งที่ทำลงไปเพราะไม่มีทางเลือกจริงๆ เเต่ตนขอฝากไปถึงเจ้าของแมว การจะเลี้ยงสัตว์ไม่มีใครว่า แต่ควรจะมีความรับผิดชอบบ้าง อย่าปล่อยให้สัตว์ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น หลังจากนี้ถ้าหากมีแมวตัวไหนเข้ามาที่บ้านของตนอีก ตนก็จะเอาไม้ตี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม