ชาวบ้านโวยท่อประปาเด่ขวางหน้าบ้าน ทำเดือดร้อนน้ำท่วมบ้าน อุบัติเหตุบ่อย จี้หน่วยงานแก้

5 มี.ค. 63
วันที่ 5 มี.ค. 63 ชาวบ้านหมู่ 3 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่า ผู้รับเหมาทำการขุดเจาะวางท่อประปาที่ยังไม่มีการฝังกลบท่อ ช่องการจราจรเหลือเพียงเลนเดียว รถสวนทางกันลำบาก ยิ่งเวลาเร่งด่วน ทำให้รถติดยาว และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง นอกจากนี้ เวลารถขับเร็วยังเกิดฝุ่นเข้าบ้านเรือนประชาชน หวั่นว่าผู้สูงอายุและเด็กเล็กจะป่วย
บริเวณจุดวางท่อประปา
นายบุญสืบ อำนาจ อายุ 56 ปี คนขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า จุดเจาะวางท่อประปาตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ. 62 ความลึกประมาณ 2 เมตร ความยาวประมาณ 20 เมตร มี 4 จุด บริเวณหน้าหมู่บ้านปิยะทรัพย์ ถึงปากคลอง 10 ตรงข้ามกับวัดขุมแก้ว ระยะทางโดยรวมประมาณ 2.5 กิโลเมตร เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง
บริเวณจุดวางท่อประปา
บริเวณจุดวางท่อประปา
จนครั้งล่าสุด ตนได้ประสบอุบัติเหตุเอง ในขณะกำลังขับรถไปส่งผู้โดยสาร มีรถสวนทางเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเขตชุมชน ตนจึงขับไปใกล้กับพื้นที่ขุดเจาะวางท่อประปา ลื่นล้มจากแผ่นเหล็กที่นำมาวางบนถนน ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ขเสียหาย ไฟหน้าแตกชำรุด ส่วนร่างกายตนกับผู้โดยสารบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย
นายบุญสืบ อำนาจ วินจักรยานยนต์รับจ้าง
ด้านนายบุญเสริม อำนาจ อายุ 72 ปี พ่อค้า กล่าวว่า ตนได้รับความเดือดร้อนจากการขุดเจาะวางท่อประปาที่ยังไม่ฝังกลบดินมาโดยตลอด เพราะท่อประปากีดขวางหน้าบ้าน ตนไม่สามารถค้าขายได้เหมือนเดิม ตกดึกก็มีเสียงดังจากแผ่นเหล็กที่วางบนถนน เนื่องจากมีรถสัญจรไปมาตลอดคืน จนนอนไม่หลับ และตื่นกลางดึกเป็นประจำ
นายบุญเสริม อำนาจ พ่อค้า
บริเวณนี้ตอนกลางคืนก็ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง ตนก็นำมาติดให้ เพราะเกรงว่าจะมีผู้ประสบอุบัติเหตุขึ้นอีก บางครั้งได้มีการทดสอบแรงดันน้ำจากท่อส่งประปา มีน้ำท่วมขังจนทำให้น้ำท่วมเข้าบ้านของตน ตนเกรงว่าใกล้เวลาที่จะถึงฤดูฝนแล้ว ก็จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกมาก เพราะแผ่นเหล็กที่วางบริเวณนั้นจะมีความลื่น มากจากน้ำฝนที่ตกลงมา ทั้งนี้ ตนได้สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ได้คำตอบว่า "อีกนาน รอก่อนนะ" เพียงเท่านั้น  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ