"ฟ้า พัชญ์ธนัน" คัมแบ็ก หลอกโอนเงินค่ามัดจำนักแสดง ผู้เสียหายอื้อ

12 ส.ค. 67

4 หนุ่มร้องถูก "ฟ้า พัชญ์ธนัน" อ้างเป็นโมเดลลิ่งรู้จักคนในวงการและนักการเมือง หลอกโอนเงินค่ามัดจำนักแสดง ผู้เสียหายกว่า 10 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ที่สำนักงานสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กลุ่มผู้เสียหายวัยรุ่นชาย 4 คน ประกอบด้วยนายทัชช ลิมสิริชัยกุล อายุ 27 ปี นายภคพล อายุ 20 ปี นายเปา อายุ 26 ปี และนายสรพงษ์ อายุ 23 ปี ร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูก น.ส.พัชญ์ธนัน ชัยชนะ อายุ 33 ปี หรือ"ฟ้า พัชญ์ธนัน" เคยถูกดำเนินคดีหลอกลวง กลับมาคราวนี้อ้างทำงานเป็นโมเดลลิ่งอยู่ทีวีช่องดัง รู้จักดาราดังหลายคน รวมทั้งนักการเมือง เป็นคนจัดหานักแสดงถ่ายละคร ถ่ายซีรี่ส์เรื่องต่างๆ รู้จัก ดารา นักแสดง พิธีกรชื่อดัง หลอกผู้เสียหายหลายราย ว่าจะพามาถ่ายละคร ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินค่าประกันนักแสดง สูญเงินจำนวนมาก

1723447066976

นายเปา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้โพสต์ไว้ในกลุ่มหางานนักแสดงบนเฟซบุ๊กว่าหานักแสดงกองถ่าย ตนนำรูปและข้อมูลของตนไปคอมเมนต์และทิ้งไอดีไลน์ไว้ จากนั้นวันที่ 8 ส.ค.น.ส.ฟ้าได้ทักไลน์เข้ามาอ้างว่า มาจากกองถ่ายดังกล่าว ขอโทรศัพท์คุยรายละเอียดงานแสดง มีการวิดีโอคอลคุยกัน น.ส.ฟ้า อธิบายว่าตนเหมาะกับบทนี้ เป็นตัวประกอบแต่ได้เล่นเป็นลูกของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ มีค่าตัวนักแสดง 20,000 บาท ระหว่างที่คุยกัน ตนรู้สึกว่าน.ส.ฟ้า พูดจาโน้มน้าวเก่ง ทำให้ตนเชื่อว่าเป็นทีมงานจัดหานักแสดงจริง ตอนที่ทราบว่าจะได้เล่นเป็นลูกพี่เบิร์ด ตนดีใจมาก เพราะส่วนตัวชื่นชอบพี่เบิร์ด เมื่อตนตกลงรับงาน น.ส.ฟ้าบอกให้ตนส่งสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาสมุดบัญชีไป และบอกให้ตนโอนเงินค่าประกัน 5,000 บาท เพื่อยืนยันว่าจะไม่เบี้ยวงาน โดยจะได้เงินคืน ตนจึงโอนไป หลังจากนั้น น.ส.ฟ้าบอกให้โอนเงินไปเพิ่มอีก 13,000 บาท เป็นการยืนยันบัญชีธนาคารที่จะใช้รับค่าตัวนักแสดง โอนแล้วจะได้คืนทันที แต่พอตนโอนไปไม่มีเงินกลับเข้ามา ตนเริ่มสงสัยเลิกติดต่อกับ น.ส.ฟ้า แล้วเข้าแจ้งความ ไว้ที่ สน.ทองหล่อ รวมความเสียหายของตนที่โอนเงินไป 2 ครั้ง เป็นจำนวน 18,000 บาท แต่ในวันต่อมา รุ่นพี่ของตนได้ทักมาบอกว่า น.ส.ฟ้าได้ทักรุ่นพี่มาในลักษณะเดียวกัน แต่ได้ส่งสำเนาบัตรประชาชนของตนไปใช้แอบอ้างยืนยันตัวตนให้น่าเชื่อถือ แต่รุ่นพี่ตนจำได้เลยทักมาถาม ตนจึงมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน

1723446907060

ขณะที่ผู้เสียหายอีก 3 ราย กล่าวในลักษณะเดียวกันว่า ถูก น.ส.ฟ้า ทักมาในลักษณะเดียวกัน โดยจะอ้างให้เป็นเล่นบทที่แตกต่างกันไป และมีการแอบอ้างว่า รู้จักกับดารานักแสดงชื่อดังอาทิ หนุ่ม กรรชัย, เบิร์ด ธงไชย , ป้อง ณวัฒน์ และ ผู้พันเบิร์ด และยังอ้างว่ารู้จักกับนักการเมือง รวมถึงมีการพูดโน้มน้าวว่า หน้าตาดีจะดันเข้าวงการ แต่เมื่อไปสอบถามเพื่อนๆ ที่รับงานแสดง ทราบว่าปกติจะไม่มีการให้จ่ายเงินค่าประกัน และเงินยืนยันบัญชี ตอนนี้กำลังรวมกลุ่มผู้เสียหายกันหลายสิบคน มีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2-3 แสนบาท โดยผู้เสียหายยังสามารถติดต่อกับ น.ส.ฟ้าได้ แต่ น.ส.ฟ้าจะเลี่ยงการโทรหรือวิดีโอคอล และอ้างว่าจะนำเงินมาทยอยคืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมด แต่ต้องขอเวลาเนื่องจากบัญชีโดนอายัด

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า กรณีนี้ผู้ก่อเหตุถือว่าไม่เข็ดหลาบ เพราะเคยก่อเหตุติดคุกไปแล้ว แต่ออกมาก็ทำอีก ขอว่าให้นำเงินมาคืนผู้เสียหาย อย่าไปทำผิดซ้ำ หากมีผู้เสียหายไปแจ้งความหลายคน ศาลอาจจะไม่เมตตา และหากมีผู้เสียหายที่โดนในลักษณะเดียวกัน ให้ไปแจ้งความได้ทุกโรงพัก

16-9amarinonlinenews.05_24

สำหรับผู้ก่อเหตุ คือ ฟ้า พัชญ์ธนัน เคยถูกตำรวจ บก.ปอท.จับกุมเมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 ความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีที่ไปแอบอ้างเป็นเลขาของหนุ่ม กรรชัย แล้วไปหลอกลวงผู้เสียหายว่าจะช่วยเหลือเรื่องราวที่เดือดร้อนให้มาออกรายการโหนกระแส แต่ต้องโอนเงินค่าดำเนินการ 35,000 บาท ก่อนจะติดต่อไม่ได้ โดยจากแนวทางการสืบสวนยังพบด้วยว่าผู้ก่อเหตุมีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล มาแล้วถึง 14 ครั้ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส