วิธีขึ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบ Drive Thru ขับรถไปรับเงินด้วยตัวเอง ง่ายๆ แค่ 2 ขั้นตอน

26 ก.ย. 67

วิธีขึ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบ Drive Thru ขับรถไปรับเงินด้วยตัวเอง ง่ายๆ แค่ 2 ขั้นตอน

วิธีการขึ้นเงินรางวัลแบบ Drive Thru เป็นบริการที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ GLO ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ถูกรางวัลทั้งสลากแบบใบ สลากแบบดิจิทัล และสลากการกุศล สามารถขับรถมารับเงินรางวัล โดยแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน และใช้หลักฐาน ดังนี้

1.ยื่นสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมหลักฐาน

เมื่อขับรถเข้ามาที่จุด Drive Thru Service ให้ยื่นใบสลากที่ถูกรางวัล พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง และเลขบัญชีธนาคารให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งสามารถเลือกใช้บัญชีของธนาคารใดก็ได้ แต่จะมีการจำกัดวงเงินการโอนไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อผู้ถูกรางวัล 1 คน ยกเว้นบัญชีของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ที่จะไม่มีการจำกัดวงเงินการโอน

2.ตรวจสอบข้อมูล และโอนเงินรางวัล

เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อมูล ซึ่งผู้ถูกรางวัลสามารถตรวจดูได้ตลอดผ่านทางหน้าจอ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้ทำการยืนยันความถูกต้องของข้อมูล และขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการโอนเงินรางวัลเข้าบัญชีธนาคาร เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นการขึ้นเงินรางวัลผ่าน Drive Thru Service

วิธีการขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบอื่นๆ

นอกจากวิธีนี้ก็ยังมีอีก 2 วิธีในการขึ้นเงินรางวัล วิธีแรกคือ การขึ้นเงินรางวัลผ่านห้องจ่ายรางวัล ณ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ ชั้น G ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการเวลา 07:30 น. - 15:00 น. ไม่มีหยุดพักกลางวัน โดยกรณีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จะการจ่ายเงินรางวัลเป็นเช็ค ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยจะหักค่าอากรแสตมป์/ภาษี เรียบร้อยแล้ว หรือสามารถเลือกโอนเงินรางวัลสุทธิ หลังหักค่าอากรแสตมป์/ภาษี ไปยังบัญชีธนาคารได้ 3 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยสามารถโอนได้ไม่เกิน 2,000,000 บาท / รายการ

ทั้งนี้ ห้ามบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ยื่นขอรับเงินรางวัล

ส่วนอีกวิธีคือ การขึ้นเงินรางวัลผ่านธนาคาร 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรแ ละสหกรณ์การเกษตร, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ซึ่งสามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ สลากที่รับขึ้นรางวัลผ่านธนาคารจะต้องเป็นสลากงวดปัจจุบันเท่านั้น โดยรางวัลที่รับขึ้นเงิน คือรางวัลที่ 2, รางวัลที่ 3, รางวัลที่ 4, รางวัลที่ 5, รางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1, รางวัลเลขหน้า 3 ตัว, รางวัลเลขท้าย 3 ตัว และรางวัลเลขท้าย 2 ตัว สำหรับรางวัลที่ 1 และสลากงวดอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่ “ห้องจ่ายรางวัล” ณ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ ชั้น G โดยสลากจะต้องมีสภาพสมบรูณ์ ไม่มีรอยลบ ขูดขีด หรือชำรุด และสามารถรับขึ้นเงินรางวัลตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันออกรางวัลในงวดนั้น ๆ ถึงเวลา 12.00 น. ของวันออกรางวัลงวดถัดไป

สำหรับผู้ถูกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แนะนำให้มาขึ้นเงินรางวัลผ่าน Drive Thru Service เพราะว่าสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ และยังมีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นการโอนเงินรางวัลเข้าบัญชีธนาคารเท่านั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องการพกพาเงินสดจำนวนมากติดตัวกลับบ้าน

โดยจุด Drive Thru Service เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.30 - 15.00 น. ไม่หยุดพักเที่ยง และปิดให้บริการในวันเสาร์อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งผู้ถูกรางวัลสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 02 528 9999

7054ff6a-90d5-443f-8533-972a2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม