พร้อมพงศ์ หอบหลักฐาน ลุงป้อม ลากิจตลอดสมัยประชุมสภาฯ เตรียมร้องป.ป.ช.สอบจริยธรรมต่อ

25 ก.ย. 67

 

พร้อมพงศ์ หอบหลักฐาน ลุงป้อม หนักสุด ลากิจตลอดสมัยประชุมสภาฯ ฉะ กินภาษีประชาชน ลาออกไปเถอะ เตรียมร้องป.ป.ช.สอบจริยธรรมต่อ 

วันที่ 25 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา นาย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดหลักฐานการลาประชุมสภาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า จากข้อมูลวันลาของ พล.อ.ประวิตรที่ได้มาจากสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.66 - 19 ก.ย.  67  มีการประชุม 95 ครั้ง พล.อ.ประวิตรลาทั้งหมด 84 ครั้ง เป็นลาป่วยหนึ่งครั้ง และลากิจ 83 ครั้ง 

และตั้งแต่สมัยประชุมวันที่และในปีนี้ 3 ก.ค. 67  - 19 ก.ย. 67 มีการเรียกประชุม 27 ครั้ง พล.อ.ประวิตรไม่มาประชุมเลย หรือมาประชุมเป็น 0 ครั้ง 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยข้อมูลด้วยว่าในวันที่  8 ส.ค. พล.อ.ประวิตรอ้างลาติดภารกิจ แต่ปรากฏต่อมาว่าวันดังกล่าว พล.อ.ประวิตรเปิดบ้านป่ารอยต่อให้แกนนำเข้าอวยพรวันเกิด และวันที่ 29 ส.ค. ขาดประชุม ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตรไปประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ  และวันที่ 14 ก.พ 67 ลาติดภารกิจ ปรากฎว่า ไปทำบุญฝั่งลูกนิมิตที่ จ.บุรีรัมย์ นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตการลาหลายครั้งเป็นการไปประชุมพรรค หรือไปเชียร์วอลเลย์บอล 

นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าสำหรับวันที่ พล.อ.ประวิตรมาประชุม ซึ่งมี 11 ครั้ง มีการเซ็นชื่อประชุมอย่างถูกต้องหรือไม่ เพราะจากแหล่งข่าวที่ตนตนเองได้มาระบุว่า พล.อ.ประวิตรโฉบรถมาเซ็นชื่อ โดยที่ไม่ลงจากรถ และนำบัตรประจำตัว สส.ให้คนอื่นไปสแกน จึงตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องดังกล่าวจะผิดจริยธรรม และเข้าข่ายผิด รัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งตนเองจะยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ช่วยตรวจสอบเพื่อค้นหาความจริงในวันศุกร์นี้ 

ทั้งนี้ยืนยันว่าตนเองทำหน้าที่ในฐานะประชาชน โดยไม่มีอคติ และไม่มีเรื่องโกรธแค้นกับ พล.อ.ประวิตรมาก่อน อีกทั้งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการใส่ร้ายป้ายสี แต่เป็นข้อเท็จจริง โดยเอกสารส่วนหนึ่งที่ผู้ร้องร้องมายังตนเองหลายคน และสอดคล้องกับเอกสารที่ตนเองรับมาจากฝ่ายสภาฯ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้มอบให้ วันขาดวันลาได้มีการตรวจสอบทำการหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 40 (2)  เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของรัฐ เนื่องจาก พล.อ.ประวิตรเป็น สส.กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน เดือนละ 113,560 บาท หากรวมกับบุคคลที่ สส.แต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่รวมเดือนละ 242,560 บาท ไม่รวมค่าเบี้ยประชุมกรรมาธิการค่าเดินทางค่าที่พัก ถามว่าการทำงานคุ้มกับเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชนหรือไม่ 

ดังนั้นขอเรียกร้อง พล.องประวิตรและวิงวอน ถ้าลาแบบนี้ ลาออกเถอะ ลาออกจากความเป็น สส. แล้วเลื่อนคนรุ่นใหม่ที่อยู่ลำดับต่อไปขึ้นมาทำหน้าที่ เพื่อให้ สส.ที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติสง่างาม ไม่ฉะนั้นจะเป็นโมฆะบุรุษ หรือบุคคลที่ล้มละลายทางการเมือง 

ส่วนที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกจะไปแจ้งความดำเนินการตนเองก็ไม่กลัว และถ้าฟ้องมาก็จะฟ้องกลับ และไม่ฟ้องนายไพบูลย์คนเดียว แต่จะฟ้อง พล.อ.ประวิตรด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส