นายกฯอิ๊งค์ เปิดบ้านพิษณุโลก ถกคณะที่ปรึกษานโยบายฯครั้งแรก

26 ก.ย. 67

นายกฯอิ๊งค์ เปิดบ้านพิษณุโลก ถกคณะที่ปรึกษานโยบายฯครั้งแรก "พันศักดิ์" เตรียมแบ่งงานตามความถนัดทีมที่ปรึกษาฯ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะประชุมหารือร่วมกับคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรีครั้งแรกที่บ้านพิษณุโลก ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ 

ภายหลังเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 317/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย 1.นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษา 2.นายสุรพงษ์ สีบวงศ์ลี รองประธานที่ปรึกษารัฐมนตรี 3.นายศุภวุฒิ สายเชื้อ 4.นายธงทอง จันทรางศุ 5.นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โดยมี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ที่ได้รับมอบหมาย เป็นเลขานุการคณะที่ปรึกษา 

นายกฯอิ๊งค์ เปิดบ้านพิษณุโลก ถกคณะที่ปรึกษานโยบายฯครั้งแรก

โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถึงในเวลา 09.05 น. สวมชุดผ้าไทยสีครีมงาช้าง เสื้อคลุมสีชมพู โดยได้เข้าสักการะ ศาลท่านท้าวหิรัญพนาสูร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านพิษณุโลก จากนั้นได้สักการะรูปปั้นพระนารายณ์บรรทมศิลป์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์พระราชทาน เป็นเครื่องหมายประจำตระกูล ประดิษฐานอยู่บนแผ่นศิลาในอ่างน้ำพุ  จากนั้นขึ้นไปไหว้พระพรหม และพระพุทธรูปภายในบ้านพิษณุโลก ก่อนจะหารือร่วมกับคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรีครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ในเวลา 10.00 น. 

นายกฯอิ๊งค์ เปิดบ้านพิษณุโลก ถกคณะที่ปรึกษานโยบายฯครั้งแรก

ด้านนายพงศ์เทพ เปิดเผยว่า คงต้องรอฟังนายกฯ มอบนโยบาย เนื่องจากมีคำสั่งมาแล้ว แต่เนื่องจากคำสั่งไม่ได้ลงรายละเอียด ซึ่งนายกฯอาจจะมามอบนโยบายให้คณะที่ปรึกษาฯ โดยจะเน้นให้ศึกษานโยบายในด้านใดบ้าง ก็ต้องรอฟังนายกฯในการหารือกันครั้งแรก ทั้งนี้ตนคิดว่าการเสนอความคิดเห็นต่างๆ ของคณะที่ปรึกษาฯจะเป็นการช่วยกันกลั่นกรองนโยบายก่อน เพื่อนำไปสู่จุดมุ่งหมายที่ต้องการ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนายกฯ จะมอบนโยบายแล้ว นายพันศักดิ์ ประธานที่ปรึกษานโยบายฯ จะมีการพูดคุยแนวทางการทำงานของคณะที่ปรึกษาฯ รวมถึงจะมีการแบ่งงานให้แต่ละคนรับผิดชอบในส่วนที่มีความถนัด และคณะที่ปรึกษาฯ จะใช้บ้านพิษณุโลกเป็นสถานที่หลักในการทำงาน  

นายกฯอิ๊งค์ เปิดบ้านพิษณุโลก ถกคณะที่ปรึกษานโยบายฯครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการหารือร่วมกับคณะที่ปรึกษา นายกฯ จะเดินทางไปยังวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. เพื่อรับประกาศนียบัตร เพื่อเข้าร่วมพิธีปิดหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต หรือ วปอ.บอ. รุ่นที่ 1  พร้อมมอบหมายให้คณะที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีแถลงข่าวผลการประชุมต่อสื่อมวลชนในเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส