รพ.ลานนา 3 จมใต้น้ำ น้ำทะลักท่วม ขนย้ายผู้ป่วยหนีวุ่น

26 ก.ย. 67

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังอ่วม ล่าสุดทะลักท่วมโรงพยาบาลลานนา 3 จมน้ำกลางดึก ต้องขนย้ายผู้ป่วยและบุคลากรหนีวุ่น

วันนี้ (26 ก.ย.67) รายงานข่าวแจ้งว่าสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ยังคงขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงจะเริ่มมีแนวโน้มลดลง อย่างไรก็ตามช่วงคืนที่ผ่านมาเกิดน้ำล้นตลิ่งจากคลองแม่ข่า ซึ่งรับน้ำฝนมามาก ก่อนไหลหลงแม่น้ำปิง แต่แม่น้ำปิงเพิ่มระดับสูงขึ้น หนุนย้อนน้ำในคลองแม่ข่าขึ้นมา ทำให้ไหลทะลักเข้าท่วมโรงพยาบาลลานนา 3 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และชุมชนใกล้เคียงเป็นวงกว้าง

1727325039815

โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมสูงในตัวอาคารของโรงพยาบาล ซึ่งส่งผลกระทบต่อการรักษาพยาบาลและดูแลผู้ป่วยทำให้ทางโรงพยาบาลต้องเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่มีอาการหนักออกไปในที่ปลอดภัย โดยต้องใช้รถบรรทุกที่มีความสูงเข้าให้การช่วยเหลือ และต้องประกาศเลื่อนการรับตรวจรักษาผู้ป่วยกรณีไม่เร่งด่วนออกไปเป็นวันที่ 30 ก.ย.67

1727325071700

ทั้งนี้จากการตรวจสอบช่วงสายวันนี้พบว่าบริเวณโรงพยาบาลลานนา 3 ยังคงถูกน้ำท่วมทั่วพื้นที่ โดยลานจอดรถชั้นใต้ดินถูกน้ำท่วมและยังมีรถจอดทิ้งบริเวณลานจอดรถ เนื่องจากย้ายหนีน้ำไม่ทันจมน้ำหลายสิบคัน ขณะที่ชั้น 1 ของตัวอาคารที่เป็นจุดรับผู้ป่วยห้องตรวจห้องฉุกเฉิน ห้องทะเบียน ห้องเอ็กซ์เรย์ยังถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 15 เซนติเมตร ซึ่งบุคลากรของโรงพยาบาลต้องนั่งรถหกล้อเข้ามาทำงานเพื่อดูแลผู้ป่วย ส่วนที่ยังรักษาตัวอยู่ชั้นบน รวมทั้งตรวจสอบทรัพย์สินและความเสียหายที่เกิดขึ้น

1727325090500

หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เป็นพนักงานของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง เล่าว่าน้ำเริ่มเข้าท่วมช่วงบ่ายบริเวณถนนด้านนหน้า ก่อนที่จะเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียง 2 ชั่วโมง ก็ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ของโรงพยาบาล ลานจอดรถใต้ดินก็มีการประกาศให้เคลื่อนย้ายเร่งด่วน เพราะน้ำไหลลงไปชั้นใต้ดินเร็วมาก หลังจากนั้นก็เริ่มเพิ่มระดับขึ้นจนเข้าท่วมภายในอาคารลานจอดรถจนเต็มพื้นที่

1727325143167

เช้านี้แม้ว่าระดับน้ำจะลงลงไปประมาณ 10 เซนติเมตร แต่ก็ยังท่วมสูงอยู่ โดยเฉพาะถนนด้านหน้าโรงพยาบาลสูงประมาณ 50-70 เซนติเมตร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส