เหยื่อทองแม่ตั๊กแฉ เมื่อ 2 ปี ก่อนเคยโดนหลอกซื้อกล่องสุ่มไร้คุณภาพ

26 ก.ย. 67

เหยื่อทองแม่ตั๊กแฉ 2 ปีก่อนโดนหลอกซื้อกล่องสุ่ม ทองไร้คุณภาพ นำของเก่ามาย้อมแมว พอเรื่องแดงก็ขอชื้อคืนแลกไม่ดำเนินคดี เหมือนครั้งนี้เปี๊ยบ

สำหรับประเด็นดรามาลูกค้าซื้อของที่ร้าน “แม่ตั๊ก” แม่ค้าออนไลน์คนดัง แต่นำทองไปขายที่อื่นไม่ได้ ทางแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ เจ้าของร้าน ประกาศแสดงความรับผิดชอบด้วยการรับซื้อคืน ลูกค้าแห่ไปขายคืน ไม่วายมีเรื่องดรามา ซ้ำหลายคน ได้ราคาต่ำ ถูกให้เซ็นเอกสาร ยินยอมไม่แจ้งความ

ในส่วนของผู้เสียหายทยอยออกมาแสดงตัวกันหลายคน ต่างเสียหายเป็นมูลค่าตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่น เช่นเดียวกับ “คุณบิ๊ก ”ซึ่งเจ้าตัวได้มีการลงคลิปไปในโชเชียลในช่วงที่รับชมรายการโหนกระเสที่ทาง “ คุณตั๊ก- เบียร์” ไปออกรายการเมื่อ 2 วันก่อน พร้อมพูดผ่านคลิปวิดีโอขณะที่มีการรับชมลักษณะว่า ตนเองรอวันนี้มานานแล้ว ที่ 2 สามีภรรยาคู่นี้จะถูกออกมาตีแผ่เรื่องทอง พร้อมกับพูดว่า ในอดีตถ้าวันนั้นไม่ได้เงิน 40,000 คืน ตนคงเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่เข้าไปนั่งอยู่ในรายการ พร้อมกับพูดเปรยๆ ว่าเคยเป็นเหยื่อในอดีต

1727339924832

อย่างไรก็ตามทางทีมข่าวได้เดินทางมาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เจ้าตัวได้พูดถึงในคลิป โดยทาง ”คุณบิ๊ก หรือ “นายนนทนันท์ การเจริญ” ยอมรับว่าตนเองเคยเป็น 1 ในผู้เสียหาย ในอดีตเมื่อประมาณปี 2564-2565 ซึ่งตอนนั้นทางแม่ค้าออนไลน์รายดังกล่าวค่อนข้างมีชื่อเสียง แต่ยังคงขายในแพลตฟอร์ม Facebook และมีการจัดแคมเปญขายกล่องสุ่มทอง ตอนนั้นมูลค่ากล่อง 40,000 - 60,000 บาท ตนจำรายละเอียดชัดเจนไม่ได้ ซึ่งมีการนำของแจกซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์  รถเก๋ง  และของสิ่งอื่นที่นำมาตั้งโชว์ให้ลูกค้า เพื่อเรียกยอดขาย

ตอนนั้นตนเปิดช่อง TikTok แล้วทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเปิดกล่องสุ่มเพราะ 2-3 ปี ก่อนจะมีเเม่ค้าออนไลน์ขายกล่องสุ่มเยอะ ตนก็เลยตั้งใจว่าลองชื่อกล่องสุ่มกับทางแม่ค้าออนไลน์รายดังกล่าว และหวังว่าชื่อทองแล้วอนาคตอาจจะเกร็งกำไรได้ ทองก็คือทอง และได้ทำคอนเทนต์ด้วย ตอนนั้นตนเห็นเขาไลฟ์สดขายสร้อยข้อมือ สร้อยคอ จี้ และ กำไล ซึ่งมูลค่ารวมกว่า 40,000 บาท ซึ่งราคาทองตอนนั้นประมาณ 30,000 กว่า ตนก็คงคิดว่าค่ากำเหน็จ เลยตัดสินใจชื้อ

1727340012168

หลังจากที่ซื้อมาเมื่อตนเองได้รับสินค้าก็มีการทำคอนเทนต์เปิดกล่องสุ่ม แต่ปรากฏว่าทองที่ได้มานั้นกลับไม่เหมือนตามที่มีการไลฟ์สดขาย และลักษณะทองก็ค่อนข้างดูแปลก ซึ่งตนเองได้มีการทำคลิปคอนเทนต์และปล่อยลงไปใน TikTok หลังจากนั้นตนเองได้นำทองดังกล่าวไปให้ที่ร้านทองซึ่งเป็นคนรู้จักดู 

แต่เมื่อไปถึงร้านทองปรากฏว่าทางเจ้าของร้านทองกลับตีมูลค่าหลักหมื่น ซึ่งเป็นการตีราคาค่อนข้างสูงในมุมของคนรู้จักกัน แต่มันก็ยังน้อยในส่วนของมูลค่าที่ตนซื้อมา หนำซ้ำจะมีสร้อยข้อมืออยู่เส้นนึงที่ทางเจ้าของร้านทองพบว่ามีคราบคล้ายว่าเป็นสร้อยทองมือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว เนื่องจากมีคราบไคล ตนเองก็มีการถ่ายคลิปเพื่อลง TikTok ก่อนที่จะมีการเข้ามาคอมเม้นต์จากฝั่งเจ้าของร้านทอง ลักษณะคล้ายว่าตนไปโจมตีเขา

หลังจากนั้นตัวเองได้มีการถ่ายคอนเทนต์ลักษณะว่าเตือนภัยเกี่ยวกับการซื้อทองออนไลน์ ตนได้มีการโพสต์ลงไปภายใน TikTok หลังจากนั้นไม่นาน ปรากฏว่าทางฝั่งแม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าวได้นำคลิปของตนไปเปิดลักษณะคล้ายประจานในไลฟ์สด

และกล่าวหาว่าตนไม่พอใจที่ไม่ได้ของแถม ซึ่งเป็นรถใหญ่ และมองว่าตนจะดิสเครดิตเขา ทั้งที่ความจริงตนแค่เตือนภัย เพราะตอนนั้นหลังจากที่ตนโพสต์ไป ก็มีคนที่โดนเหมือนตนมากกว่าหลักพัน รวมกลุ่มกันออกมาเรียกร้อง สุดท้ายทางร้านก็ได้เรียกตนรวมไปถึงผู้เสียหายรายอื่นที่อยู่ภายในกลุ่ม เข้ามาพูดคุยและเจรจา ก่อนที่ทางแม่ค้าออนไลน์จะขอติดต่อซื้อทองคืนในมูลค่าตามเดิม คล้ายเหตุการณ์ ในครั้งนี้

ซึ่งตอนนั้นการนำทองไปขายคืน ปรากฏว่าทางแม่ค้าออนไลน์ทั้งสามีและภรรยากลับไม่ยอมพูดและชี้แจงความจริง พยายามบ่ายเบี่ยงและพูดคุยในเรื่องประเด็นอื่น รวมไปถึงมีการให้เซ็นสัญญาลักษณะคล้ายตามที่ปรากฏในสื่อตอนนี้ แต่ตอนที่ตนเองเข้าไปกลับมีการบังคับไม่ให้ถ่ายคลิป และให้ลบโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับร้าน รวมไปถึงออกจากกลุ่ม LINE ที่มีการเรียกร้องต่อหน้าเขาด้วย เขาถึงจะยอมให้เงินพร้อมกับเอกสารไม่ขอดำเนินคดีและไม่ออกมาปลุกปั่น เหตุการณ์ในตอนนั้นคล้ายกับตอนนี้ แต่ตนมองว่าผู้เสียหายในตอนที่ตนเองโดนเมื่อ 3 ปีก่อน น่าจะมีเยอะมากกว่าครั้งนี้

สิ่งที่เกิดขึ้นเลยทำให้ตัวเองมองว่า การกระทำของแม่ค้าออนไลน์เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นการเอาเปรียบลูกค้าหรือผู้บริโภค พูดไม่จริงไม่เป็นไปตามที่บอก สิ่งที่ตนพยายามเตือนและเรียกร้องมานานกว่า 2 ปี วันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าความจริงคืออะไร ที่ผ่านมาเขาเองใช้โปรไฟล์ความเป็นคนใจบุญ เป็นคนช่วยเหลือสังคม ให้โอกาสสังคม มาเป็นตัวเรียกกระแสและสร้างศรัทธาให้กับลูกค้า แต่กลับนำความเชื่อใจของคนมาหลอกขายของ หวังแค่กำไร และเงิน

ตนอยากจะเตือนในมุมที่เคยได้รับผลกระทบ แม้ว่าตอนนี้เขาเองจะออกมาเยียวยาในส่วนของกลุ่มคนที่อยากจะคืนสินค้าแลกกับการไม่ดำเนินคดี แต่อย่าลืมว่ายังมีกลุ่มคนตาสีตาสา ที่อยู่ต่างจังหวัด และคนที่ไม่รู้เรื่อง อยู่ในพื้นที่ไกล กลุ่มคนนี้เขาเองไม่ทราบข้อมูลและอาจจะถูกเอารัดเอาเปรียบได้หรือไม่ เพราะตอนที่ตนเองโดนเมื่อ 2 ปีก่อน ปรากฏว่ามีเหยื่อผู้เสียหายบางรายที่เป็นคนแก่และอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด เคยทักไปหาเพื่อขอนำสินค้าไปคืน แต่ทางแม่ค้าออนไลน์รายดังกล่าว ขู่ว่าจะมีการจ้างทนายจำนวน 200 คน มาดำเนินคดีในข้อหาทำให้ร้านเสื่อมเสีย ลักษณะคล้ายขู่ จนทำให้ทางผู้เสียหายไม่กล้าที่จะนำสินค้ามาขายคืนและไม่กล้าที่จะนำไปร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งตนอยากให้มองฐานลูกค้ากลุ่มนี้เป็นหลัก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส